"หมู่เกาะบุโหลน" โดนใจคนรักความสงบ

"หมู่เกาะบุโหลน" โดนใจคนรักความสงบ

"หมู่เกาะบุโหลน" โดนใจคนรักความสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณชอบการพักผ่อนบนเกาะแบบเน้นความเงียบสงบ เน้นธรรมชาติเน้นความเป็นส่วนตัว หมู่เกาะบุโหลน คือคำตอบที่ดีที่สุดของคุณในทริปนี้

หมู่เกาะบุโหลน
หมู่เกาะบุโหลน

หมู่เกาะบุโหลน อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา  ชื่อ  บุโหลน "ว่ากันว่าเพี้ยนมาจากคำว่า  บูโละ" ในภาษามลายูที่แปลว่าไม้ไผ่  เกาะที่เป็นไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวนิยมมีสามเกาะ คือ เกาะบุโหลนเล เกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนไม้ไผ่  กิจกรรมก็จะเป็นการเที่ยวเกาะแบบเนิบช้า อยู่กับธรรมชาติ สัมผัสวิถีชีวิตชาวเกาะ

บุโหลน
บุโหลน

เราเลือกพักกันที่เกาะบุโหลนเล เพราะเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะบุโหลน  มีที่พักแบบบังกะโลราคาประหยัดอยู่มากมาย  บนเกาะมีชุมชนชาวอูรักลาโว้ย รวมถึงหาดทรายและอ่าวต่าง ๆ รอบเกาะซึ่งได้ชื่อว่างดงามที่สุดของหมู่เกาะนี้  ตกเย็นพวกเรามาเดินเล่นที่หาดแพนแซนแหลมสน ซึ่งเป็นชายหาดที่ยาวและสวยที่สุดของเกาะ  ส่วนคนชอบดำน้ำก็พากันไปอ่าวม่วง อ่าวพังกาน้อย ไปสัมผัสโลกใต้ทะเลอย่างเพลิดเพลินไม่รู้เบื่อ

เกาะบุโหลนเล
เกาะบุโหลนเล

เช้าวันใหม่เราเช่าเรือหางยาวตะลอนเที่ยวแบบ one day trip รอบหมู่เกาะ  จุดแรกที่แวะคือเกาะบุโหลนดอน  บนเกาะมีชาวอูรักลาโว้ยอาศัยอยู่กว่า 300 คน  คนที่นี่น่ารัก บางคนพูดไทยได้ด้วย  เต็มอิ่มกับวิถีชีวิตพื้นถิ่นแล้วก็ตรงดิ่งไปที่เกาะบุโหลนไม้ไผ่ กันต่อ  เกาะนี้บรรยากาศเงี้ยบ...เงียบ ได้ยินเสียงธรรมชาติชัดเจนมาก  บนเกาะมีหาดทรายสองจุด น้ำทะเลใสสูสีกัน ทั้งหาดทรายก็ขาวนวลไม่มีใครยอมใคร 

เกาะบุโหลนดอน

ท้ายสุดเราปิดทริปด้วยการไปดำน้ำชมปะการังเจ็ดสีที่กองหินขาว ซึ่งเป็นจริงอย่างที่ใคร ๆ ร่ำลือ ปะการังสวยงามไม่แพ้ร่องน้ำจาบังจริง ๆ ด้วย !

ดำน้ำชมปะการังเจ็ดสีที่กองหินขาว

สองวัน หนึ่งคืน ที่หมู่เกาะบุโหลน กับการได้อยู่กับธรรมชาติท่ามกลางความเงียบสงบจริง ๆ นั้น ดีต่อใจแค่ไหน สำหรับคนที่อยากพักใจกาย เราบอกได้เลย--หมู่เกาะบุโหลน จะไม่ทำให้คุณเสียดายเวลาแม้แต่วินาทีเดียว

หมู่เกาะบุโหลน
หมู่เกาะบุโหลน

 

• ค่าเรือสปีดโบ๊ตจากท่าเรือปากบาราหรือท่าเรือที่ทำการอุทยานฯ
หมู่เกาะเภตรา ไปเกาะบุโหลนเล 400 บาท/คน/เที่ยว  
ค่าต่อเรือหางยาวไปขึ้นเกาะ 50 บาท/คน/เที่ยว

• ค่าเรือเช่าเหมาลำ one day trip รอบหมู่เกาะบุโหลน 
ราคา 1,600-1,800 บาท

• อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ต. ปากน้ำ อ. ละงู จ. สตูล
โทร. 0-7474-0272

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "หมู่เกาะบุโหลน" โดนใจคนรักความสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook