3 สุดยอดอาหารอร่อยเมืองสุพรรณบุรี

3 สุดยอดอาหารอร่อยเมืองสุพรรณบุรี

3 สุดยอดอาหารอร่อยเมืองสุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุ้งแม่น้ำหลายๆ คนคงคิดถึงกุ้งตัวโตจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมนูเรื่องกุ้งก็เป็นที่โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเมนู กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ กลิ่นหอมๆ เนื้อสดหวานเต็มคำ มันกุ้งเต็มหัว เอามาคลุกข้าวร้อนๆ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำมันด้วย เพราะมีมันกุ้งผัดอยู่ในน้ำมันอีกต่างหาก สำหรับใครไม่ได้กิน เหมือนมาไม่ถึง ส่วนเรื่องความสดหายห่วงเลย เพราะกุ้งบริเวณแม่น้ำท่าจีนนี้ตัวใหญ่ถึงใจทีเดียว

ส่วนปลาที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดสุพรรณบุรีอย่าง ปลาม้า ที่ถึงขั้นมีอำเภอชื่อ บางปลาม้า ปลาชนิดนี้สามารถส่งเสียงร้องได้เหมือนม้าจึงเป็นที่มาของชื่อ มีปริมาณชุกชุมมากที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นปลาที่มีรสชาติอร่อย เนื้อละเอียด หวานมันนุ่มปาก แถมประกอบอาหารได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ปลาม้าแดดเดียว ปลาม้าทอดกระเทียม ปลาม้าทอดสมุนไพรกรอบ ปลาม้านึ่งมะนาว และยังเป็นที่นิยมในการทำกระเพาะปลา เพราะมีกระเพาะขนาดใหญ่

 

ของฝากขึ้นชื่อหมายเลขหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรีคงหนีไม่พ้น ขนมสาลี่ ขนมไทยโบราณพื้นบ้านสีนวลตา รสนุ่มละมุนลิ้น หวานพอดี ตกแต่งด้วยลูกเกดคุณภาพดี ผลิตออกมาสดใหม่ทุกวัน จนแค่เปิดประตูเข้าร้านก็จะได้กลิ่นหอมหวนชวนชิมขนมสาลี่โชยเข้ามา จนยากที่จะหักใจไม่ให้ซื้อ

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook