เกาะล้าน ที่พักเกาะล้าน ข้อมูลการเดินทาง แผนที่เที่ยวเกาะแบบจัดเต็ม

เกาะล้าน ที่พักเกาะล้าน ข้อมูลการเดินทาง แผนที่เที่ยวเกาะแบบจัดเต็ม

เกาะล้าน ที่พักเกาะล้าน ข้อมูลการเดินทาง แผนที่เที่ยวเกาะแบบจัดเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ เกาะล้าน นั้นเรียกได้ว่าเป็นเกาะในอ่าวไทย ตั้งอยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร ทั้งยังเป็นเกาะที่ไม่ไกลจากชายฝั่งมากนัก และก็ยังมีวิวและบรรยากาศที่สวยงาม ทั้งยังสามารถนั่งเรือไปเที่ยวแบบ ไปเช้า - เย็นกลับก็ได้ หรือ อาจจะเลือกพักบนเกาะกับ "ที่พักเกาะล้าน" ที่มีให้เลือกมากมาย รองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งเกาะล้านเป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยว ชอบมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง เพราะจุดเด่นของเกาะคือหาดทรายขาว ทะเลสีฟ้าคราม และเป็นสถานที่ที่น้ำทะเลสะอาดน่าเล่น

รูปแผนที่ของเกาะล้าน 

โดย เกาะล้าน นั้นมีพื้นที่มีเป็นลักษณะเป็นรูปห้าเหลี่ยมด้านไม่เท่า มีพื้นที่ประมาณ 3,500 ไร่ และยังสามารถที่จะวัดความยาวของเกาะล้าน จากทิศเหนือจนถึงทิศใต้ ได้ความยาวประมาณ 4.65 กิโลเมตร ในส่วนของความกว้างของเกาะล้านส่วนที่มีความกว้างมากที่สุดสามารถวัดได้ประมาณ 2.15 กิโลเมตร

แผนที่เกาะล้านแผนที่เกาะล้าน

(แผนที่เกาะล้าน)

คลิก เพื่อชมแผนที่เกาะล้านขนาดใหญ่

ข้อมูล รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะล้าน

สำหรับสถานที่เที่ยวใน เกาะล้าน ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีชายหาดหลายหาดให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม นับได้คร่าวๆ ได้ประมาณ 8 ชายหาด โดยชายหาดที่ผู้คนนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุดก็คือ "หาดตาแหวน" เป็นเพราะเป็นชายหาดที่มีพื้นที่กว้าง หาดทรายขาว และเดินทางไปสะดวก และมีที่พักเกาะล้าน บนหาดนี้มากพอสมควร นั่นจึงทำให้มีคนไปเที่ยวจำนวนมาก มาดูกันดีกว่าว่าหาดต่างๆ บนเกาะล้านนั้นมีชายหาดสวยๆ อะไรบ้าง

1. ข้อมูลหาดตาแหวน

สำหรับ หาดตาแหวนอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร มีความงามทางธรรมชาติมาก เพราะมีหาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสสีคราม ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังในระดับน้ำตื้นที่มีสีสันสวยงาม อีกทั้งมีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกตั้งเรียงรายตลอดแนวชายหาด

  • จุดเด่น สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พื้นที่กว้างขวาง เดินทางไปมาสะดวก ครึกครื้น มีกิจกรรมทำให้ไม่เบื่อ มีที่พักเกาะล้านให้เลือกเยอะบนหาด
  • ข้อเสีย คนค่อนข้างเยอะ ยิ่งในช่วง Hi-Season นักท่องเที่ยวจะเยอะมากที่ชายหาดนี้

2. ข้อมูลหาดสังวาลย์

สำหรับ หาดสังวาลย์เป็นหาดอีกหาดหนึ่งที่อยู่ติดกับหาดตาแหวน มีความยาวเพยง 150 เมตรเท่านั้น จุดเด่นคือความเงียบสงบ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ชอบนอนอาบแดดตอนกลางวัน หาดสังวาลย์จะสวยงามมากที่สุดในช่วงเดือน ธันวาคม - เมษายน หากจะไปเที่ยวชมความงามของหาดควรไปช่วนเวลานี้

3. ข้อมูลหาดทองหลาง

สำหรับ หาดทองหลางเป็นชายหาดขนาดเล็กที่เงียบสงบ หาดนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัว กิจกรรมหลักของหาดทองหลางคือการดำน้ำดูปะการัง บริเวณปลายหาดที่เชื่อมต่อกับหาดตาแหวน ทั้ง 2 ด้านนี้ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม และมีบริการเดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้บริการ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบปะการังแต่ไม่ชอบการดำน้ำที่หาดนี้ยังมีบริการเรือท้องกระจก ให้สามารถลงไปชมปะการังได้อย่างใกล้ชิด

  • จุดเด่น บรรยากาศเงียบสงบมากๆ มีกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง มีแนวปะการังสวยงาม
  • ข้อเสีย เดินทางไกลและลำบาก หาที่จอดรถยาก หากไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

เกาะล้านเกาะล้าน

4. ข้อมูลหาดแสม

สำหรับ หาดแสมอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ เป็นหาดทรายขาว มีความยาวประมาณ 700 เมตร มีโขดหินและพื้นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์ มีความสวยงาม เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการเล่นน้ำ มีน้ำทะเลสีครามและหาดทรายที่ขาวสะอาด ปัจจุบันมีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรวม ทั้งการปลูกต้นไม้เพิ่ม สร้างลานอเนกประสงค์ อาคารร้านค้าร้านขายอาหารที่ได้มาตรฐาน รวมถึงเส้นทางสัญจรที่สามารถเดินเท้าผ่านไปมาอย่างสะดวก จึงเป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติแถบยุโรป อีกทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งของอาคารปลากระเบนสำหรับควบคุมการผลิตไฟฟ้าด้วยกังหันลมและโซล่าเซลล์ ทำให้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้ามาศึกษาดูงานการใช้พลังงานทดแทนในสถานที่ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ

  • จุดเด่น พื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศดี ลมเย็น คนน้อย ไม่พลุกพล่าน

5. ข้อมูลหาดเทียน

หาดเทียนเป็นหาดที่สวยงามแห่งที่สองมีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดทรายแห่งนี้มีความสวยงามเงียบสงบไม่แพ้หาดตาแหวน แต่หาดนี้มีพื้นที่ขนาดเล็ก จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

  • จุดเด่น เป็นชายหาดที่สะอาดมากๆ น้ำใสไหลเย็น
  • ข้อเสีย ของกินมีให้เลือกน้อย เดินทางไปลำบาก ระยะทางไกล

6. ข้อมูลหาดนวล

สำหรับ หาดนวลอยู่ทางตอนใต้ของเกาะล้าน เป็นหาดขนาดเล็กยาวประมาณ 250 เมตร เป็นพื้นที่ที่มีกรรมสิทธิ์เป็นของเอกชน สภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดเป็นปะการังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากนัก

  • จุดเด่น บรรยากาศเงียบสงบ ไม่ค่อยมีคน แต่สามารถลงเล่นน้ำได้
  • ข้อเสีย ทรายในบริเวณนี้ไม่ต่อยสวยงาม

7.หาดตายาย

หาดขนาดเล็ก เงียบสงบ ใกล้กับท่าเรือเกาะล้าน อยู่บริเวณปลายของเกาะล้าน หาดทรายที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใส สวย มีโขดหินบ้าง บางช่วง เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อน

  • จุดเด่น บรรยากาศเงียบสงบ นักท่องเที่ยวไปน้อย สามารถเดินได้ทั่วหาดภายในไม่กี่นาที 
  • ข้อเสีย บนหาดนี้มีร้านค้าอยู่เพียงร้านเดียว หาดขนาดเล็ก

8. ข้อมูลจุดชมวิวเขานม

เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของเกาะล้านตั้งอยู่บริเวณเขานมใกล้ ๆ กับหาดแสมที่นักท่องเที่ยวสามารถเดิน หรือใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างขึ้นไปชมความสวยงามของท้องทะเลสีครามกับตัวเมืองพัทยา ที่ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์ได้งดงามกลมกลืนดุจภาพวาด ที่ทุกคนต้องประทับใจ และบริเวณนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาที่ชื่นชอบธรรมชาติ

กิจกรรมบนเกาะที่แนะนำ สามารถขี่มอไซด์เที่ยวชมทั่วเกาะ บนเกาะล้านมีรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่า คันละ 200 - 350 บาท/วัน สามารถเช่ามอเตอร์ไซด์กับที่พักเกาะล้านหรือระหว่างทางเดินก่อนเข้าที่พักก็ได้ การขี่รถมอเตอร์ไซด์บนเกาะต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากพอสมควร บางจุดมีความชันมาก โดยจะมีป้ายบอกทางตลอด หรืออีกกินกรรม คือ นั่งเรือออกไปดำน้ำ ตามจุดต่างๆ เรือบางลำมีบริการ สไลเดอร์จากชั้น 2 ของเรือให้ลื่นไหลลงทะเล เป็นกิจกรรมที่สนุกไปอีกแบบหนึ่ง ตามด้วยแวะชิมอาหารทะเล ของสด จากร้านอาหารบนเกาะ หรือจะปิ้งย่างเองก็ได้ 

และนอกจากนี้ ในบริเวณรอบๆ เกาะล้านยังมีเกาะเล็กๆ ที่น่าเที่ยวไม่แพ้กัน  นั่นก็คือ เกาะครก และ เกาะสาก ซึ่งเป็นแหล่งตกปลา ดำน้ำดูปะการัง ( มีทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น ) ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวอีกด้วย 

ท่าเรือเกาะล้านท่าเรือเกาะล้าน

 การเดินทาง ไปท่าเรือก่อนไปเกาะล้าน

  1. การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว จากเมืองพัทยา ให้วิ่งรถตามถนนสุขุมวิทผ่านพัทยาเหนือ-พัทยากลาง-พัทยาใต้ มาเรื่อยจนมาเจอแยกเข้า "พัทยาใต้" ก็เลี้ยวตามป้ายเข้ามา  แยกนี้จะสังเกตไม่ยากเพราะจะมีป้ายบิ๊กซีที่เห็นแต่ไกล เลี้ยวเข้าถนนพัทยาใต้มาแล้วก็ตรงตามทางมาเรื่อย จนมาเจอกับแยกไฟแดงแรกก็ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งมาเรื่อย  พอเห็นสะพานทางยกระดับก็วิ่งขึ้นสะพานมาเลย ลงสะพานมาอีกนิดก็จะมาเจอท่าเรือเลี้ยวขวาหาที่จอดรถ ที่จอดรถมี 2 จุด คือ

    - ที่ท่าเรือมีลานจอดรถอยู่ จอดฟรี แต่ก็จอดรถกันได้ไม่เยอะนัก แถมยังออกแบบสำหรับเป็นที่จอดรถบัส ไม่อยากเสียตัง ต้องมาแต่เช้าตรู่ค่ะ 

    - ฝั่งตรงข้ามกับท่าเรือมี ที่รับฝากรถ ให้มองหาตึกสีฟ้า แล้ววิ่งรถเข้ามาที่ข้างตึกได้เลย มีบริการจอดแบบไปเช้าเย็นกลับ ถ้าจอดค้างคืนไว้ก็ราคา 200 บาท  

    - หากนำ รถจักรยานยนต์ มา จอดฟรี ที่จุดจอดรถจักรยานยนต์ ฝั่งซ้ายมือติดกับท่าเรือ

  2. การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง จากกรุงเทพฯ ขึ้นรถบัสได้ที่สถานีขนส่งเอกมัยช่องขายตั๋วของ บ.รถรุ่งเรือง จะอยู่ข้างๆ ประตู สังเกตว่าเป็นช่องหมายเลข 48 , สถานีขนส่งหมอชิต 2 ให้ใช้ทางเข้าที่ชั้นล่าง ตรงประตูที่ 3

    เมื่อถึงท่ารถจะมีรถสองแถวจอดเข้าคิวรอให้บริการอยู่ บอกเขาว่าไปท่าเรือบาลีฮาย หรือบอกไปท่าเกาะล้านก็ได้ ค่ารถโดยสารประมาณ 30 บาท

    ข้อมูลเรื่องรถเพิ่มเติม โทรสอบถามจาก บ.รถรุ่งเรือง เอกมัย โทร. 0-2712-3928 , หมอชิต2 โทร. 0-2936-3509  , พัทยา โทร. 038-429-877 

  3. การเดินทางโดยรถตู้ 
    - ขึ้นที่หมอชิตใหม่ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงรถจะมาส่งที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย มีรถออกกันทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 05.00 - 20.00 น. สอบถามโทร 086-374-5695, 086-703-6779

    - ขึ้นที่เซ็นทรัลพระราม 2 ขึ้นรถได้ที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล ในราคา 160 บาท  มีรถออกกันทุกชั่วโมง  ตั้งแต่เวลา  06.00 - 20.00 น.  สอบถามโทร.082-228-4744

พัทยา เกาะล้านพัทยา เกาะล้าน

การเดินทาง จากท่าเรือแหลมบาลีฮายไป เกาะล้าน

ถ้าหากเดินทางมาถึงที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายแล้ว ก็เดินทางไปเกาะล้านได้ไม่ยาก โดยการซื้อตั๋วขึ้นเรือเมล์ เป็นเรือโดยสารมี 2 ชั้น มีจัดไว้ให้บริการ(เวลาการเดินเรือดูจากด้านล่าง) ค่าเรือคนละ 30 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีถึงที่จุดจอดท่าเรือ(ท่าเรือหน้าบ้าน) ท่าเรือหลักประจำเกาะล้าน ซึ่งเรือกลับพัทยารอบสุดท้ายคือเวลา 6 โมงเย็น ( 18:00 น. ) ดังนั้นหากไปเช้า - เย็นกลับ ต้องคำนวนเวลาการเดินทางดีๆ ไม่งั้นอาจไม่ทันเรือรอบสุดท้าย

ท่าเรือพัทยา ไปเกาะล้านท่าเรือพัทยา ไปเกาะล้าน

 

ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา- เกาะล้าน ท่าเรือหน้าบ้าน

  • เที่ยวไป 7.00 น. , 10.00 น. , 12.00 น. , 14.00 น. , 15.30 น. , 17.00 น. , 18.30 น. 
  • เที่ยวกลับ 6.30 น. , 7.30 น. , 9.30 น. , 12.00 น. , 14.00 น. , 17.00 น. , 18.00 น.

ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา - เกาะล้าน ท่าเรือหาดตาแหวน

  • เที่ยวไป 8.00 น. , 9.00 น. , 11.00 น. , 13.00 น.
  • เที่ยวกลับ 13.00 น. , 14.00 น. , 15.00 น. , 16.00 น.

หากอยากไปที่เกาะล้านแบบส่วนตัว และรวดเร็ว สามารถเรียกใช้บริการ Speed Boat ได้จากท่าเรือพัทยา โดยใช้เวลาไม่นาน สามารถรวมกลุ่มกันไปได้

จากท่าเรือพัทยา ไปเกาะล้าน
เรือเร็ว ( สปีดโบ๊ท ) จอดรอให้บริการทั่วไป บริเวณหาดพัทยาใช้เวลาเดินทางเพียง 15 - 20 นาที โดยมีค่าโดยสารแบบเหมาลำ ประมาณลำละ 2,000 - 2,500 บาท ขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ) เรือเร็ว 1 ลำสามารถนั่งโดยสารได้ประมาณ นั่งได้ 10-12 คน หรือ ถ้าไปกันจำนวนน้อยค่าบริการก็ 200 บาท / คน

นั่งเรือไปเกาะล้านนั่งเรือไปเกาะล้าน

อัพเดท เรื่องต้องรู้ก่อนไปเที่ยวเกาะล้าน

  1. การเดินทางขึ้นไปที่เกาะล้าน ให้ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้) ด้านหน้าอาจจะมรถหนาแน่นสักหน่อย เพราะมีรถทัวร์จอดอยู่บริเวณริมถนนเป็นจำนวนมาก
  2. ที่เกาะล้านมีท่าเรืออยู่ 2 แห่ง คือ
    ท่าเรือบ้านใหม่ : ขาไป เริ่มออกตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 18.00 น. ขากลับ เวลา 06.30 น. - 18.00 น.
    ท่าเรือหาดตาแหวน : ขาไป เริ่มออกตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 13.00 น. ขากลับ 13.00 น. - 17.00 น. 
  3. เกาะล้านตั้งอยู่ในเเนวขนานกับหาดพัทยา โดยห่างจากหาดพัทยาเพียง 7.5 กม. มีบริการเรือเมล์ ลำใหญ่ ใช้เวลาการเดินทาง 45 นาที เเละ เรือเร็ว ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที
  4. บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮายจะมีบริการที่จอดรถอัตโนมัติ เหมาวันละ 200 บาท (24 ชั่วโมง) หรือหากคิดเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ 30 บาท รถที่โหลดเตี้ยไม่สามารถจอดได้ นอกจากนั้นยังมีบริการที่จอดรถด้านนอกก่อนเข้าท่าเรือ วันละ 200 บาท เป็นที่จอดรถกลางแจ้ง มีมอเตอร์ไซต์นำทางและรับกลับ 50 บาท
  5. ที่พักบนเกาะล้านส่วนใหญ่อยู่ที่ท่าบ้านใหม่ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเล แต่ไม่สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ แนะนำให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบที่ที่เราจะเดินทางไปให้ดีก่อนการจอง
  6. เกาะล้านมีบ้านพัก หลากหลายแบบ หลายสไตล์ ให้เลือกทั้งติดหาด เเละ ไม่ติดหาด ได้ทั้งเบบไปแบบคู่รัก และ ครอบครัว หรือ กลุ่มเพื่อน บรรยากาศดี ไม่กลจากกรุงเทพ
  7. ท่าบ้านใหม่ มี 7-11 และร้านอาหารราคาถูกไว้คอยบริการกับนักท่องเที่ยว
  8. มีบริการที่อาบน้ำจืดบนเกาะ ค่าบริการ 40 - 50 บาท ส่วนที่ฝั่งท่าเรือก็มีบริการห้องอาบน้ำเช่นกันกัน ราคา 20 บาท มีเพียงแค่ 1 ห้องเท่านั้น
  9. ท่าบ้านใหม่ไม่มีชายหาดให้ลงเล่นน้ำ นักท่องเที่ยวจะต้องขึ้นรถ 2 แถวไปตามหาดอื่นๆ บนเกาะล้าน หรือสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับไปเองได้
  10. ราคาอาหารและเครื่องดื่มมีราคาค่อนข้างสูง อาทิ ส้มตำ จานละ 100 บาท
  11. บริเวณหาดตาแหวนมีนักท่องเที่ยว และมีเครื่องเล่นทางน้ำเป็นจำนวนมาก เวลาที่ลงเล่นน้ำนักท่องเที่ยวต้องมีความระมัดระวัง
  12. บนเกาะล้านยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ เยอะมาก ทะเลที่เกาะล้านหมู่ปะการังยังมีความสวยงามสมบูรณ์ ค่าใช้จ่ายเมื่อเดินทางไปบนเกาะไม่ได้สูงมาก เที่ยวสบาย ได้ความสุขกลับมาเต็มกระเป๋า
  13. บนเกาะมีร้านอาหาร , ที่พัก , ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ , ร้านขายของที่ระลึก , ตู้ ATM หรือ ร้านสะดวกซื้อ 
  14. ค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ไป - กลับ 120 บาท
  15. การเดินทางด้วยเรือเฟอรี่ จากหัวหินมาพัทยา สามารถเดินทางได้ด้วยเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ สถานที่จำหน่ายตํ๋ว ฝั่งหัวหิน ท่าเรือเขาตะเกียบ และฝั่งพัทยา ที่ท่าเรือแหลมบารีฮาย อาคารจอดรถอัตโนมัติชั้น 2 

ข้อมูลจาก: ooichill.com

สะพานไม้หาดสังวาลย์

จุดถ่ายรูปที่พลาดไม่ได้เลยคือ "สะพานไม้หาดสังวาลย์" เป็นสะพานไม้ที่เชื่อมจากจุดสำคัญของเกาะล้าน ไปยังหาดสังวาลย์ โดยแต่เดิมนั้นบริเวณนี้เป็นโขดหินมากมาย เดินเรือเล็กลำบาก ถึงแม้จะให้เดินเท้าก็ลำบากเช่นกัน เนื่องจากความคมและความไม่สม่ำเสมอของหินที่ชายหาด จึงได้มีการสร้างสะพานไม้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การเดินเท้าข้ามชายหาดบนเกาะล้านสะดวกสบายแล้ว ยังเป็นจุดหนึ่งที่วิวสวยมาก ในการถ่ายรูปกับท้องทะเลอีกจุดหนึ่ง หากคุณอยู่หาดตาแหวน และต้องการจะเดินทางไปหาดสังวาลย์ สามารถใช้สะพานไม้แห่งนี้ได้ด้วยระยะทางเพียง 150 เมตร และที่สำคัญบริเวณนี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก สามารถถ่ายได้หลายภาพตามความต้องการ

หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ

  • สำนักงานจังหวัดชลบุรี โทร. 0 3827 5034 , 0 3827 9434 
  • เทศบาลเมืองชลบุรี โทร. 0 3827 9407 ต่อ 112
  • ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร. 0 3827 9448 
  • ททท.สำนักงานพัทยา โทร. 0 3842 7667 , 0 3842 8750
  • ตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155 
  • Call Center พัทยา โทร. 1337 
  • ตำรวจท่องเที่ยว (พัทยา) โทร. 0 3842 9371 , 0 3842 5937 
  • สถานีตำรวจภูธร (พัทยา) โทร. 0 3842 0802–5 
  • สถานีตำรวจภูธร(จอมเทียน) โทร. 0 3823 2330-1
  • สถานีตำรวจภูธร (บางละมุง) โทร. 0 3822 1800, 0 3822 1331
  • โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โทร. 0 3825 9999,1719 
  • โรงพยาบาลเอกชล โทร. 0 3827 3840 , 0 3879 1790-9
  • โรงพยาบาลบางละมุง โทร. 0 3842 9244 
  • สนามบินอู่ตะเภา โทร. 0 3824 5666180 
  • สถานีเดินรถโดยสารประจำทาง โทร. 0 3842 9877

Link เว็บไซต์ที่น่าสนใจ 

แผนที่ชายหาดเกาะล้านแผนที่ชายหาดเกาะล้าน

รายชื่อที่พักเกาะล้าน

ที่พักเกาะล้านมีมากมาย ทั้งรีสอร์ท โรงแรม และบ้านเดี่ยว มีทั้งราคาถูกและราคาแพง แต่ในช่วง Hi-Season ช่วงหยุดยาว ปีใหม่และสงกรานต์ ทุกที่พักเกาะล้านแทบจะเต็มหมด ดังนั้นหากมีแพลนค้างคืนควรจองล่วงหน้าก่อนจะเดินทางไปที่พักเกาะล้าน

  • เกาะล้านรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 038-434-153, 081-996-3942
  • ก้ามปูรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-7620243, www.kampuresort.com
  • คิวทอง บังกะโลเกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-6640876, 089- 8311329
  • ชมทะเลรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-526-7746, 086-151-0062, www.baanchomtaley.com
  • ชูศรีรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-9458824, 085-0854760, www.choosriresortkohlarn.com
  • ณภัค รีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-7232202, 086-1528374
  • ธนัชชารีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 086-0380840, 086-0419500, www.tanatcha.com
  • แน่งน้อยรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-8626949, 089-2491959, www.naengnoiresortkohlarn.com
  • บ้านคูณสุข เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 087-1418118, www.baankhoonsuk.com
  • บ้านเฉลียงลม เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-2136653
  • บ้านชาวเกาะ รีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 084-4503817, www.baanchaokohresort.com
  • บ้านทะเล เกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 086-514-1381, 089-894-4879
  • บ้านเพชรทราย แค้มปิ้ง เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-9164978, 081-5898764
  • บ้านฟ้าใส เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 083-7626226
  • บ้านเรือนตะวัน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 086-8292285
  • บ้านสุขีรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 038 434090,  084-6701827, www.baansukkee.com
  • บ้านอิ่มเอม เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 086-1138037, 086-3234731, www.kohlarnresort.com
  • เปรี้ยวจ๋า เกสเฮ้าส์ เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-2492497, 085-2227897
  • บุญชื่นรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 086-8494935, 081-4352697, www.kohlarnbooncheunresort.com
  • พายวดี เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-0043464, 085-2813869, www.paywadee.com
  • พิกุลรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-8505804, 081-4720523, www.pikunguesthome.com
  • ริมทะเลรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-248-4844, 038-434-167, www.kohlarnrimtalayresort.com
  • ราชาวดี เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 082-2444299, 082-2444300 www.rachawadee.com
  • ลมทะเล รีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-7628488, www.lomtalayresort.com
  • ลารีน่ารีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 087-9136442, 038-434083, www.lareenaresort.com
  • สบายดีโฮมสเตย์ เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 086-1139804, 081-6874641, www.sabaideehomestay.com
  • สุขีบีชรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 087-611-5217, 038-434-090, www.sukkheeresort.com
  • สินอุไรรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-7442926, 081-8616707, www.kohlarnsinurairesort.com
  • แหลมทองบีชรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-877-4338, 081-156-4098
  • หาดเทียนรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 038-421-375, 081-218-2599
  • หลงทะเล เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 038-434019, 089-4046426, www.longtalay.com
  • โฮมบีชรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 038-426-997, 081-7819887, www.homebeachresort.com
  • เอสพี รีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 087-7108720, 089-1304910
  • โอ๋ ณ เกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 086-144 3367, 083-120 3921, www.aonakohlarn.com
  • ซีบีช เกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-8103107, www.seabeachthailand.com
  • บ้านไอทะเล เกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-5451988, www.baan-i-talaykohlarn.com
  • บีออร์คิดรีสอร์ท เกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 038-713501, 082-2588996
  • คัทลียารีสอร์ท (คุณนายหลาน) เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-2514675, www.cathaleeya.com
  • ปูนาเกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 089-2447011
  • บ้านรักน้ำ เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 080-5710471, 081-4597237
  • ชลิตห้องพัก เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-3059092, 089-7848697 www.chalitkohlarn.com
  • บ้านทะเลสวยเกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 085-0561875, www.baantalaysuay.com
  • รังนกน้อยรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-4106648, 089-0968440, www.rangnoknoi.com
  • กาญจนาพรรีสอร์ท เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-2916475, 089-0783318, www.kanchanapornresort.com
  • @Kohlarn เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 084-1200726, 085-8069005
  • น้อย-ยุพิน เกาะล้าน เบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้าน 081-8611505, www.noi-yupin.com

รายชื่อทั้งหมดนี้เป็นรายชื่อที่พักเกาะล้านที่ทาง Sanook! Travel รวบรวมที่พักเกาะล้าน เว็บไซต์ และเบอร์โทรศัพท์ที่พักเกาะล้านไว้ ดังนั้นหากจะเดินทางไปพักค้างคืนที่เกาะล้าน ควรติดต่อไปยังเว็บไซต์ที่พักโดยตรง เพื่อความแม่นยำของข้อมูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook