รวม 5 เกาะทะเลพม่า มหัศจรรย์น้ำใสที่รอทุกคนไปสัมผัส

รวม 5 เกาะทะเลพม่า มหัศจรรย์น้ำใสที่รอทุกคนไปสัมผัส

รวม 5 เกาะทะเลพม่า มหัศจรรย์น้ำใสที่รอทุกคนไปสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบปีที่ผ่านมาหลายๆ คนคงจะเคยได้เห็นการรีวิวเกาะสวย น้ำใส ในทะเลพม่ากันมาบ้างแล้ว ซึ่งสร้างปรากฏการณ์การท่องเที่ยวทะเลในฝั่งพม่า เป็นอย่างมาก

และในช่วงไฮซีซั่นในการเที่ยวทะเลแบบนี้ Sanook! Travel ได้รวบรวม 5 เกาะทะเลพม่า มาแนะนำให้ทุกคนไปสัมผัสกันครับ

ธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลที่ยังคงใสสะอาด ยังรอให้ทุกคนไปชื่นชมมาดูกันว่ามีเกาะไหนน่าไปบ้าง

1.เกาะฮอร์ทชูส์

เกาะฮอร์ทชูส์ เกาะรูปโค้งเกือกม้า ทะเลพม่า

เกาะฮอร์ทชูส์ เกาะรูปโค้งเกือกม้า ทะเลพม่า ที่คนที่เคยไปมาแล้วต่างหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของที่นี่ น้ำทะเลสีฟ้าใส แบบที่หาชมได้ยากในฝั่งประเทศไทย ความเงียบสงบและไม่วุ่นวาย

รวมถึงหาดทรายสีขาวละเอียด เหมือนเกาะส่วนตัวทีเดียว ให้อารมณ์เหมือนเราได้มาเดินสำรวจเกาะใหม่ที่เพิ่งถูกค้นพบประมาณนั้นเลย

และที่สำคัญการเดินทางนั้นก็ทำได้ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ใช้ ไม่วุ่นวาย ไม่ต้องการ Passport แค่บัตรประชาชนใบ เดียวก็เดินทางไปได้

นอกจากนี้ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดหากมาเกาะฮอร์ทชูส์ ทะเลพม่า คือ การเดินขึ้นเขาไปสู่จุดชมวิวจากจุดนี้เราจะเห็นเกาะฮอร์ทชูส์เป็นรูปเกือกม้าได้อย่างชัดเจนและเป็นมุมถ่ายภาพที่งดงามมาก

เกาะฮอร์ทชูส์ ทะเลพม่า

การเดินทาง : ซื้อแพ็คเกจทัวร์ผ่านบริษัท Love Andaman และขึ้นเรือที่ท่าเรือ Grand Andaman (ใช้เพียงบัตรประชาชน)

รายละเอียด : หนีความวุ่นวาย พักกายพักใจ ที่เกาะฮอร์ชชู มหัศจรรย์แห่งทะเลพม่า!!

2.เกาะค๊อกคอม (หัวใจมรกต)

เกาะ ค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต

ถ้าหากพูดถึงเกาะสวยทะเลพม่าที่คนไทยรู้จักมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกาะ ค๊อกคอม หรือเกาะหัวใจมรกตแห่งทะเลพม่านี้ ด้วยรูปลักษณ์ของเกาะที่เมื่อดูจากมุมสูง จะเห็นเป็นภูเขาที่ล้อมรอบทะเลเอาไว้เป็นรูปหัวใจ

บริเวณโดยรอบของเกาะหัวใจมรกตเต็มไปด้วยปะการังหลากหลายชนิด มีสีสันที่สดใสสวยงาม รวมทั้งสัตว์ใต้ทะเลอย่างปลานีโมก็สามารถพบเห็นได้อย่างง่ายดาย น้ำบริเวณนี้จะมีสีฟ้าใสราวกับคริสตัล

ไม่ว่าจะแหวกว่ายวนไปทางไหนก็สัมผัสได้ถึงความสวยงามของน้ำทะเลและโลกใต้ท้องทะเลพม่า ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกาะค็อกคอมก็คือ การว่ายผ่านช่องเล็ก ๆ เข้าไปในปากปล่องรูปหัวใจ

ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงามอีกรูปแบบของเกาะแห่งนี้ด้วยหน้าผาหินปูนสูงชันที่มีขอบหยักอย่างโดดเด่นล้อมรอบ เป็นความมหัศจรรย์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยธรรมชาติ

เกาะหัวใจมรกต

การเดินทาง : ซื้อแพ็คเกจทัวร์ 4 เกาะ กับบริษัท Love Andaman และขึ้นเรือที่ท่าเรือ Grand Andaman (ใช้เพียงบัตรประชาชน)

รายละเอียด : “เกาะค๊อกคอม” ทะเลหัวใจมรกต..เสน่ห์แห่งใหม่ของท้องทะเลพม่า

3.หมู่เกาะมังกร

หมู่เกาะมังกร ทะเลพม่า

หมู่เกาะมังกร ทะเลพม่า ประกอบไปด้วย 3 เกาะใหญ่ที่ตั้งเรียงรายใกล้ๆ กันในน่านน้ำทะเลพม่า ได้แก่

3.1 เกาะลอร์ดแฮฟเว่น เป็นเกาะที่ภูเขา และ ชายหาดที่มีแนวยาวบนหาดเต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจีทรายขาวสะอาด ตรงจุดนี้สามารถเดินไปทะลุอีกฝั่งหนึ่งได้หลังเกาะเป็นอ่าวเล็กๆ ชื่อ Shark Bay โขดหินแหลมๆ สวยงาม แปลกตา หาดทรายขาวน้ำใส

3.2 เกาะลัฟโบโร่ ตรงหน้าอ่าวเรียกว่า Sleeping Dragon อ่าวมังกรหลับอ่าวนี้โค้งสวยงามจริงๆหน้าหาดมีหาดทรายยาวขาวเนียน สุดหาดจะมีหินก้อนเล็กๆมากมาย น้ำใสสีสวยสุดๆ

ที่นี่ มีจุดชมวิวสวยๆ เพื่อมองมุมสูง ของหมู่เกาะมังกรมีทางเดินขึ้นไปครับ ประมาณ 100 เมตร เดินง่ายครับตรงนี้จุดเด่นคือ จะเห็นมุมสูงของเกาะที่มีลักษณะเหมือนมังกรหลับ วิวที่สวยโดดเด่นและแปลกตาหลังเกาะจะเป็นหน้าผา เหมือนในยุโรปเลย

3.3 เกาะอ่าวดราก้อนเนส สำหรับเกาะที่สาม อ่าวดราก้อนเนสนั้น เปรียบเสมือนสถานที่พักผ่อนจากความเหน็ดเหนื่อยในการเที่ยวอย่างจัดเต็มมา 2 เกาะที่นี่จะมีอาหารไว้ให้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยว นั่งทานอาหารพร้อมชมวิวทะเลสวยๆ เป็นช่วงเวลาที่ฟินจริงๆ

หมู่เกาะมังกร ทะเลพม่า

การเดินทาง : ซื้อแพ็คเกจทัวร์หมู่เกาะมังกร กับบริษัท Love Andaman ขึ้นเรือที่ท่าเรือ Grand Andaman (ใช้เพียงบัตรประชาชน)

4.เกาะ Cock Burn

เกาะ Cock Burn

เกาะ Cock Burn ทะเลพม่า เกาะเปิดใหม่ล่าสุดจากทางฝั่งทะเลพม่า แทบไม่น่าเชื่อว่าสถานที่ที่สวยงามขนาดนี้จะอยู่ใกล้ประเทศไทยเพียงแค่นั่งเรือออกจากฝั่งระนองไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

ที่นี่น้ำทะเลสีเหมือนกับน้ำในสระว่ายน้ำเลย แถมใสกว่าด้วยซ้ำ ยิ่งในยามที่แสงแดดส่องลงมานี่สามารถมองทะลุได้ไปถึงก้นทะเลเลยทีเดียว

ขยะสักชิ้นแทบไม่มีให้เห็นเนื่องจากเป็นเกาะเปิดใหม่ มีนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่กลุ่มเท่านั้นที่มีโอกาสได้เดินทางเข้าไป ธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์

และที่ห้ามพลาดหากไปที่นี่คือจุดชมวิวของเกาะมีทุ่งหญ้าสีทองเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ และยังสามารถมองเห็นวิวของเกาะนี้ทั้งเกาะได้อีกด้วย ลองมองน้ำทะเลของเกาะนี้จากมุมสูงจะเห็นได้ถึงความใสที่ตัดกับแนวปะการังได้อย่างชัดเจน

เกาะ Cock Burn ทะเลพม่า

การเดินทาง : ซื้อแพ็คเกจทัวร์เกาะ Cock Burn กับบริษัท Love Andaman ขึ้นเรือที่ท่าเรือ Grand Andaman (ใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้น)

รายละเอียด :  เกาะ Cock Burn เกาะใหม่ล่าสุดทะเลพม่า เปิดให้เข้าชมทริปแรก 1 กุมภาพันธ์นี้

5.เกาะตาฟุ๊ก

เกาะตาฟุ๊ก

หากมาเที่ยวเกาะค๊อกคอมหรือเกาะหัวใจมรกต ต้องห้ามพลาดที่จะมาเที่ยวต่อที่เกาะตาฟุ๊ก ทะเลพม่า เพราะทั้งสองเกาะนี้อยู่ในเส้นทางเดียวกันที่บริษัททัวร์มักจะจัดอยู่ในโปรแกรมทัวร์

เกาะตาฟุ๊ก นั้นสวยงามไม่แพ้เกาะอื่นๆ ในทะเลอันดามันฝั่งพม่าแน่นอน มีคนเคยเปรียบเทียบว่าน้ำทะเลที่นี่สวยงามไม่แพ้เกาะตาชัย จังหวัดพังงาเลยทีเดียว

น้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋ว หาดทรายยาวเหยียดทรายนั้นขาวและเนียนนุ่มเท้ามากๆ ที่นี่เป็นอีกเกาะที่ สามารถมานอนค้างได้ครับ เป็นเต๊นท์บ้าน

มานอนพักค้างคืนที่เกาะนี้สักคืนหนึ่งคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติบนเกาะแห่งนี้ครบทุกช่วงเวลา ทั้งในช่วงแสงเช้า แสงเย็น และดวงดาวในยามค่ำคืน

เกาะตาฟุ๊ก

การเดินทาง : ซื้อแพ็คเกจทัวร์ 4 เกาะหัวใจมรกต กับบริษัท Love Andaman ขึ้นเรือที่ท่าเรือ Grand Andaman (ใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้น)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวม 5 เกาะทะเลพม่า มหัศจรรย์น้ำใสที่รอทุกคนไปสัมผัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook