ธันวานี้! พาพ่อเที่ยวกับดารา...

ธันวานี้! พาพ่อเที่ยวกับดารา...

ธันวานี้! พาพ่อเที่ยวกับดารา...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธันวาพาพ่อเที่ยว" กิจกรรมพิเศษกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในช่วงปลายปี.....


นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้ข่าวการจัดกิจกรรม "ธันวาพาพ่อเที่ยว" เป็นกิจกรรมพิเศษกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ เดือนธันวาคม 2555 เนื่องด้วยเดือนธันวาคมเป็นเดือนที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวฯ หรือ วันพ่อแห่งชาติ นับเป็นเดือนที่ลูกๆ ทุกคนน้อมรำลึกถึงพระคุณของพ่อ แสดงความกตัญญูกตเวที เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของพ่อ

ในการนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการตอบแทนพระคุณของพ่อโดยใช้การท่องเที่ยวเป็นสื่อกลางในการส่งมอบความสุขแก่บุคคลสำคัญคนหนึ่งของครอบครัว ททท.จึงได้จัดแคมเปนและกิจกรรมพิเศษ "ธันวาพาพ่อเที่ยว" เพื่อสร้างกระแสและประชาสัมพันธ์ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศประจำเดือนธันวาคมตลอดเดือน โดยอาศัยบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงสังคม อาทิ ดารานักร้อง นักแสดง ร่วมทำกิจกรรมพาพ่อเที่ยวพร้อมกับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ในกิจกรรมพิเศษ "ธันวาพาพ่อเที่ยว"นำร่องเป็นการตอบแทนสังคมเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ด้อยโอกาสได้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางต่างๆ เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เสริมสร้างความรักและสานความสัมพันธ์ในครอบครัวกระตุ้นให้ลูกๆ ระลึกถึงความสำคัญของวันพ่อ และน้อมระลึกถึงพระคุณของพ่อโดยใช้การท่องเที่ยวเป็นสื่อกลาง ตลอดจนใช้การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลแก่ตัวแทนของพ่อที่สร้างคุณงามความดีทำประโยชน์แก่สังคม
นอกเหนือการประชาสัมพันธ์กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ททท.ยังได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวนำร่อง "ธันวาพาพ่อเที่ยว" 3 เส้นทาง ประกอบด้วย


เส้นทางที่ 1 เชียงใหม่-เชียงราย ระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคม 2555
.....เที่ยวกับดาราแขกรับเชิญ คุณมะปรางค์ วิรากานต์ เสณีตันติกล และคุณณัฐ ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง
.....รูปแบบการเดินทางเป็นคาราวานแรลลี่ & ท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว เชียงใหม่-เชียงราย เช่น อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ วัดร่องขุ่น แม่สาย ตลาดท่าขี้เหล็ก โครงการศึกษาและพัฒนาการปลูกชาน้ำมัน กิจกรรม CSR เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าและเด็กชาวเขา ณ บ้านนานา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ฯลฯ


เส้นทางที่ 2 กรุงเทพฯ-หัวหิน (มนต์เสน่ห์ทะเลวัง กับ เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง) ระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคม ๒๕๕๕
.....เที่ยวกับรถไฟ "กินเที่ยวช้อป OTOP TRAIN" สายแรกใหม่ล่าสุดของเมืองไทย เส้นทางสายคลาสสิค "มนต์เสน่ห์ทะเลวัง" กทม.-หัวหิน กับดาราแขกรับเชิญคุณริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น และคุณเฟิสท์ เอกพงศ์ จงเกษกรณ์
....รูปแบบการเดินทางโดยรถไฟตู้ขบวนพิเศษและรถโค้ช ศึกษาเรียนรู้ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆของจังหวัดเพชรบุรีและ ประจวบคีรีขันธ์ เช่น นาเกลือ แหลมผักเบี้ย พระราชวังบ้านปืน หมู่บ้านเขาเต่า สถานีรถไฟหัวหิน สวนสนประดิพัทธิ์ ศูนย์เรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินีฯ กิจกรรม CSR เรียนรู้โครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โครงการชั่งหัวมัน และปล่อยปูสู่ป่าชายเลน เป็นต้น

เส้นทางที่ 3 กรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี (เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ กับ เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง) ระหว่างวันที่ 8-9ธันวาคม ๒๕๕๕
...เที่ยวกับดารารับเชิญคุณเจมี่ บูเฮอร์ และคุณแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์
....รูปแบบการเดินทางเป็นคาราวานแรลลี่ & ท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว กทม.-อยุธยา-อ่างทอง-สุพรรณบุรี เช่น อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา วัดท่าการ้อง ทุ่งมะขามหย่อง วัดม่วง ตลาดเก้าห้อง ตลาดสามชุก ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร กิจกรรม CSR ปล่อยปลา ณ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ
ทั้งนี้ ททท. จะคัดเลือกผู้เข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวและร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ผ่านทาง สวพ.FM 91 สถานีวิทยุจิตอาสาเพื่อความปลอดภัยและการจราจร เพื่อค้นหาพ่อ-ลูก (และครอบครัว) ผู้โชคดีร่วมกิจกรรมนำร่องดังกล่าว ทั้ง 3 เส้นทางนำร่อง

สอบถามรายละเอียด โทร 1672 และ www.เที่ยวภาคกลาง.com

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook