ของอร่อย 10 อย่าง ที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปเยือนตลาด 100 ปี สามชุก

ของอร่อย 10 อย่าง ที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปเยือนตลาด 100 ปี สามชุก

ของอร่อย 10 อย่าง ที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปเยือนตลาด 100 ปี สามชุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สวัสดีค่ะ วันนี้อั้มจะพาไปเที่ยวตลาด 100 ปี ตลาดสามชุกกันค่ะ เป็นตลาดเก่าแก่ ที่อยู่ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางไม่ยากเลยค่ะ ใช้ถนนเส้น 340 มุ่งหน้าไปทางอำเภอศรีประจันต์ หรือ บึงฉวาก นั่นเอง ขับตรงอย่างเดียวง่ายมาก ๆ ค่ะ เดี๋ยวจะเจอป้ายแล้วก็เลี้ยวไปอีกหน่อยก็ถึงตลาดแล้วค่ะ ตลาด 100 ปี จะมีพวกของอร่อย ๆ เยอะมาก ๆ เลยค่ะ ของโบราณหากินยากก็มีอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน มีหลายสิ่งที่หลายๆ คนมาแล้วอาจเลือกไม่ถูกว่าจะซื้ออะไรกิน หรือ หาอะไรเป็นของฝากดี วันนี้ อั้มเลยมาพาไปชมกันว่า อะไรอร่อย อะไรไม่ควรพลาด จากประสบการณ์ การมาเดินตลาด 100 ปี เป็นประจำ จริง ๆ  มีของกินเยอะมาก ๆ ที่อร่อย แต่ที่มาแนะนำวันนี้ ขอคัดมา 10 อย่าง เป็น ของกินที่อั้มชอบและถูกปากนะคะ

1. ร้านกาแฟท่าเรือส่ง

ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ เมื่อเดินเข้ามาจากทางป้าย ตลาดสามชุก ร้อยปี ที่คนนิยมมาถ่ายรูป จะเจอร้านแรกเลยค่ะ ร้านจะเป็นบ้านไม้เก่า ๆ คนมานั่งกินกาแฟกันเยอะมาก ร้านนี้เป็นร้านต้นตำหรับกาแฟของตลาด 100 ปี สมัยก่อนทางร้านมีการคั่วกาแฟใช้ในการชงเองด้วยนะคะ รสชาติกาแฟจะแตกต่างจากที่อื่นนะคะ คอกาแฟต้องลองลิ้มรสเองแล้วจะรู้ ว่ามันต่างอย่างไร เมื่อก่อนอั้มชอบมาทานที่นี่ค่ะ แต่หลัง ๆ คนเยอะก็ไม่ค่อยได้ทานเท่าไหร่ นอกจากคนน้อย ๆ จะแวะเข้าไปสั่ง เพราะเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ห้ามพลาดเลยค่ะ เจ้าของร้านชื่อเจ้ชั่ง อายุเยอะพอสมควร แต่ฝีมือการชงยังใช้ได้นะคะ ชงไวมาก ๆ

2. เป็ดย่างจ่าเฉิด

เป็ดย่างจ่าเฉิด จะมีเป็น 2 แบบนะคะ ทั้งเป็ดย่างและเป็ดพะโล้ แต่เมนูแนะนำ เพราะอั้มชอบเลยอยากแนะนำคือ เป็นย่างค่ะ สามารซื้อเป็นตัวหรือแบ่งครึ่งตัวก็ได้นะคะ ร้านอยู่ตรงหน้าร้านกาแฟท่าเรือส่งเลยค่ะ ร้านไม่มีที่ให้นั่งรับประทานนะคะ ร้านนี้เน้นซื้อกลับไปทานที่บ้านค่ะ เนื้อเป็ดค่อนข้างอร่อยนะคะ เนื้อนุ่ม หนังไม่เหนียว ยายอั้มชอบกินมาก มาทีไรถ้าไม่หมดก็ชอบซื้อกลับไปฝากทุกที

3. ข้าวห่อใบบัว

ข้าวห่อใบบัว ร้านต้นตำหรับคือร้ายตรงตลาด เถ้าแก่เบี้ยว เมื่อเราอยู่ตรงหน้าร้านเป็ดย่างจ่าเฉิด มองมาทางขวามือนะคะ สุดทางจะเป็นร้านเลยค่ะ ก่อนขึ้นสะพานข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ร้านนี้ขายมานานแล้วค่ะ รสชาติดี มาก  ๆ คนนิยมมาทานร้านนี้ค่ะ แต่ในปัจจุบันมีร้านเพิ่มมาอีกหลายร้านพอสมควร รสชาติก็พอใช้ได้ค่ะ เมนูข้าวห่อใบบัว ก็อร่อยนะคะ หาทานยากพอสมควรเลยค่ะ

4. เชียงปลากราย

เมื่อมาเที่ยวตลาดร้อยปี จะเจอเชียวปลากราย ขายกันเต็มไปหมด คือเยอะจริงไรจริง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนนิยมซื้อเช่นกัน ทั้งคนพื้นที่ และ คนต่างจังหวัด เพราะเชียงปลากรายรสชาติอร่อย มันน้อย ถ้าลองกินแล้วเทียบกันดูระหว่างกุนเชียง กับ เชียงปลากราย จะเห็นความต่างได้เลยค่ะ หลาย ๆ ร้านที่ลองมาก็รสชาติคล้าย ๆ กัน ซื้อร้านไหนก็ได้ค่ะ

 5.  ลูกชิ้นยัก ลูกชิ้นบิ๊ก

เป็นลูกชิ้นที่แบบว่าใหญ่มาก ๆ มีทั้งลูกเล็กและลูกใหญ่ แต่โดยส่วนมากคนจะตะลึงกับความใหญ่โตของลูกชิ้น คนที่มาเที่ยวก็ต่างอยากลองกัน ทำให้ขายดิบขายดี จนตอนนี้มีหลายร้านมาก ๆ ค่ะ ก็เลือกกินกันตามอัธยาศัย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะคะ

6. ขนมโบราณ บ้านแม่หน่อย แนะนำขนมดอกจอก

เมนูขนมดอกจอก 3 ถุง 100 บาท ซึ่งเป็นขนมที่ร้านนี้อร่อยมาก ๆ ดอกจอกเป็นดอกสวยงาม เมื่อซื้อแล้วก็ต้องถือระวังนิดหนึ่งนะคะ เพราะขนมจะกรอบบอบบาง เดินชนทีมีแตก ร้านนี้ทอดกันสด ๆ หน้าร้านเลยค่ะ ทำให้รสชาติยิ่งดีขึ้นไปอีก เมื่อเห็นตอนพ่อค้ากำลังทอด น้ำมันที่ใช้สีขาวสะอาดน่ารับประทานมาก ๆ น้ำมันไม่ดำเลยค่ะ

7. ผลไม้ลอยแก้ว แนะนำ กะท้อนลอยแก้ว

เมนูกะท้อนลอยแก้ว มีแค่บางช่วงนะคะ ถ้าหมดน่ากระท้อน ก็อาจไม่ได้กิน กะท้อนร้านนี้ทำใส่กระปุกไว้เลย 3 กระปุก 100 บาท  ทางร้านจะทำการหั่นกระท้อนเป็นชิ้น แล้วทำการลอยแก้ว ทำให้สะดวกง่ายต่อการรับประทาน รสชาติกลมกล่อม ก่อนรับประทาน เอาไปแช่ช่องฟิตให้เย็นเจี๊ยบแล้วค่อยหยิบมารับประทานขอบอกเลยว่า แซ่บลืม

 8. ขนมไข่ปลา

ขนมไข่ปลา เป็นขนมที่หากินค่อนข้างยาก เพราะเป็นขนมโบราณที่ขั้นตอนการทำวุ่นวายสุด ๆ ต้องมีลูกตาลด้วย ไม่งั้นก็จะไม่อร่อย ไม่ได้ความหอมของตาล การทำสมัยก่อนต้องใช้นึ่งให้สุกก่อนนำมาแช่น้ำเชื่อม แล้ว โรยด้วยมะพร้าวคลุกเกลือ อร่อยลืม เลยจริง ๆ แต่สมัยนี้ก็ลดขั้นตอนลงมา ร้านนี้ทำด้วยวิธี ต้มน้ำเชื่อมแล้วปั้นไข่ปลาลงไปในน้ำเลย ค่ะ ทำง่ายขึ้นแต่รสชาติก็ไม่ได้แตกต่างกับขั้นตอนเก่าๆ  มากนัก แต่ความนุ่มต่างกันนิดหน่อยค่ะ

9. ขนมสาลี่ แม่กิมเลี้ยง 

เป็นขนมสาลี่ที่ทำกันสด ๆ เลยค่ะ เดินผ่านทีกลิ่นนมแมว หอมเต๊ะจมูกสุด ๆ ขนมสาลี่ นุ่ม ๆ ฟู ๆ ด้วยความสดและความหอมของสาลี่ ทำให้รสชาติอร่อย หากเอาไปกินกับไอศครีมกะทิ ยิ่งเข้ากันสุด ๆ แนะนำสีชมพู กับ สีเขียว เลิศ

10. ปลาสลิด

ที่สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่ติดแม่น้ำ ลำคลองเยอะพอสมควร ปลาสลิดที่นี่ก็อร่อยนะคะ มีให้เลือกหลายร้านเลยค่ะลองดูราคาขนาด และ เลือกตามความชอบได้เลยค่ะ ซื้อไปทอดร้อน ๆ กินกับน้ำพริกเผา , แกงส้ม  ฯลฯ อร่อยสุด ๆ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะคะ ว่าชอบเอาไปแปรรูปทำเมนูอะไร แต่อั้มชอบทอดเหลือง ๆ กินกับน้ำพริกเผา ข้าวสวยร้อน ๆ มีแค่นี้ก็อิ่มอร่อยสุด ๆ แล้วค่ะ

วันนี้อั้มก็ต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ เสาร์ - อาทิตย์ นี้ใครว่าง ก็ลองขับรถมาเที่ยวกันได้ค่ะ ขับรถจากกรุงเทพฯ มาไม่ถึง 2 ชั่วโมง 30 นาที ก็ถึงแล้วค่ะ รถตู้ประจำทางก็มีหลายสายผ่านมาเส้นนี้นะคะ อั้มขอตัวลาไปทอดเชียวปลากราย กับ ปลาสลิด ก่อนนะคะ หิวแล้ว ค่ะ

Follow or Contact me 
❀ Website ❀  ::  www.aumbellezza.com

❀ Blog ❀  ::  http://aumbellezza.blogspot.com/

❀ Sanook Women ❀  ::  http://women.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
❀ Sanook Travel ❀ ::  http://travel.sanook.com/blog/author/aumbellezza/❀ Facebook  ❀ :: www.facebook.com/Aumbellezza
❀ Instagram ❀ :: http://instagram.com/aum_bellezza
❀ Wongnai Beauty ❀ :: http://goo.gl/PEkWG3
❀ E-mail ❀  ::  aumbellezza@gmail.com 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook