"เพลินวาน" เนิ่นนาน...แต่ไม่รางเลือน

"เพลินวาน" เนิ่นนาน...แต่ไม่รางเลือน

"เพลินวาน" เนิ่นนาน...แต่ไม่รางเลือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลินวาน

ชื่อนี้ไม่มีใครรู้จัก "เพลินวาน" แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของหัวหิน ที่ใครได้ไปตากอากาศ เที่ยวทะเลที่หัวหินแล้ว เป็นต้องแวะไปช็อป ชิม ชิว แถมด้วย แช๊ะภาพ ! กันแน่นอน วันนี้เลยขอมาย้อนดูความเป็นมาของแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตนี้ รวมถึงนำภาพสไตล์วินเทจที่สมกับความเป็นเพลินวาน มาให้ชมกันค่ะ

เพลินวาน

คำว่า "เพลินวาน" มาจาก "Play and Learn และคำในวันวาน" จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพลินวานคือ... “ศูนย์รวมความสุข สถานที่... หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อน ...สู่กาลปัจจุบัน” เพลินตากับแฟชั่นเปรี้ยวๆ...วันวาน ห้องเสื้อไฉไลหอมกลิ่นไอ รสละมุนของ กาแฟคลาสสิค ข้าวอุ่น แกงร้อน.. อาหารเลื่องชื่อตำรับหัวหิน

เพลินวาน

เพลินวาน

สำหรับหัวใจหลักในการดำเนินงานของเพลินวาน อยู่ที่การสนับสนุนให้คนในทุกๆพื้นที่ตั้งของเพลินวาน มีอาชีพ มีรายได้ และ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากการพัฒนาร่วมกัน เพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าหรือต้นทุนเดิมที่มีอยู่แล้วของคนพื้นถิ่น โดยเฉพาะวิถีชีวิตริมทางฟุตบาทที่ทุกวันนี้แทบจะไม่มีที่ทํากิน รวมถึงธุรกิจโชว์ห่วยที่นับวันเริ่มจางหายไปในยุคปัจจุบัน เพลินวานเชื่อว่าหาบเร่แผงลอยเมื่อสมัยคุณทวด ณ วันนี้มีหลายเจ้าที่สามารถเลื่อนขั้นไปเป็นธุรกิจที่มียอดขายหลายร้อย หลายพันล้าน เพลินวาน จึงเลือกที่จะให้โอกาส ทั้งกับผู้ประกอบการ พ่อค้า-แม่ขาย หาบเร่ แผงลอย โชว์ห่วย ได้เข้ามาจับจองเช่าพื้นที่ค้าขายภายในโครงการ ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านเมื่อครั้งเก่า อันเป็นรากฐานของความเจริญทางด้านสังคมและการค้าในยุคปัจจุบัน

 

การเดินทางไปเพลินวาน รถยนต์ส่วนตัว ได้ 2 เส้นทาง

1. สายธนบุรี - ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านเพชรบุรี เข้าหัวหิน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

2. สายพุทธมณฑล ผ่านนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

 

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ไปเพลินวาน

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศมี 2 ประเภท คือ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ออกเดินทางจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ กรุงเทพ ฯ-หัวหิน ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง โดยจะออกรถทุกๆ 30 ส่วนสถานีเดินรถประจำทางในหัวหินอยู่บริเวณโรงแรมสิริเพชรเกษม บริเวณถนนสระสรง ใกล้ๆถนนเดชานุชิต โดยจะมีรถออกจากหัวหินทุกๆ 4๐ นาที

 

รถตู้ ไปเพลินวาน

สามารถใช้บริการรถตู้ โดยเลือกขึ้นที่ท่ารถแถวถนนข้าวสาร และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

รถไฟ ไปเพลินวาน

จากสถานีรถไฟหัวลำโพง มีขบวนรถไฟสายใต้ผ่านหัวหิน ปราณบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ ทุกวัน

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.plearnwan.com

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "เพลินวาน" เนิ่นนาน...แต่ไม่รางเลือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook