เที่ยวเขาใหญ่ ชมอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม ช่วงหน้าหนาวได้เลยที่นี่

เที่ยวเขาใหญ่ ชมอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม ช่วงหน้าหนาวได้เลยที่นี่

เที่ยวเขาใหญ่ ชมอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม ช่วงหน้าหนาวได้เลยที่นี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่เที่ยวหน้าหนาว เขาใหญ่ สัมผัสความสุขในช่วงหน้าหนาว ท่ามกลางธรรมชาติแสนอบอุ่น

ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าปลายฤดูฝน เข้าต้นฤดูหนาวกันแล้ว Sanook Travel ก็ขอแนะนำสถานที่เที่ยวหน้าหนาวที่น่าสนใจ นั่นก็คือ เขาใหญ่ เรียกได้ว่า เป็น อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และก็นับว่าเป็นผืนป่าใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร มากที่สุดด้วย โดยเป็นเส้นทางท่องเที่ยว ที่มีความหลากหลาย มากสไตล์ ในเรื่องธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม โดยได้รวบรวมสถานที่กิน เที่ยว ช้อป ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละบุคคลด้วย

โดยจะมีถนนเส้นหลักที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ ถนนธนะรัชต์ ที่เป็นเส้นทางแห่งความสุข มีเสน่ห์ดึงดูดใจ และ ยังสร้างสีสันความบันเทิงให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้ตลอดเส้นทาง และไม่ว่าคุณจะเคยมาเที่ยวที่เขาใหญ่แห่งนี้สักกี่ครั้ง เราก็เชื่อว่าคุณก็จะได้พบกับความแปลกใหม่ของสถานที่แห่งนี้อยู่ตลอดเวลา

ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเขาใหญ่

สำหรับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มี อาณาบริเวณครอบคลุมพื้นที่คาบเกี่ยวด้วยกัน 4 จังหวัด คือ 1. อำเภอมวกเหล็ก 2. อำเภอแก่งคอย 3. จังหวัดสระบุรี, 4.อำเภอปากช่อง 5.อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา, 1. อำเภอนาดี 2. อำเภอกบินทร์บุรี 3. อำเภอประจันตคาม 4. อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี และ 1. อำเภอปากพลี 2. อำเภอบ้านนา 3. อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

โดยเมื่อปี 2548 ก็ได้รับการประกาศให้เป็น มรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์การยูเนสโก พร้อมได้รับการบันทึกสถิติไว้ว่า เป็นแหล่งที่มีอากาศบริสุทธ์ 1 ใน 7 ของโลก และด้วยสภาพภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดปีของที่นี่ ได้มีผู้นำองุ่นพันธุ์ที่ใช้ทำไวน์ชนิดต่างๆ มาเพาะปลูกเป็นไร่ขนาดใหญ่ เพื่อทำอุตสหกรรมไวน์หลายแห่ง และ ก็เปิดเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาดื่มด่ำกับบรรยากาศไร่องุ่นสไตล์เมดิเตอเรเนียน หรือ ทางยุโรปตอนใต้นั่นเอง

และทำให้แหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตรอื่นๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ แหล่งช็อปปิ้งพักผ่อนหย่อนใจ ในสไตล์ยุโรปอีกมากมายก็เกิดขึ้นตามมาเป็นทิวแถวตลอดแนว ถนนธนะรัชต์ และ ยังมีถนนรอบๆ เขาใหญ่ เกือบทุกสาย คู่หูเดินทางฉบับนี้ จึงอยากจะขออัพเดทมนต์เสน่ห์แห่งความสุข ณ เขาใหญ่ สถานที่ที่มีมนต์ขลังแห่งนี้

 

The Smoke HouseThe Smoke House

พอเราเดินออกจากชีพแลนด์มานิดเดียว ประมาณ กม.ที่ 6 เราก็จะมาถึง The Smoke House ซึ่งเป็นร้านอาหารยุโรป และอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น จะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในช่วงนี้ โดยได้สร้างเป็นปราสาททรงยุโรปโบราณออกมาได้อย่างโดดเด่นสะดุดตาเป็นสง่ากับถนนสายนี้มาก หากใครที่ผ่านไปมาต่างก็อดใจไว้ไม่ได้ที่จะต้องแวะถ่ายรูปกันไว้เป็นที่ระลึกไว้แอ๊คอาร์ตกับเพื่อนฝูงประหนึ่งว่าได้ไปเยือนดินแดนยุโรปแห่งใดแห่งหนึ่งมาก็มิปาน เรื่องของอาหารที่นี่รสชาติดี แต่ก็ขอแนะนำว่าควรสั่งมาหลายๆ เมนู แล้วแชร์กันทานจานโน้นคำจานนี้คำ รับรองได้อิ่มกันทั้งวงแน่นอน ราคาอาจจะดูค่อนข้างสูง แต่ว่าก็คุ้มค่า เพราะของเค้าจานใหญ่จัดเต็มสมราคา

และถ้าหากมานั่งทานตั้งแต่ 1 ทุ่ม เป็นต้นไป ท่านก็จะได้ทานข้าวเคล้าเสียงเพลงจากจาก สามหนุ่มหล่อ นั่งบนเวทีแสดงสด และท่านสามารถมองผ่านออกไปเห็นทุ่งกว้างและขุนเขาเบื้องหลัง ก็นับได้ว่าเป็นมื้อค่ำที่โรแมนติคไม่เบาเลยทีเดียว แถมมีบริการไวน์รสเลิศและเบอเกอรี่รสละมุม

หากใครที่ชื่นชอบเวลาที่เหมาะ สำหรับการมาเยือนที่นี่ก็น่าจะเป็นช่วงประมาณช่วงแดดร่มลมตก จนถึงช่วงหัวค่ำ เพราะว่า เมื่อยามพระอาทิตย์เริ่มอัสดง เราก็จะเริ่มเห็นแสงไฟประดับที่ทางร้านจัดแต่งไว้เพื่อเสริมความสง่างามให้กับเดอะสโมกเฮ้าส์แห่งนี้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นที่ที่สวยทั้งกลางวันและกลางคืนจริงๆ

สถานที่ : เดอะสโมกเฮ้าส์ เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 22.30 น. เบอร์โทร. 0-4436-5222

เขาใหญ่พาโนราม่า ฟาร์ม เขาใหญ่เขาใหญ่พาโนราม่า ฟาร์ม เขาใหญ่

หลังจากผ่าน เดอะสโมกเฮ้าส์ มาเพียงไม่กี่นาที ช่วง กม.ที่ 10.6 ทางฝั่งซ้ายมือ เราจะได้เห็นเห็ดปูนปั้นน้อยใหญ่ สีสันน่ารัก เรียงรายอยู่ในสนามหญ้า นี่เป็นสถานที่เที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ที่เปิดมาได้เพียงไม่นาน เขาใหญ่พาโนราม่า ฟาร์ม ที่เปิดให้เข้าชมวิธีการเพาะเห็ด และก็สามารถเลือกเก็บเห็ดมากมายหลายสายพันธุ์ด้วยมือของคุณเอง เสร็จแล้วนำมาชั่ง จ่ายเงิน และนำกลับไปปรุงอาหารที่บ้านได้เลย หรือจะเลือกสั่งอาหารเมนูเห็ดนั่งทานกันสักมื้อ ก็น่าจะอิ่มอร่อยได้สุขภาพดี

ซึ่งยังมีเมนูให้เลือกอยู่หลายเมนู อาทิ ลาบเห็ด ยำเห็ดสามอย่าง เห็ดทอด เห็ดย่าง ทำได้หมด แถมเห็ดสดๆ ที่เพิ่งเก็บไปจะได้รสชาติหวานอร่อยดีด้วย โดยนอกจาก จะมีผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูปให้เลือกซื้อกลับบ้านทั้งของสด ของแห้งหลายรายการ เช่น ไส้อั่วเห็ด, แหนมเห็ดโคนญี่ปุ่น, น้ำพริกเผา, น้ำพริกตาแดง, เห็ดสวรรค์, ทองม้วน, ทองพับ, น้ำเห็ด 5 อย่างเพื่อสุขภาพ, สมุนไพรเห็ดอัดแคปซูล, ฯลฯ เป็นที่ถูกอกถูกใจในกลุ่มคนรักสุขภาพอย่างมาก

สถานที่ : เขาใหญ่ พานอราม่า ฟาร์มเห็ด เปิดทุกวัน 8.00 - 17.00 น. หยุดทุกวันอังคาร เบอร์โทร. 0-4475-6234

 

เขาใหญ่ สปีดคาร์ทเขาใหญ่ สปีดคาร์ท

พอเรามุ่งหน้าตรงออกมาอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ฝั่งซ้ายมือ ผู้ใดที่ชื่นชอบความเร็ว และ ความตื่นเต้น ต้องไม่พลาดกับสนามขับรถโกคาร์ทประลองความเร็วกันเล่นที่ เขาใหญ่ สปีดคาร์ท เพราะที่นี่เขามีบริการรถโกคาร์ททั้งของเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่ง รถเอทีวีของเด็กก็มีให้เช่าขับ และจะมีไฟส่องในสนามยามค่ำคืน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ในราคาชั่วโมงละ 370 บาท ต่อ 10 นาที ทำรอบได้ประมาณ 10-15 รอบ ตามความเร็วที่ลูกค้าขับ

หากสาวๆ ที่ไปด้วย ไม่อยากแข่งรถกับหนุ่มๆ เค้า ก็มีที่นั่งชมทีวีถ่ายทอดสดพร้อมทานอาหารรอหนุ่มๆ ไปพลางๆ เพราะว่าเค้ามีอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการพร้อมสรรพทุกสิ่ง ยังมีรับจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์, สัมมนา เนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ อีกด้วย

สถานที่ : เขาใหญ่ สปีดคาร์ท เปิดทุกวัน 9.00 - 21.00 น. โทร. 08-6660-8060

Cottages @ Hill ResortCottages @ Hill Resort

ต่อจาก เขาใหญ่สปีดคาร์ท มาถึง กม.13 เราก็ลองหันมามองฝั่งขวามือกันบ้าง ก็จะเห็น Cottages @ Hill Resort คือ รีสอร์ทสีสันสวยหวานน่ารักราวกับหมู่บ้านเทพนิยายในการ์ตูนฝรั่ง ซึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักกับรีสอร์ทใหม่แกะกล่องแล้วไม่ผิดหวัง ให้เข้าเลือกชมและเลือกดู จะมีบ้านขนาด S M L XL ให้เลือกตามความเหมาะสมกับหมู่คณะ หรือจะเพียงเข้ามาแวะนั่งพักดื่มกาแฟทอดอารมณ์ก่อนขึ้นชมเขาใหญ่ หากจัดหนักกับสเต๊ก ก็มาต่อด้วยไอศครีม อิ่มแล้วเกิดจะง่วงกับเข้านวดแผนไทยได้อีก ที่นี่เค้ามีพร้อม สอบถามรายละเอียดโทร. 08-1120-6008

Palio Khao YaiPalio Khao Yai

ก่อนที่เราจะถึงอุทยานฯ เขาใหญ่ ที่ กม. 17 ฝั่งซ้าย เราก็จะเห็นอาคารสไตล์อิตาเลี่ยนโบราณสีน้ำตาลอมส้มเรียงราย เป็นที่รู้จักกันในนาม Palio Khao Yai โดยสถานที่ท่องเที่ยว มีแหล่งช้อปปิ้งของเขาใหญ่ อยู่ในคอนเซ็ปต์ถนนคนเดิน กับ ที่มีสินค้าอันหลากหลายที่มีมากมายกว่า 120 ร้านค้า รวมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สปา เสริมสวย ตลอดจนที่พักในแบบบูติคโฮเทล

นั่นนับว่าอยู่ใกล้และสะดวกสบายต่อการขึ้นเที่ยวชมอุทยานฯ เขาใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งด้วย นอกจากคุณจะสนุกกับการช็อปปิ้งสินค้าต่างๆ แล้ว ยังมีมุมสวยๆ มากมาย ที่ให้ถ่ายภาพเล่นเป็นที่ระลึก เหมือนว่าคุณไปเยือนเมืองอิตาลี มาอวดเพื่อนฝูงให้ดูกันอย่างตื่นตาตื่นใจเลยทีเดียว

สถานที่ : ปาลิโอ เขาใหญ่ เปิดทุกวัน 8.00 - 20.00 น. เบอร์โทร. 0-4436-5899

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เมื่อเสร็จสรรพจากการโพสต์ท่าสวยกันแล้วก็มาสัมผัสธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์อย่างแท้จริงที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนจะผ่านด่านของอุทยานฯ เข้าไป สิ่งแรกที่ควรจะทำก็คือการแวะกราบนมัสการ เจ้าพ่อเขาใหญ่ กันเสียก่อน เพื่อความเป็นสิริมงคลในการมาเยือนถิ่นนี้

สำหรับเจ้าพ่อเขาใหญ่นั้น ท่านมีตัวตนจริงๆ เคยเป็นบุคคลที่มีชีวิตอยู่ในโลกนี้มาก่อน เดิมท่านชื่อ นายจ่าง นิสัยสัตย์ ได้รับราชการเป็นปลัดกองทัพไทย เมื่อเสร็จศึกสงครามท่านมักจะออกเยี่ยมเยือนลูกน้องเก่าของท่าน และเมื่อท่านทราบว่าลูกน้องเก่าของท่านไปตั้งตัวเป็นโจรบนเขาใหญ่ และ ได้ถางป่าบนเขาใหญ่จนเตียนโล่ง ก็เสียใจมาก ท่านจึงขอร้องให้ลูกน้องท่านเลิกและอพยพมาอยู่ข้างล่าง

แต่ว่าก็มีกลุ่มโจรกลุ่มหนึ่งไม่ยอมเชื่อ เมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ซึ่งปรากฏว่าหัวหน้าโจรกลุ่มนั้นถูกยิงเสียชีวิต จึงเป็นบุคคล ที่ชาวบ้านได้ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นท่านมีจิตใจโอบอ้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านทุกๆ ด้าน หลังจากนั้นท่านจึงได้จบชีวิตลงด้วยไข่ป่า ด้วยวัย 75 ปี ชาวบ้านจึงพร้อมใจกันตั้งศาลเพียงตาไว้ที่ในบริเวณวัดหนองเคียม ในจังหวัดนครนายก เรียกว่า ศาลเจ้าพ่อปลัดจ่าง 

โดยหลังจากที่ทางรัฐบาล ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ได้จัดตั้งให้ป่าเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติ ได้เกิดนิมิตร ถึงเจ้าผู้ที่คุ้มครองสรรพสัตว์และผืนป่าด้วย จึงได้มี การจัดตั้งศาลเจ้าพ่อ ขึ้นที่บริเวณกิโลเมตรที่ 23 ถนนธนะรัชต์ จึงได้อัญเชิญดวงวิญญาณของท่านมาสถิตย์ไว้ จึงได้มีการขนานนาม ไว้ว่า ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวที่ แวะไปกราบไหว้อธิษฐานขอโชคลาภ และให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัย ท่านก็มักจะเมตตาให้สมความปรารถนาอยู่เสมอมา

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

พอนมัสการเจ้าพ่อเขาใหญ่ และผ่านด่านเข้ามาแล้ว เราควรจะแวะไปที่สำนักงานของอุทยานเสียก่อน เพื่อดูว่ามีแผนกใดบ้างที่เราต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลที่น่าสนใจว่าเราจะทำกิจกรรมใดบ้างที่นี่ หรือใช้ศึกษาเส้นทางไปสู่จุดเที่ยวชมต่างๆ เช่น

  1. หน่วยกู้ภัย
  2. ศูนย์ปฎิบัติการบิน
  3. ฝ่ายวิชาการ
  4. พืชพรรณสัตว์ป่าและอากาศ
  5. ฝ่ายนันทนาการและบ้านพัก
  6. ร้านจำหน่ายของที่ระลึก
  7. หน่วยงานบริการพาส่องสัตว์
  8. สำนักงานจองที่พักกางเต๊นท์
  9. ฯลฯ

สำหรับเราเลือกที่จะแวะชม น้ำตกเหวสุวัต หลังจากขับผ่านศูนย์บริการนักท่องเที่ยวมาได้ประมาณ 200 เมตร ก็จะพบกับ อ่างเก็บน้ำสายศร ที่เป็นแหล่งเก็บน้ำ ให้ใช้ภายใน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยทั้งบ้านพักเจ้าหน้าที่ และ บ้านพักนักท่องเที่ยว และก็ยังเป็นแหล่งน้ำสำหรับสัตว์ป่าด้วย ที่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำ ก็จะมีทางเดิน เพื่อไปออกที่หอดูสัตว์หนองผักชีได้ โดยต้องติดต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ามานำทาง เพราะว่าทางอุทยานฯ นั้นไม่อนุญาต ให้นักท่องเที่ยวเดินไปเอง เนื่องจาก สภาพพื้นที่ป่าเป็นป่าทึบ และมีโอกาสหลงทางได้ง่าย

ซึ่ง อ่างเก็บน้ำสายศร นั้นยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ดีจุดหนึ่งในอุทยานฯ เพราะว่าพระอาทิตย์จะตกหลังแนวเขาพอดี มันช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก ในระหว่างทางที่เราขับรถไปเที่ยวยังน้ำตกเหวสุวัต ก็อาจจะเห็น กวาง ช้าง ลิง ที่ลงมากินน้ำ หรือ หาอาหาร และต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถพอสมควร เพราะว่าทางนั้นค่อนข้างลดเลี้ยว และ ชันบ้างในบางช่วง

โดยที่จุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้คือ น้ำตกเหวสุวัต เป็นน้ำตกแห่งหนึ่งที่สวยงามของอุทยานฯ เขาใหญ่ นั้นเกิดจากห้วยลำตะคอง ไหลตกผ่านหน้าผาสูงราว 25 เมตร และก็ยังมีแอ่งน้ำทางด้านล่าง ทางอุทยานฯ ห้ามลงเล่นในน้ำ เนื่องจากกลัวอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลัน ถ้ามาในฤดูน้ำน้อย ก็จะสามารถเดินลัดเลาะ เข้าไปยังโพรงถ้ำเล็กๆ ใต้หน้าผาน้ำตกได้

สำหรับห้วยลำตะคองนี้ หลังจากผ่าน น้ำตกเหวสุวัตแล้ว มี น้ำตกเหวไทร และ น้ำตกเหวประทุน ที่มันอยู่ลึกเข้าไปอีก แต่ว่าจะต้องเดินผ่านป่าลึกฝ่าดงทากเข้าไป ควรมีเจ้าหน้าที่นำทางไปด้วยเนื่องจากในป่าลึกนั้นเส้นทางไม่ชัดเจน อาจพลัดหลงได้ง่าย

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

หากนักท่องเที่ยวต้องการใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ก็สามารถติดต่อของกางเต้นท์ได้ที่ จุดกางเต๊นท์น้ำตกผากล้วยไม้ 1.มีห้องน้ำ 2.ลานจอดรถ และ 3.ลานกางเต้นท์ ที่สะดวกสบาย โดยจากจุดนี้ ถ้าหากเดินเท้าลัดเลาะไปตามห้วยลำตะคอง ผ่านป่าดงดิบตลอดทาง ประมาณ 1.2 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตก จึงมีลักษณะเป็นผาไม่สูงนัก น้ำตกแห่งนี้ ก็ยังมีกล้วยไม้หลายชนิดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะมีกล้วยไม้หวายแดง ที่จะออกดอกช่วงเดือนเมษายน หากเดินเลาะไปตามโขดหินอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะพบน้ำตกชั้นใน ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กัน

และถ้าหากเดินเลาะมาตามห้วยลำตะคองเรื่อยๆ ก็จะมาทะลุถึงน้ำตกเหวสุวัตได้ สำหรับสถานที่กางเต็นท์นั้น มีลานกางเต็นท์ ไว้ตามจุดต่างๆ ซึ่งมีเต็นท์ให้เช่า โดยการสำรองที่พักเต็นท์สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้กับอุทยานฯ โดยตรง นอกจากที่กางเต๊นท์แล้ว

ทั้งนี้ทางอุทยานฯ ยังมีบริการ 1.ที่พัก 2.มีบ้านพักเดี่ยว 3.บ้านพักเรือนแถว เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว จำนวน 4 โซน ได้แก่ โดยโซนศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โซนบนเขา - จุดชมวิว โซนค่ายสุรัสวดี และ โซนบ้านธนะรัชต์ ในการมาพักแรมที่อุทยานฯ นี้ นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเตรียมอาหารมาเอง เพราะว่ามีร้านอาหารให้บริการ ตั้งแต่เวลา 07.00 - 18.00 น. ในวันจันทร์ - ศุกร์ และเวลา 07.00 - 21.00 น. ในวันเสาร์ - อาทิตย์ ถึง 5 แห่งด้วยกัน นั่นคือ 1.บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว, 2.บริเวณจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้, 3.บริเวณจุดกางเต็นท์ลำตะคลอง, 4.บริเวณน้ำตกเหวสุวัต, 5.บริเวณน้ำตกเหวนรก พร้อมสุขา สาธารณะบริการตามจุดบริการนักท่องเที่ยว และบริเวณลานกางเต็นท์


นอกจากนี้ทางอุทยานฯ เขาใหญ่ ก็ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น เขาร่ม เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, เขาแหลม, เขาเขียว, เขาสามยอด, เขาฟ้าผ่า, เขากำแพง, เขาสมอปูน, เขาแก้ว, น้ำตกเหวนรก, จุดชมวิวผาเดียวดาย, จุดชมวิวผาตรอมใจ, หอดูสัตว์หนองผักชี, หอดูสัตว์คลองปลากั้ง, จุดชมวิว กม.30,

ไร่องุ่น เขาใหญ่ไร่องุ่น เขาใหญ่

และหากเราชื่มชมธรรมชาติบนอุทยานฯ เต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลากลับ ซึ่งเมื่อออกจากอุทยานฯ เข้าสู่เส้นทาง ถนนธนะรัตช์ ถึงจุดตัดกับ ถนนผ่านศึก - กุดคล้า ประมาณ กม.ที่ 23 ให้เลี้ยวซ้ายแล้วมุ่งหน้าไปประมาณ 10 กว่ากิโลฯ เพื่อเยี่ยมชม ไร่องุ่นไวน์กราน - มอนเต้ ตั้งอยู่ในหุบเขาอโศก ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โอบล้อมไปสีเขียวสดเรียงเป็นแนวของต้นองุ่นไวน์อันเลื่องชื่อหลากหลายสายพันธุ์ ท่านสามารถหาซื้อหาผลองุ่นสด และผลิตภัณฑ์จากองุ่นเป็นของฝาก ได้ที่ "ร้านมอนติโน" ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าไร่แห่งนี้หรือหากอยาก หรือจะลิ้มลองอาหารสเลิศสไตล์ตะวันตกที่ ร้านวิคคอตโต้ ก็ได้

สถานที่ : ไร่กราน-มอนเต้ เปิดทุกวัน 11.00 - 21.00 น. เบอร์โทร. 0-3622-7334-5

ไร่ข้าวโพดสุวรรณ เขาใหญ่ไร่ข้าวโพดสุวรรณ เขาใหญ่

การไปเที่ยวเขาใหญ่นั้น ช่วงเวลาแห่งความสุขยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อท่านมุ่งหน้าเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ประมาณ กม. ที่ 155 - 156 ท่านก็จะได้พบกับ ไร่ข้าวโพดสุวรรณ อันสวยงาม โดยการันตีได้ว่า เป็นฉากประกอบในละครทีวีมาแล้วหลายเรื่อง ไร่นี้อยู่ภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยบรรยากาศเย็นสบาย พร้อมวิวทิวทัศน์ของทุ่งข้าวโพด ดอกผักเสี้ยนสีชมพู ดอกดาวกระจายหลายหลากสี กลางหุบเขา บนเนื้อที่กว่า 400 ไร่ มีข้าวโพดหวาน ทั้งแบบต้มและแบบดิบ รวมทั้งน้ำนมข้าวโพดและสินค้าการเกษตรจำหน่าย สามารถหาซื้อของขวัญของฝากเพื่อนฝูง ญาติสนิท มิตรสหายกันได้ที่นี่

สถานที่ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 20.00 น. เบอร์โทร. 0-4436-1770-4


การเดินทางท่องเที่ยวที่ดี คือ การเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ ที่เราได้พบเจอระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็นผู้คน สถานที่ สิ่งของ บรรยากาศ ฯลฯ เพราะทุกอย่างคือประสบการณ์แห่งความสุขที่คุณได้รับและสัมผัสได้เพียงคนเดียวเท่านั้น กับ "ความเป็นส่วนตัวในโลกของส่วนรวม" สนุกและมีความสุขกับชีวิตในทุกย่างก้าวที่คุณออกเดินทางนะคะ...มิตรรักนักเดินทาง

 

4 ที่พักเขาใหญ่ ยอดนิยม

1. อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท | atta Lakeside Resort Suite

 

อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท ที่พักเขาใหญ่อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท ที่พักเขาใหญ่

อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท ด้านหน้าอัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท ด้านหน้า

อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท ภายในห้องอัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท ภายในห้อง

อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีทอัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท

ขอบคุณรูปจาก http://www.kirimaya.com/th/resorts/atta/

ข้อมูลที่พัก

ท่านจะรู้สึกเหมือนกับอยู่ที่บ้านเมื่อเข้าพักที่ อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ต สวีท ที่นี่มีห้องพักคุณภาพและบริการอันน่าประทับใจไว้คอยต้อนรับ ระยะทางเพียง 199 km จากสนามบิน เดินทางมายังโรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งนี้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยทำเลที่สะดวกสบายของโรงแรม และคุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้ของเมืองได้อย่างง่ายดาย และภายในห้องพักของโรงแรมก็ได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบความสะดวกสบายในระดับสูงสุด 

  • มีโทรทัศน์จอแบน
  • มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย
  • มีอ่างน้ำวน
  • มีห้องปลอดบุหรี่
  • มีเครื่องปรับอากาศ 

และโรงแรมก็ยังให้บริการกิจกรรมนันทนาการสุดพิเศษมากมาย เช่น 

  • มีห้องฟิตเนส
  • มีสนามกอล์ฟ 
  • มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง
  • มีสปา
  • มีบริการนวด

 

2. โบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท | Botanica Khao Yai Resort  

 

โบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท เขาใหญ่โบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท เขาใหญ่

โบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท ห้องรับรองแขก เขาใหญ่โบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท ห้องรับรองแขก เขาใหญ่

โบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท ด้านหน้าโบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท ด้านหน้า

ขอบคุณรูปจาก http://www.botanicakhaoyai.com/

ข้อมูลที่พัก

สำหรับ โบทานิกา เขาใหญ่ รีสอร์ท นั้นสร้างในปี 2014 ตั้งอยู่ในเขาใหญ่ และ ยังเป็นตัวเลือกชั้นยอดสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งตัวเมืองอยู่ห่างไปเพียง 21.1 km และ ก็สามารถเดินทางไปถึงสนามบินได้ภายใน 120 นาที ด้วยเหตุผลที่ทำเลสะดวกสบายของโรงแรม และคุณก็สามารถเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้ของเมืองได้อย่างง่ายดาย มีสิ่งอำนวยความสะดวก ของโรงแรม 

  • มีฟรี Wi-Fi ทุกห้อง 
  • มีแผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง
  • มีห้องเก็บกระเป๋า
  • มี Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ
  • มีที่จอดรถ

สามารถเข้าพักสามารถ และเลือกห้องพักจาก 115 ห้อง โดยทุกห้องให้ความรู้สึกสงบ และ กลมกลืนอย่างแท้จริง มีสิ่งนันทนาการในโรงแรม

  • มีสวนน้ำ
  • มีห้องฟิตเนส
  • มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง
  • มีสระว่ายน้ำ สำหรับเด็ก

 

3. มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท | Muthi Maya Forest Pool Villa Resort

 

มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท เขาใหญ่มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท เขาใหญ่

วิว มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท เขาใหญ่วิว มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท เขาใหญ่

มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท เขาใหญ่มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท เขาใหญ่

มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท ที่พักมุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา รีสอร์ท ที่พัก

ขอบคุณรูปจาก http://www.kirimaya.com/th/resorts/muthimaya/

ข้อมูลที่พัก

สำหรับ มุติ มายา ฟอเรสต์ พูล วิลลา เป็นรีสอร์ทตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขาใหญ่ โดยถือเป็นแหล่งยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่พักที่โรงแรมนี้สามารถเพลิดเพลินไปกับการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมือง เช่น น้ำตกเหวสุวัต, ปาลิโอ เขาใหญ่, พิพิธภัณฑ์ศิลปะเขาใหญ่

 

4. โรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่ | Hotel La Casetta by Toscana Valley

 

โรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่โรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่

โรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่ ที่พักโรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่ ที่พัก

ขอบคุณรูปจาก http://www.greeneryresort.com/

ข้อมูลที่พัก

ที่พักโรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่ สร้างขึ้นในปี 2013 ตั้งอยู่ในเขาใหญ่ และ ถือเป็นตัวเลือกชั้นยอดสำหรับนักท่องเที่ยว ตัวเมืองอันน่าตื่นตาตื่นใจอยู่ห่างออกไปเพียง 19.4 km ด้วยทำเลที่สะดวกสบายของโรงแรม คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้ของเมืองได้อย่างง่ายดาย ซึ่งโรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่ให้บริการห้องพัก 48 ห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวก

  • มีโทรทัศน์จอแบน
  • มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย
  • มีห้องปลอดบุหรี่
  • มีเครื่องปรับอากาศ ซาวน่า
  • มีสนามกอล์ฟ 


ข้อมูลการเดินทางไปที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


รถยนต์ส่วนตัว
• เส้นทางที่ 1 คือ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปทางสระบุรี บนทางหลวงหมายเลข 1 เลี้ยวขวาตรงทางแยกเข้าอำเภอเมือง 1 โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ กิโลเมตรที่ 56 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนธนะรัชต์
• เส้นทางที่ 2 คือ จากกรุงเทพฯ - แยกหินกอง แล้วไปตามทางหลวงหมายเลข 33 (นครนายก-ปราจีนบุรี) ถึงสี่แยกเนินหอมใช้ทางหลวง 3077 ไปถึงเขาใหญ่

รถโดยสารประจำทาง
มีรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักรฯ) ทุกวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร.1490 เรียก บขส.

 

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ เที่ยวเขาใหญ่ ชมอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม ช่วงหน้าหนาวได้เลยที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook