สวนผึ้ง เที่ยวสวนผึ้ง ดินแดนแห่งหุบเขา สายหมอก และทุ่งหญ้า

สวนผึ้ง เที่ยวสวนผึ้ง ดินแดนแห่งหุบเขา สายหมอก และทุ่งหญ้า

สวนผึ้ง เที่ยวสวนผึ้ง ดินแดนแห่งหุบเขา สายหมอก และทุ่งหญ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนผึ้ง

ไม่ว่าฤดูนี้ หรือฤดูไหนก็ไปได้ เมืองเล็กๆ น่ารักสุดแสนน่ารักที่ใครๆ ก็อยากไปเยือนสักครั้ง วันนี้ สนุก! ท่องเที่ยว มีโอกาสดีได้เพื่อนพาเที่ยว สวนผึ้ง เป็นไกด์บุ๊คท่องเที่ยวชุด GO เล่มล่าสุด GO สวนผึ้ง มาพาเราไปลั้ลลาเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติก ในดินแดนขุนเขาและสายหมอก ตรอกธารและทุ่งหญ้า


สวนผึ้ง เป็นจุดหมายปลายทางที่ไปได้ง่าย ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมงโดยการขับรถ ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองทำให้ สวนผึ้ง เป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของบรรดานักท่องโลกยุคใหม่ที่ท้าทายให้ไปเยี่ยมเยือนเสมอ ตามคอนเซ็ปแบบ Go ที่ว่า "เล่มเดียวครบทั้งไปชม ไปชิม ไปช็อป" พร้อมแผนที่ อ่านง่ายใช้ได้จริง 4 สีทั้งเล่ม... ว่าแล้วก็ตาม GO สวนผึ้ง ไปเที่ยวใ้ห้สนุกกันได้เลย

การเดินทางโดยรถตู้ : ขึ้นรถได้ที่ห้างเซ็นจูรี่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ชัฏป่าหวาย ค่าโดยสาร 140 บาทต่อคน จากนั้นสามารถต่อรถโดยสารประจำทาง รถมอเตอร์ไซค์ไปลงสวนผึ้งอีกที (รถเหมาไปสวนผึ้งประมาณ 200 บาท ) รถเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปจนถึง 18.30 น. รถออกทุกชั่วโมงครึ่ง เวลาเดินรถ เวลาเดียวกันทั้งจากกรุงเทพฯ

ชม

The Scenery Resort & Farm

โด่งดังขึ้นชื่อจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของสวนผึ้งในเวลาอันรวดเร็ว และมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย ปัจจุบันจึงได้เปลี่ยนจากที่พักเป็นจุดแวะพักผ่อนเที่ยวชมฟาร์มและหาซื้อของฝากแบบ One Day Trip อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมได้มากขึ้น สิ่งที่ดึงดูดใจฮ็อตฮิตติดลมบนคือ ความน่ารักของเจ้าแกะขนปุกปุยน่ากอดรัดฟัดเหวี่ยงฝูงใหญ่ที่ทางรีสอร์ทเลี้ยงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสตัวเป็นๆพร้อมกับการให้อาหารแกะ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เช่น ยิงธนู ขี่ม้า (สำหรับเด็กๆมีม้าแคระให้ขี่) นั่งรถชมบรรยากาศฟาร์ม อีกทั้งยังมีมุมเด็ดๆท่ามกลางทุ่งหญ้าอันเขียวชอุ่มสดใส รายล้อมด้วบภูเขาสลับซับซ้อน ให้คนรักการถ่ายภาพได้โพสท่าถ่ายรูปกันอย่างหนำใจ

ที่อยู่ : 234 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง

โทรศัพท์ : 08-1000-6677

เวลาให้บริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น. วัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30-18.30 น.

ค่าเข้าชม : ท่านละ 40 บาท (พร้อมหญ้าสำหรับเลี้ยงแกะ 1 กำ และซื้อเพิ่มได้ในราคากำละ 20 บาท)

น้ำตกเก้าชั้น

เดิมชื่อ น้ำตกเก้าโจน แต่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสวนผึ้งมักจะเข้าใจผิดคิดว่าชื่อ "น้ำตกเก้าโจร" และตีความหมายว่าเป็นแหล่งซ่องสุมของโจรผู้ร้าย ฟังแล้วน่ากลัวมกกว่าน่ามาท่องเที่ยว หน่วยงานราชการในพื้นที่จึงได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "น้ำตกเก้าชั้น" แทน น้ำตกแห่งนี้อยู่ห่างจากธารน้ำร้อนบ่อคลึงประมาณ 1 กิโลเมตร จากลานจอดรถจะต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตร ต้นน้ำของน้ำตกแห่งนี้อยู่บนเทือกเขาตะนาวศรีซึ่งเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีฝนตกชุกตลอดปี จึงทำให้มีน้ำซับตลอดเวลาและก่อให้เกิดธารน้ำธรรมชาติไหลผ่านจากตอนกลางของเทือกเขาลงมายังด้านล่าง กลายเป็นน้ำตกที่มีความงดงามไม่น้อยน้ำตกเก้าชั้นมีทั้งสิ้น 14 ชั้น แต่สามารถเที่ยวได้แค่ 9 ชั้น เนื่องจากชั้นบนกว่านั้นเป็นเขาสูงชันและเหวลึก ที่นี่คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติของป่าเบญจพรรณที่เต็มไปด้วยพรรณไม้หลากหลาย ส่วนใครอบากนอนค้างแรมกลางป่าเพื่ออิ่มเอมธรรมชาติให้จุใจ ก็มีจุดกางเต็นท์ไว้ให้บริการ ด้านหน้าทางเข้าน้ำตกยังมีร้านอาหารพื้นบ้านจำพวกส้มตำไก่ย่างฝีมือชาวบ้านให้อุดหนุนไปชิมบนน้ำตกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 7 บ้านห้วยผาก ตำบลสวนผึ้ง เวลาเปิด : 6.00 น. - 18.00 น. โทรศัพท์ : 0-3239-5498

ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม แต่ต้องเสียค่าจอดรถคันละ 20 บาท

เขากระโจม

เป็นยอดเขาสุดเขตชายแดนระหว่างไทย-พม่า ตั้งอยู่ในแนวเทือกเขาตะนาวศรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,045 เมตร บริเวณนี้เป็นที่อาศัยของของชุมชนชาวกะเหรี่ยงซึ่งอพยพมาจากเมืองทวายประเทศพม่า ชาวกะเหรี่ยงเรียกยอดเขานี้ว่า "เขาลันดา" ซึ่งหมายถึง ภูเขาที่มีที่ราบ ส่วนชื่อ "เขากระโจม" นั้นได้รับฉายามาจากคนไทยที่เข้าไปทำเหมืองแร่ แล้วมองเห็นยอดเขาดูดล้ายกระโจมของชนเผ่าอินเดียนแดงนั่นเองที่นี่นับเป็นจุดชมทะเลหมอก ทิวทัศน์ขุนเขาฝั่งพม่า และชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมแสงแรกแห่งวันที่สวยที่สุดในสวนผึ้ง

การเดินทางขึ้นเขากระโจมค่อนข้างลำบากเพราะเส้นทางลาดชันมากมีเพียงรถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้นที่จะพาเราขึ้นสู่ยอดเขาได้ ใครอยากขึ้นไปต้องตื่นแต่เช้ามืด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับฤดูกาลและความชำนาญของคนขับ) ระหว่างทางจะได้ชมทิวทัศน์ของผืนป่าเขียวขจีรอบด้านและเห็นสายหมอกเคลื่อนตัวอ้อยอิ่งอยู่เหนือหุบเขา เมื่อถึงยอดเขาก็จะเห็นทิวทัศน์ของเทือกเขาตะนาวศรีที่ทอดตัวยาวไปถึงชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ท่ามกลางทะเลหมอกในยามเช้าและอากาศที่หนาวเย็นจับใจ ข้างบนมีลานกางเต้นท์สำหรับนักท่องเที่ยว แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆนอกจากห้องน้ำ

ขากลับจากชมทะเลหมอกแนะนำให้แวะเที่ยวน้ำตกผาแดงน้ำตกธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในราวป่า มีต้นน้ำมาจากห้วยลันดาโดดเด่นด้วยผาหินสีแดงสมชื่อ ในอดีตเคยเป็นแหล่งน้ำที่ใช้สำหรับร่อนแร่ดีบุกและวุลแฟรม หากเดินทางไปเที่ยวในช่วงฤดูฝนให้ระวังตัวทากด้วย


การเดินทาง : กลุ่มรักษ์เขากระโจมมีบริการให้เช้ารถขึ้นเขาราคาประมาณ 1,600 บาท (โดยสารได้ 8-10 คน)

โทรศัพท์ : 08-6174-7951

ภโวทัยพิพิธภัณฑ์

เรือนไทยหลังใหญ่ห้อมล้อมด้วยร่มไม้ดูครึ้มเย็น มีป้ายบอกด้านหน้าว่า "ภโวทัยพิพิธภัณฑ์ (ภูมิปัญญาชาวบ้าน)" นี้ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจของเจ้าของที่ต้องการอนุรักษ์ศิลปะและโบราณวัตถุของไทยไว้ บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ภายในประกอบด้วยอาคารจัดแสดงสองหลักคือ เรือนทรงไทยหลังใหญ่ สูงสองชั้น สร้างจากไม้เนื้อแข็งหลายชนิด เช่น ไม้สักทอง ไม้มะค่า ไม้ประดู่ และไม้แดง โดดเด่นด้วยการก่อสร้างแบบโบราณแท้ๆ นั่นคือ ฝาเรือนเป็นไม้เข้าลิ้นที่เรียกว่าฝาปะกนมีเสารองรับน้ำหนักทั้งหมด 94 ต้น หน้าจั่วแกะสลักด้วยฝีมือช่างพม่าดูมีมนตร์ขลัง ภาพในสว่างไสวด้วยตะเกียง ส่องให้เห็นวัตถุโบราณที่เจ้าของเก็บสะสมมาหลายปี อาทิ เครื่องแก้วเจียระไน กาน้ำชาจากเมืองจีน เครื่องกระเบื้องลายคราม ตลับแป้งและปิ่นทองคำสมัยกรุงศรีอยุธยา อีกหลังเป็นเรือนทรงไทยหมู่สร้างจากไม้สักทอง จักแสดงวิถีชีวิตและข้าวของเครื่องใช้ในสมัยก่อน โดยมีโอ่งมังกร ของดีเมืองราชบุรีวางเรียงรายอยู่ใต้ถุนบ้าน นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมรถม้าแบต่างๆและไม้ดอกไม้ประดับของไทยหลากหลายพันธุ์ไว้ชมกันด้วย หรือถ้าใครอยากนอนเล่นสักคืน ที่นี่ก็มีห้องพัก รวมทั้ง ร้านอาหารให้บริการด้วย

ที่อยู่ : 94 หมู่ 1 ตำบลตะนาวศรี

โทรศัพท์ : 08-6171-8400

เปิดให้บริการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.00 - 17.00 น.

ค่าเข้าชม : ท่านละ 20 บาท

เว็บไซต์ : www.pavothai.com

โป่งยุบ

อีกหนึ่งประติมากรรมธรรมชาติที่สรรค์สร้างฉากแปลกตาให้คุณตื่นตาตื่นใจได้อย่างอัศจจรย์ โป่งยุบอยู่บนที่ดินของเอกชน มีพื้นที่ประมาณสิบไร่ สันนิษฐานว่าเกิดจากการกัดเซาะของน้ำเป็นเวลานานจนทำให้แผ่นดินยุบตัวลงกลายเป็นหน้าผาสูงชัน บางจุดมีลักษณะเป็นหลุมลึกลงไปจากพื้นผิวระนาบราว 3-5 เมตร พร้อมทั้งมีร่องรอยแนวน้ำกัดเซาะจนมีรูปร่างแปลกตา ชวนให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการสร้างจินตนาการแม้จะมีอาณาเขตไม่กว้างใหญ่เท่าแพะเมืองผี จังหวัดแพร่ หรือละลุ จังหวัดสระแก้ว แต่ก็น่าเดินเล่นเพลินๆได้แบบไม่ทันเหนื่อย

ที่อยู่ : หมู่ 6 ตำบลท่าเคย

โทรศัพท์ : 08-1256-2550, 08-1255-7500

เปิดให้บริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 น. -17.00 น. เปิดให้เข้าชมเฉพาะหมู่คณะ ต้องติดต่อล่วงหน้า ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไป เวลา 9.00 น. - 17.30 น.

ค่าเข้าชม : ท่านละ 40 บาท

 ชิม

ร้านต้นขนมหวานสะพานกาแฟ

อีกหนึ่งร้านกาแฟที่ต้องแวะ เพราะภายในตกแต่งได้โดนใจคนชอบความสดใส แถมมีมุมน่ารักๆ และเต็มไปด้วยของกระจุกกระจิกมากมายให้เดินชมระหว่างรอกาแฟถ้วยโปรด ใครพกพากล้องมาด้วยรับรองว่าเพลิดเพลินไม่มีเบื่อ คุณสามารถนั่งจิบกาแฟได้หลายมุม ไม่ว่าจะริมลำธารฟังเสียงน้ำไหลให้เพลิดเพลินหรือในบ้านต้นม้ นั่งจิบกาแฟไมชมทิวทัศน์ไปท่ามกลางเสียงนกร้องก็เข้าท่าทั้งสองบรรยากาศนอกจากกาแฟรสชาติกลมกล่อมแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายชนิดให้คุณเลือก รวมทั้งขนมหวาน ถ้วยแนะนำคือเฉาก๊วยน้ำผึ้ง แก้กระหายคลายร้อนได้ดี หรือเป็นคอเบเกอรี่ก็ห้ามพลาดบราวนี่เด็ดขาด

ที่อยู่ : 142 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง (ตั้งอยู่ในบัววัฒนา รีสอร์ท)

โทรศัพท์ : 08-5700-0575

เวลาเปิด : 7.00 น. 17.00 น.

เว็บไซต์ : www.buawattanaresort.com


Swiss Fish & Chips Restaurant

ร้านอาหารตกแต่งสไตล์ยุโรปและให้ความรู้สึกของบบรยากาศโรงนาตะวันตกได้อย่างดี ที่นี่คุณจะได้นั่งกินอาหารไปพร้อมกับชมทิวทัศน์อันสวยงามของรีสอร์ทและฝูงแกะน่ารักๆ อย่างสบายอารมณ์ เมนูเด็ดที่ห้ามพลาด คือ สเต็กปลาแซลมอน ที่ทั้งหอมและรสชาติลงตัวด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส รวมทั้งมีเครื่องดื่มรสชาติอร่อยให้เลือกชิมมากมาย รับรองว่าคุณจะอิ่มอร่อยไม่รู้ลืม

ที่อยู่ : 7/7 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง (ตั้งอยู่ด้านหน้าสวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท)

โทรศัพท์ : 0-3271-1111

เวลาเปิด : 9.00 น. - 20.30 น.

เว็บไซต์ : www.swissvalleyhipresort.com

ช็อป

แม่ทับทิมกล้วยฉาบ

กล้วยฉาบร้านนี้เป็นของฝากของกินเล่นที่อร่อยง่ายสไตล์ไทยๆรสชาติทั้งหวาน หอม และเคี้ยวมัน เพราะทำกันสดใหม่ทุกวัน แถมยังไม่ใส่เนย สารกันบูด หรือวัตถุเจือสีใดๆทั้งสิ้น ทุกชิ้นจึงอร่อยแบบธรรมชาติ เคล็ดลับความอร่อยอีกประการอยู่ที่กรรมวิธีการทำ นั่นคือ ใช้กล้วยน้ำว้าคัดพิเศษจากสวนในพื้นที่ และขณะทอด เมื่อกล้วยลอยตัวขึ้นมาบนผิวน้ำมัน ต้องหมั่นพลิกชิ้นกล้วยกลับไปมาให้สุกทั่วทั้งชิ้น ก่อนตักขึ้นวางให้สะเด็ดน้ำมันแล้วปรุงรส มีกล้วยฉาบให้เลือกทั้งรสหวานและรสเค็ม ถ้ามาเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ คุณก็จะได้ชมการผลิตกล้วยฉาบทุกขั้นตอน

ที่อยู่ : 21/2 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง

โทรศัพท์ : 08-7801-4077, 08-7168-5113

เวลาเปิด : 7.00 น. - 18.30 น.

ชอป

Sheepie Sheep

ร้านขายของฝากน่ารักๆ เอาใจคนชอบความเป็นคันทรี่ผสมผสานการดีไซน์แบบดมเดิร์น ทำให้มีเสน่ห์ดึงดูดขาช็อปจนมีลูกค้าเข้าออกตลอดทั้งวัน สำหรับของฝากขึ้นชื่อและเป็นเหมือนเอกลักษณ์ของสวนผึ้งก็คือหุ่นรูปแกะอ้วนๆที่ส่ายหัวไปมาได้และตุ๊กตาแกะขนปุกปุย นอกจากนี้ยังมีเสื้อยืดสกีนลาย เสื้อโปโลหลากสีสัน ผ้าพันคอ โปสต์การ์ด แผ่นแม่เหล็กติดตู้เย็น หมวก และของแต่งบ้านน่ารักให้ช็อปกันจนเพลิน

ที่อยู่ : 234 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง (ตั้งอยู่ใน The Scenery Resort & Farm)

โทรศัพท์ : 08-1000-6677

วัน-เวลา เปิด : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 8.30 น. - 18.30 น.

เว็บไซต์ : www.sceneryresort.com

บ้านนกละเมอ

บ้านนกละเมอ มีกรอบรูปแฮนด์เมดให้คุณเลือกซื้อหลากหลายขนาดแต่ละชิ้นทำด้วยไอเดียสร้างสรรค์และความตั้งใจจริงของเจ้าของร้าน จนเป็นชิ้นเดียวที่ไม่เหมือนใคร เอกลักษณ์ที่น่าสนใจของกรอบรูปร้านนี้คือ การนำไม้เก่ามาประดิษฐ์เป็นกรอบรูปแบบต่างๆและทาสีเลียนแบบของโบราณ หรือถ้าใครอยากได้ดีไซน์ตามใจตัวเอง ก็ขอเจ้าของร้านให้ทำเดี๋ยวนั้นได้เลย

ที่อยู่ : หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง

โทรศัพท์ : 08-6574-6191

เวลาเปิด : 8.00 น. - 18.00 น.

 เห็ด

สวนผึ้งมีฟาร์มเห็ดหลายแห่งให้คุณได้ตะลุยบุกกันเข้าไปซื้อถึงที่ ทั้งเห็ดโคนญี่ปุ่นเห็ดหอม และเห็ดฟางรับประกันความสดและกรอบอร่อยไม่แพ้เห็ดของภาดเหนือเลยทีเดียว นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าชมการเพาะปลูกเห็ดในฟาร์มได้ด้วย ติดต่อได้ที่ไร่อัจฉรา

โทรศัพท์ 08-1721-3322, 08-1832-2241

 ที่พัก

สวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท


ที่นี่คืออีกมนตร์เสน่ห์น่าหลงใหลของสวนผึ้ง ตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นที่กว้างขวาง ใต้ท้องฟ้าสีคราม บนเนินหญ้าสีเขียว มีห้องพักทั้งหมด 18 ห้อง ภายในตกแต่งสวยงามตามสไตล์บ้านพักชนบทของประเทศต่างๆ ในยุโรป เช่น สเปน ฝรั่งเศส กรีซ และอังกฤษ ทุกห้องประดับประดาด้วยข้าวของกระจุกกระจิกน่ารักและสดใส พร้อมห้องน้ำขนาดใหญ่พอๆ กับห้องนอน ตื่นมายามเช้าคุณจะได้ชมทิวทัศน์สายหมอกที่ลอยเอื่อยปกคลุมยอดเขา บรรยากาศสวยงามราวกับเมืองในฝัน มีกิจกรรมให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เช่น ขี่จักรยาน ตีกอล์ฟ ให้อาหารแกะแสนน่ารัก และขี่ม้าชมสวนสวยบริเวณเนินหญ้าหน้ารีสอร์ท และถ้ามาถูกเวลาอาจจะได้เก็บองุ่นด้วยมือตัวเอง กระซิบสักหน่อยว่า ถ้าอยากพักที่นี่ต้องจองห้องล่วงหน้านานพอสมควร


ที่อยู่: 7/7 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง

โทร: 08-7773-3950, 08-1995-6162

ราคา: คืนละ 3,900 - 18,500 บาท

เว็บไซต์: www.swissvalleyhipresort.com

 

 
บ้านริมเขา


บ้านพักท่ามกลางสวนแห่งนี้จะทำให้คุณได้ชื่นชมธรรมชาติอย่างไม่รู้เบื่อ เพราะเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณ อีกทั้งมีแม่น้ำภาชีไหลผ่านช่วยเพิ่มความเย็นฉ่ำให้แก่วันพักผ่อนของคุณ บ้านพักมีหลายแบบให้เลือกอาทิ บ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน บ้านไม้ กระท่อม หรือแม้แต่บ้านแฟนซีรูปทรงสับปะรด หน้าบ้านแต่ละหลังมีสนามหญ้าเขียวขจีให้คุณนั่งเล่นได้อย่างเพลินตาเพลินใจ

ที่อยู่ : 55/1 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง

โทรศัพท์ : 0-2880-8520-9, 0-3271-1089, 08-9919-1459

ราคา : คืนละ 1,500 - 15,000 บาท

เว็บไซต์ : www.baanrimkao.com

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: GO สวนผึ้ง คู่มือเที่ยวสวนผึ้งเล่มเดียว ครบทั้งไปชม ไปชิม ไปช็อป พร้อมแผนที่ 4 สีทั้งเล่ม อ่านง่ายใช้ได้จริง

 

คลิก! อ่านข้อมูลหนังสือ GO สวนผึ้ง เพิ่มเติม

 

คู่มือนักอ่าน

ชื่อ: GO สวนผึ้ง

ราคา : 219 บาท

สำนักพิมพ์: แพรวสำนักพิมพ์ ท่องโลก

จำนวนหน้า : 158 หน้า

 เขียนโดย: ชุติมา สมสืบ


tags : สวนผึ้ง, เที่ยวสวนผึ้ง, เลี้ยงแกะสวนผึ้ง, สวนผึ้งราชบุรี, ซีนเนอรี่รีสอร์ท, สวนผึ้งรีสอร์ท,ไปสวนผึ้ง,go สวนผึ้ง

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สวนผึ้ง เที่ยวสวนผึ้ง ดินแดนแห่งหุบเขา สายหมอก และทุ่งหญ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook