9 ที่เที่ยวใน "หัวหิน" พร้อมการเดินทางไป หัวหิน

9 ที่เที่ยวใน "หัวหิน" พร้อมการเดินทางไป หัวหิน

9 ที่เที่ยวใน "หัวหิน" พร้อมการเดินทางไป หัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรดาเมืองชายทะเลทั้งหลายนั้นทะเล หัวหิน ยังคงครองความเป็นหนึ่งในใจหลายคนเสมอ ถึงแม้ว่าวันคืนจะผ่านไปแต่เมองตากอากาศสุดฮิตแห่งนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูง เรื่อยเลาะลงไปจนถึงชายหาด " ปราณบุรี " ที่เงียบสงบ ก็ถือเป็นจุดหมายพักผ่อนของครอบครัวแห่งใหม่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จนเกินไป

สำหรับชื่อ หัวหิน เป็นชื่อที่ใครหลายๆ คนต่างรู้จักหัวหินกันเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยหัวหินเป็นชื่ออำเภอหนึ่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดิมหัวหินมีชื่อเรียกว่า “ บ้านสมอเรียง ” หรือ “ บ้านแหลมหิน ” ในครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พระองค์ได้ทรงสร้างวังไว้สำหรับประทับพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน มีชื่อว่า “ วังไกลกังวล ” จนมาถึงในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้เคยเป็นที่ประทับพักผ่อนในรัชกาลที่ 9

หัวหินหัวหิน

 

เที่ยวหัวหิน

สำหรับเมืองชายทะเลทั้งหมดนั้น หัวหิน ก็ยังคงครองความเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวเสมอ มีชื่อเสียงจากการเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ตลอนจนสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่สามารถเที่ยวได้ใน 1 วัน ถึงแม้ว่าวันเวลาจะผ่านล่วงเลยมาเท่าไหร่ แต่สถานที่แห่งนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูง ตั้งแต่ชายหาด หัวหิน เรื่อยเลาะลงไปจนถึงชายหาดปราณบุรีที่มีความเงียบสงบ หัวหิน ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียง 196 กิโลเมตร หากโดยสารรถใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 2 จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง - 3 ชั่วโมง หรือถ้าโดยสารด้วยเครื่องบินใช้เวลาเพียง 45 นาที ที่นี่จึงถือได้ว่าเป็นจุดหมายพักผ่อนอันยอดเยี่ยมของครอบครัวที่ควรค่าแก่การเดินทางมาสร้างความสุข และเก็บความประทับใจกลับไป

นอกจากชายหาด หัวหิน ที่มีความสวยงาม เหมาะแก่การมาเดินทางมาตากลม ชมวิว เล่นน้ำทะเลกันให้ผ่อนคลายแล้ว ก็ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ วันนี้ สนุก! ท่องเที่ยว เลยมีสถานที่ดีดีมาแนะนำเพื่อนให้ลองเดินทางไปใช้เวลาที่นั่นดูสักครั้ง

เพลินวาน หัวหินเพลินวาน หัวหิน

1. แวะเที่ยวเพลินวาน หัวหิน

เพลินวาน สถานที่ท่องเที่ยวหัวหินแห่งใหม่ แหล่งรวบรวมความทรงจำในอดีตที่สะท้อนผ่านวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยก่อน หวนกลับมาให้เราได้ระลึกถึงอีกครั้งผ่านรูปแบบหมู่บ้านย้อนยุคที่ดูมีชีวิตชีวา ภายในประกอบไปด้วยร้านรวงต่างๆ แวะชิมอาหารเลิศรส ขนมอร่อยๆ หรือจะเลือกซื้อผ้า ดูกลางแปลง อีกทั้งยังมีมุมวินเทจที่หลากหลายให้ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความประทับใจเมื่อมาเยือน นับได้ว่าเป็นการสัมผัสบรรยากาศแห่งอดีตในปี 2499 ที่คุ้มค่า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการมาพักผ่อนที่ หัวหิน ร่วมกับครอบครัว หรือคนที่คุณรัก 

เพลินวานเปิดให้บริการ ทุกวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 22.00 น. / วันศุกร์ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 24.00 น. / วันเสาร์ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 22.00 น. / วันอาทิตย์ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 22.00 น. (ไม่เสียค่าเข้า)

ชายหาดหัวหินชายหาดหัวหิน

2. แวะเที่ยวชายหาดหัวหิน

ใครมาที่ หัวหิน เรียกได้ว่า หัวหิน เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศเก่าแก่ที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานานนับร้อยปี ด้วยเหตุผลที่ว่าตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก สามารถเดินทางมาได้สะดวก ใครที่มีความคิดว่าอยากจะมาปล่อยตัวปล่อยใจไปตามสายลมและแสงแดด อยากเห็นวิวทิวทัศน์พระอาทิตย์ ภูเขา และน้ำทะเลที่สวยใส ก็คงจะนึกถึงชายหาด หัวหิน กันเป็นขึ้นมาเป็นอันดับแรก ด้วยเสน่ห์ของชายหาด หัวหิน ที่มีหาดทรายขาวสะอาด มองออกไปดูกว้างยาวสุดสายตา ไม่มีถนนเลียบหาด ไม่มีผู้คนพลุกพล่านมากนัก จึงทำให้ หัวหิน ดูเงียบสงบ เหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก

วัดห้วยมงคล หัวหินวัดห้วยมงคล หัวหิน

3. แวะเที่ยววัดห้วยมงคล หัวหิน

ไหว้พระวัดห้วยมงคลเป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือน “ หลวงพ่อทวด ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก สถานที่แห่งนี้เดิมมีชื่อว่า "วัดห้วยคต" ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านห้วยคต ตำบลทับใต้ อำเภอ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานนามใหม่เป็น "ห้วยมงคล" โดยในปัจจุบันใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย

และสำหรับวัดห้วยมงคลยังมีรูปสลักหลวงพ่อทวดที่แกะจากไม่ตะเคียนทองขนาดใหญ่ไว้ให้ประชาชนได้สักการะบูชา บริเวณรอบองค์พระนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมความงดงามของวิวทิวเขาล้อมรอบ และสามารถมองเห็นเทือกเขาตะนาวศรีที่กั้นพรมแดนไทย - พม่าได้อย่างชัดเจน ( ทั้งยังเปิดให้เข้าสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. - 21.00 น. )

สถานีรถไฟหัวหินสถานีรถไฟหัวหิน

4. ดูสถานีรถไฟหัวหิน

ขอบอกว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักเพียงใด สถานที่ต่างๆ ในประเทศไทยบางแห่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่ยังคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมที่สวยงาม หาชมได้ยาก หนึ่งในนั้นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเห็นจะเป็น สถานีรถไฟ หัวหิน ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร สถานีรถไฟแห่งนี้เคยเป็นพลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ พลับพลารูปทรงจตุรมุข สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกถฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 อีกทั้งยังมีหัวจักรรถไฟไอน้ำรุ่นสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ตั้งตระหง่านให้เราได้ชื่นชมในความงดงามและริ้วรอยทางประวัติศาสตร์ที่ในสมัยนี้หาชมได้ยาก (เปิดให้เข้าชมทุกวัน)

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หัวหินอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หัวหิน

5. แวะเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หัวหิน

หัวหิน นั้นยังมี อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ที่เป็นเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่มากๆ อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดินทางเข้ามาสัมผัสบรรยากาศการพักผ่อนได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการดูนกที่หาดสามพระยา การล่องเรือ ล่องแพที่คลองเขาแดง เที่ยวถ้ำพระยานคร ถ้ำแก้ว ถ้ำไทร และการล่องเรือชมบัวแดงที่ทุ่งสามร้อยยอด เป็นต้น

ขอแนะนำว่านักท่องเที่ยวท่านใดที่จะเดินทางมาที่นี่ควรมาถึงในช่วงเช้าตรู่ เพราะจะได้มีเวลาทำกิจกรรมได้หลายอย่าง หรือถ้าหากใครสนใจอยากจะมากางเต๊นท์นอนและตั้งวงแคมป์ปิ้งกัน ทางอุทยานแห่งชาติก็มีพื้นที่ให้บริการอยู่หลายโซน ไม่ว่าจะเป็น บริเวณชายหาด หรือริมเชิงเขาก็ดูมีบรรยากาศที่ดีทั้งนั้น นับได้ว่าการเดินทางมาพักผ่อนที่นี่จะทำให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่สมบูรณ์มากที่สุด ได้ทั้งความสบายและได้พักผ่อน เป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่าจริงๆ

น้ำตกป่าละอู หัวหินน้ำตกป่าละอู หัวหิน

6. แวะชมน้ำตกป่าละอู

สำหรับน้ำตกป่าละอู ก็เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และมีความสวยงาม ตั้งอยู่ในเขตป่าละอู อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ทั้งยังตั้งอยู่ห่างจากตัวเมือง หัวหิน ประมาณ 65 กิโลเมตร ที่อุดมไปด้วยป่าไม้สีเขียวชอุ่มและสัตว์ป่าหายากนานาชนิด อาทิ กระทิง เสือดาว ช้างป่า อีกทั้งยังเป็นแหล่งชมผีเสื้อที่เลื่องชื่ออีกด้วย

โดยภายในประกอบด้วยน้ำตกละอูใหญ่และน้ำตกละอูน้อย ซึ่งไหลลดหลั่นกันลงมาถึง 15 ชั้น บรรยากาศเงียบ สงบ มีน้ำไหลชุ่มฉ่ำตลอดทั้งปี ใครที่ชอบเล่นน้ำตกก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความปลอดภัย เพราะจะมีจุดที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ หรือหากใครอยากชมความงดงามของน้ำตกให้ขึ้นไปชมตั้งแต่บริเวณชั้น 5 ขึ้น แต่ว่าส่วนใหญ่นิยมดูที่บริเวณชั้น 7 ส่วนชั้นที่สูงขึ้นไปจะอยู่ในป่าลึกอาจเกิดอันตราย ยากต่อการเดินทาง ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเดินทางมาที่นี่จะอยู่ในช่วงเดือน สิงหาคม - มีนาคม เพราะว่าเป็นช่วงที่มีน้ำมาก 

จุดชมทิวทัศน์เขาหินเหล็กไฟ หัวหินจุดชมทิวทัศน์เขาหินเหล็กไฟ หัวหิน

7. เที่ยวจุดชมทิวทัศน์เขาหินเหล็กไฟ

นี่เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่มีความสวยงาม โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมทัศนียภาพได้ถึง 4 ทิศ สามารถมองเห็นภาพของเทือกเขาที่สลับกันไปมาเป็นความสวยงามตามธรรมชาติ ส่วนจุดชมวิวที่ 2 และ 3 ที่อยู่ทางทิศใต้ของเขาจะเป็นลานหินกว้าง และสามารถมองเห็นตัวเมืองและอ่าว หัวหิน ได้อย่างชัดเจน คล้ายกับการมองดูงานศิลปะขนาดใหญ่ชิ้นหนึ่งที่มีความสวยงาม ยากที่ศิลปินคนใดจะลอกเลียนแบบได้ บริเวณโดยรอบบนยอดเขาเป็นพื้นที่ราบและผาหินที่มีความสวยงาม

และยังได้มีการปรับปรุงตกแต่งภูมิทัศน์ให้น่าเดินทางมาเที่ยวชม อีกทั้งบนยอดเขายังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 นับได้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ผู้คนให้ความสนใจเดินทางมาชมแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับทิวเขาไปกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายอีกด้วย

 

ชายหาดปราณบุรีชายหาดปราณบุรี

8. เดินเล่นชายหาดปราณบุรี

จุดนี้นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความเงียบสงบและสวยงาม เป็นชายหาดที่มีทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสน่าสัมผัส อีกทั้งยังมีบูติกรีสอร์ทเก๋ๆ ในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน และยังรวมไปถึงบ้านพักตากอากาศริมทะเลน่ารักๆ อยู่เรียงรายตามทิวมะพร้าว เหมาะมากที่จะมาพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปให้เต็มปอด

ปากน้ำปราณบุรีปากน้ำปราณบุรี

9. แวะปากน้ำปราณบุรี

ปากน้ำปราณบุรีเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปเที่ยวชมชาวบ้านทำปลาหมึกตากแห้งได้ ในช่วงเย็นยังจะได้เห็นเรือหาปลากลับขึ้นฝั่งมาพร้อมกับอาหารทะเลสดๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อได้ในราคาถูก

ของฝากจากประจวบฯ มีให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อหลากหลาย รับรองความอร่อยได้เลย ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกแดดเดียว ที่มีให้เลือกหลายราคาตั้งแต่ 200 - 600 บาทขึ้นไป แล้วแต่ขนาด, กะปิเคย ของแท้เนื้อกะปิจะมีเม็ดดำๆ ราคาจะสูงกว่ากะปิทั่วไป ประมาณ 100 บาทต่อกิโลกรัม, สับปะรดปราณบุรี กก. ละ 15-20 บาท และยังมีผลิตภัณฑ์สับปะรดแปรรูปหลากหลาย ราคาไม่เกินหลักร้อยให้ได้เลือกซื้อเลือกหา

และทำไมต้องไปเที่ยว หัวหิน

“หัวหิน” นั้นคือ สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวหลายๆ คน เนื่องมาจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความงดงาม มีหาดทรายยาวสวยสุดลูกหูลูกตา มีบรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซนต์ ที่เห็นเด่นชัดเลย คือ ความเก่าแก่ที่สะท้อนความคลาสสิคของเมืองออกมาได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะช่วงเวลา หรือเทศกาลไหนๆ นักท่องเที่ยวต่างก็อยากจะวางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่ ไม่ได้มีดีแค่ชายทะเล แต่ก็ยังมีสถานที่อื่นๆ ซึ่งมีเสนห์ดึงดูดให้เราเดินทางไปสัมผัสอยู่เสมอ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ทำให้เห็นว่า หัวหิน คือ เมืองน่าเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น

และ หัวหิน คือ เมืองที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด อันเนื่องมาจากเป็นสถานที่ตั้งของวังไกลกังวล อันเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

  1. หัวหิน ถูกจัดให้เป็นเมืองที่มีเขตควบคุมมลพิษและเขตพื้นที่ที่มาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ทำให้ธรรมชาติยังคงสมบูรณ์ สวยงาม
  2. หัวหิน มีชายหาดที่สวยงาม ทรายขาวนวล อากาศสดชื่น เหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงทำ อาทิ เจ็ตสกี ไคต์บอร์ด และขี่ม้า
  3. หัวหิน เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับตำนานและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัส และซึมซับความเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดคลาสสิค
  4. ชาวเมือง หัวหิน โดยพื้นฐานแล้วเป็นคนน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส มีอัธยาศัยไมตรี และเต็มใจให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รวมถึงคนอื่นๆ ด้วย
  5. ชีวิตในยามค่ำคืนที่ หัวหิน ไม่ได้โลดโผน เพราะจุดขายของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ไม่ได้อยู่ที่ไนท์ไลฟ์ แต่เน้นเรื่องการเดินทางมาพักผ่อนกับเพื่อนฝูง คู่รัก หรือครอบครัวมากกว่า
  6. ท่าเรือในแถบเมือง หัวหิน ก็คึกคัก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปชมวิถีชีวิตของชาวประมงเหล่านี้ได้ ไม่ใช่เรื่องยาก
  7. นอกจากชายหาดสวยๆ แล้ว หัวหิน ยังมีชื่อเสียงในเรื่องกีฬากอล์ฟ เนื่องจากมีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานโลกที่ใช้เป็นสถานที่จัดรายการสำคัญๆ มากมาย
  8. ที่ หัวหิน มีของกินอร่อยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเลสดๆ อาหารไทยรสเด็ดสูตรโบราณ หรือขนมหวานในแบบชาววัง รับรองว่าจะอิ่มหมีพลีมันกันเลยเชียวล่ะ
  9. หัวหิน มีที่พักหลายรูปแบบ หลายสไตล์ตามความต้องการของนักท่องเที่ยว ไม่ได้มีเฉพาะโรงแรมหรูระดับ 4 - 5 ดาวเท่านั้น แต่ยังมีเกสต์เฮ้าส์เก๋ๆ น่ารักๆ ตกแต่งได้ชิคไว้คอยให้บริการด้วย แน่นอนว่าราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด
  10. นอกจากจะเดินทางมาผ่อนคลายที่ หัวหิน แล้ว ที่นี่ยังมีบ้านเก่าสวยๆ ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือที่พักที่นักท่องเที่ยวสามารถเห็นได้อยู่ทั่วไป จะทำให้เราได้สัมผัสถึงกลิ่นอายในอดีตที่มีชีวา มาครั้งเดียวต้องไม่ลืมความรู้สึกนั้นแน่ๆ

คลิกชม ที่พักหัวหิน

 

การเดินทางไป หัวหิน

  • รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง คือ
    ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี เข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางประมาณ 280 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง
    ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่านพุทธมณฑล นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี เข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางประมาณ 320 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง
  • รถโดยสารประจำทาง : มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-ประจวบคีรีขันธ์ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร. 1490 www.transport.co.th บริษัท หัวหิน -ปราณทัวร์ จำกัด โทร. 0-2894-6057, 0-2884-6191-2 บริษัท พุดตานทัวร์ จำกัด โทร. 0-2894-6046 บริษัท บางสะพานทัวร์ จำกัด โทร. 08-1829-7752 , 08-1829-8641 
  • รถไฟ : มีรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพงทุกวัน โดยรถไฟสายใต้ทุกขบวนต้องผ่านประจวบคีรีขันธ์ และในวันเสาร์ อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดขบวนรถนำเที่ยวสายชายทะเลสวนสนประดิพัทธ์ แบบเช้าไปเย็นกลับ และจากสถานีรถไฟธนบุรี มีขบวนรถธนบุรี-หลังสวน ผ่านประจวบคีรีขันธ์ ทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690 www.railway.co.th
  • รถตู้ : มีรถตู้สายกรุงเทพฯ-ประจวบคีรีขันธ์ ออกจากคิวรถในปั๊มซัสโก้ ตรงข้ามกับสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ปิ่นเกล้า ทุกวัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทร. 0 3251 3885, 0 3251 3871 เว็บไซต์ : www.tourismthailand.org/prachuapkhirikhan

เป็นยังไงบ้างกับสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง หัวหิน ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่จะทำให้คุณใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด บรรยากาศดี มีความเป็นธรรมชาติ ชายหาดสวย น้ำทะเลใส เหมาะเป็นอย่างที่จะเดินทางมาปล่อยตัว ปล่อยใจ ใช้ชีวิตกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรักในช่วงนี้ หากใครที่มีโอกาสได้เดินทางไปมาแล้ว ก็อย่าลืมนำเรื่องราว หรือภาพถ่ายมาแชร์ให้เราได้ประทับใจกันด้วยนะ

เรื่องและภาพ: กันต์ ณ ปกรณ์

ขอขอบคุณข้อมูล: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

 

 

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ ของ 9 ที่เที่ยวใน "หัวหิน" พร้อมการเดินทางไป หัวหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook