เกาะเสม็ด จ. ระยอง สวรรค์วันพักผ่อนยอดนิยมตลอดกาล

เกาะเสม็ด จ. ระยอง สวรรค์วันพักผ่อนยอดนิยมตลอดกาล

เกาะเสม็ด จ. ระยอง สวรรค์วันพักผ่อนยอดนิยมตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะเสม็ด แห่งทะเลระยอง

อีกจุดมุ่งหมายปลายทางหนึ่งของคนรักทะเลเลือกไปเยือนในหน้าร้อนนี้ เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวก มีที่พักให้เลือกหลากหลายแล้ว หาดทรายขาวและน้ำใสสีเขียวครามสะอาดตาก็เป็นอีกหนึ่งความสวบงามที่หลายคนรู้สึกประทับใจ และอยากกลับไปเยือนในทุกครั้ง


เกาะเสม็ด เป็นเกาะขนาดกลาง เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด โดยลงเรือเมล์จากฝั่งบ้านเพจะใช้เวลาวิ่งราว 30-40 นาที ถึงท่าเรือหน้าด่าน ทางส่วนเหนือสุดของเกาะ แล้วก็เดินหรือเหมาสองแถวไปเที่ยวกันได้เลย

ส่วนเหนือของเกาะเป็นศูนย์รวมความเจริญบนเกาะ มีท่าเรือใหญ่ ตลาด และด่านเก็บเงินของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ถัดมาไม่ไกลจะพบ หาดทรายแก้ว ทอดยาวขาวสะอาด มีร้านรวงรีสอร์ตและกิจกรรมทางน้ำครบครัน เริ่มตั้งแต่การเล่นน้ำใส ขับเจ็ตสกี นั่งเรือกล้วย แล่นเรือใบ เล่นกีฬาชายหาด ถัดจากหาดทรายแก้วไปจนถึงปลายตะวันออกของเกาะก็มีอ่าวเล็กๆ อีกกว่า 10 อ่าวที่สามารถลงเล่นน้ำ กินอาหาร แล้วชมทัศนียภาพภาพของทะเลไปเรื่อยๆ เช่น อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าวลุงดำ เป็นต้น

ส่วน อ่าววงเดือน ที่อยู่กึ่งกลางเกาะเสม็ดก็มีสีสันคึกคักไม่แพ้หาดทรายแก้ว ส่วน อ่าวลุงดำ ก็เป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดบนเกาะนี้ก็ว่าได้ อยู่บนเกาะเบื่อๆ จะเช่าเรือออกไปดำน้ำชมปะการังแถวๆ หน้า อ่าวหวาย อ่าวเทียน อ่าวปะการัง ก็ได้ หรือแล่นเรือออกไปดำน้ำแถวๆ เกาะจันทร์ เกาะทะลุ และเกาะกฎี ที่รับรองว่าสภาพธรรมชาติยังบริสุทธ์อยู่มาก

การเดินทาง: รถยนส่วนตัว ใช้ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) ผ่านจังหวัดระยองตรงไปอีก 19 กิโลเมตร จะถึงท่าเรือบ้านเพ หรือจะเลี้ยวขวาตรง กม. 238 เข้าสู่ถนนเลียบหาด ก็ตรงสู่ท่าเรือบ้านเพได้เช่นกัน แล้วฝากรถไว้ที่ท่าเรือได้ รถประจำทางมีรถออกทุกวันที่สถานีขนส่งเอกมัย ใช้เวลาวิ่งประมาณ 3 ชั่วโมง

ภาพ: ทศพร สุภาพ

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคตะวันออก

 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ เกาะเสม็ด จ. ระยอง สวรรค์วันพักผ่อนยอดนิยมตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook