วาเลนไทน์ปีนี้ ควงคู่คนรักไปไหนดี?

วาเลนไทน์ปีนี้ ควงคู่คนรักไปไหนดี?

วาเลนไทน์ปีนี้ ควงคู่คนรักไปไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

♥♥♥ รวมสถานที่จัดงานวันวาเลนไทน์ 2554 ♥♥♥

วันวาเลนไทน์ปีนี้ วางแผนไว้หรือยังว่า จะควงคู่คนรักของคุณไปไหนดี?...ถ้ายังคิดไม่ออก วันนี้ สนุก!ท่องเที่ยว ได้รวบรวมสถานที่จัดกิจกรรมฉลองวันวาเลนไทน์ ตามจังหวัดต่างๆ มาฝากกันจ้าาา...^^

สุรินทร์

ชื่องาน : ประเพณีแต่งงานแบบชาวกวย หรือพิธีซัตเต และจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง

รายละเอียด/กิจกรรม : ททท. ขอเชิญคู่รักร่วมสืบสานประเพณีแต่งงานแบบชาวกวย หรือ พิธีซัตเต และจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จังหวัดสุรินทร์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดโครงการแต่งงานและ "จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง" ประจำปี 2554 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ศูนย์คชศึกษาบ้านตากลาง อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีการแต่งงานของชนพื้นเมืองสุรินทร์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์

นางสาวบุณยานุช วรรณยิ่ง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า พิธีแต่งงาน แบบชาวกวยโบราณ หรือพิธีซัตเต เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดสุรินทร์ จะเริ่มเมื่อคู่หนุ่มสาวชาวกวย ตกลงแต่งงานกัน เจ้าบ่าวมาสู่ขอเจ้าสาวจากผู้ใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเริ่มสร้างกระท่อมเพื่อประกอบพิธีในบริเวณลานบ้านเจ้าสาวด้วยตนเองจนเสร็จ และในวันแต่งงาน เจ้าบ่าว เจ้าสาว จะสวมชุดชาวกวยพื้นเมือง เจ้าบ่าวจะเดินทาง (ถ้ามีช้างจะนั่งช้าง) จากบ้านตนเองไปบ้านเจ้าสาว จากนั้นพราหมณ์ผู้ประกอบพิธีจะพาเจ้าสาวลงมาจากบ้านไปยังกระท่อมเพื่อประกอบพิธีกรรม เริ่มด้วยเจ้าบ่าวจะสวมด้ายมงคล เจ้าสาว จะสวมจะลอม (มงกุฎที่ทำจากใบตาล) จะมะ (แก้ว แหวน สร้อย ต่างหู หรือเครื่องประดับที่เจ้าบ่าวนำมาให้) แล้วเริ่มตรวจนับสินสอดเครื่องประกอบต่าง ๆ จากนั้นพราหมณ์จะเริ่มพิธีบายศรีสู่ขวัญตามแบบชาวกวย พิธีถอดกระดูกคางไก่เสี่ยงทายชีวิตคู่ แล้วผูกข้อมือผู้ใหญ่ เพื่อน และอวยพรให้คู่บ่าวสาวตามลำดับจนเสร็จ สุดท้ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั่งช้างเดินทางไปยังวังทะลุ (บริเวณที่ลำน้ำมูลและลำน้ำชีไหลมาบรรจบกัน) เพื่อบอกกล่าวเจ้าที่ให้รับทราบถึงการครองคู่สามีภรรยาจึงถือเป็นการเสร็จสิ้นพิธี

ททท. จึงขอเชิญชวนคู่รักที่แต่งงานแล้วหรือกำลังวางแผนแต่งงาน ร่วมกันสร้างสรรค์ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตรักที่เรียบง่ายแต่มีมนต์ขลัง สมัครเข้าร่วมพิธีสมรสหมู่และจดทะเบียนสมรส บนหลังช้าง ซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านเมืองและเป็นสัญลักษณ์ของชาติไทย ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตของคู่บ่าวสาวท่ามกลางบรรยากาศพิธีแต่งงานแบบชาวกวย ได้แก่ ขบวนช้างแห่เจ้าบ่าว พิธีบายศรีสู่ขวัญ อันศักดิ์สิทธิ์และพิธีแต่งงานแบบชาวกวย ร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์การจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย งานเลี้ยงรับรองอาหารกลางวันแก่คู่สมรสพร้อมรับของที่ระลึกจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (ยกเว้นค่าใช้จ่ายเฉพาะการแต่งกายของคู่บ่าวสาวเท่านั้น) สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์และที่ว่าการอำเภอทุกแห่งในจังหวัดสุรินทร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ โทร. 044-511975, 044-514524 www.surinpao.org ททท. สำนักงานสุรินทร์ โทร. 044-514447-8 www.tourismthailand.org/surin E-mail: tatsurin@tat.or.th

แม่ฮ่องสอน

ชื่องาน : ปายรักสุดขอบฟ้า Season 0f love @ Pai 3

รายละเอียด/กิจกรรม : ททท.แม่ฮ่องสอนขอเชิญร่วมงาน "ปายรักสุดขอบฟ้า Season 0f love @ Pai 3
อำเภอปายหนึ่งในเจ็ดอำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองแห่งธรรมชาติขุนเขา วัฒนธรรมที่มีอากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติก ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตนเอง จึงทำให้อำเภอปายเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ต้องการมาเยือนและสัมผัสสักครั้งในชีวิต ซึ่งในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังอำเภอปายเป็นจำนวนมาก อำเภอปายจึงเปรียบเสมือนดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยวและคู่รักที่แสวงหาสถานที่สวยงามตลอดจน บรรยากาศโรแมนติก

ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอนจึงได้ร่วมกับอำเภอปาย ชมรมท่องเที่ยวปายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดจัดงาน "เทศกาลปาย...รักสุดขอบฟ้าปี 3" (Season of Love @ Pai#3) ระหว่างวันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์ 2554 ณ อำเภอปาย เพื่อตอกย้ำถึงบรรยากาศอันสุดแสนโรแมนติกที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ด้วยการจัดพิธีแต่งงานและจดทะเบียนสมรสในรูปแบบสุดพิเศษแก่คู่รัก โดยมีพิธีแต่งงานที่อำเภอปายท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา สายน้ำ สายหมอก และดอกไม้ อันแสนโรแมนติก

สำหรับคู่รักที่เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับพิธีวิวาห์สุดแสนประทับใจตลอด 3 วัน 2 คืนในรีสอร์ทสุดหรูระดับ 5 ดาวของอำเภอปาย โดยมีกิจกรรมต่างๆดังนี้ การร่วมตักบาตรพระภิกษุสามเณรจำนวน 1,111 รูป ณ ถนนคนเดินปาย เยี่ยมชมและรับประทานอาหารจีนยูนานที่หมู่บ้านจีนยูนานสันติชน พิธีแต่งงานแบบไทยใหญ่ที่วัดหลวงโดยคู่รักทั้งหมดจะสวมใส่ชุดแต่งงานแบบไทยใหญ่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น พร้อมพิธีผูกข้อมือรับพรจากผู้เฒ่าแม่เฒ่าชาวปาย จากนั้นนำคู่รักเข้าสู่ขบวนแห่มงคลสมรสรูปแบบไทยใหญ่เพื่อให้ชาวอำเภอปายและนักท่องเที่ยวร่วมแสดงความยินดี การจดทะเบียนสมรสหมู่ ณ สะพานประวัติสาสตร์ปาย กิจกรรมล่องแพชมความงามสองฝั่งแม่น้ำปาย ร่วมปลูกต้นไม้ "ปลูกรัก ปลูกปาย" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและมินิคอนเสิร์ตเพลงรัก "สายน้ำขุนเขา เราเป็นหนึ่งเดียวกัน" โดยศิลปินเสียงหวาน "ปนัดดา เรืองวุฒิ"

ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ขอเชิญคู่รักและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมสมรส ในงาน "เทศกาลปาย...รักสุดขอบฟ้าปี3" ช่วงเทศกาลแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์ 2554 โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง 20,000 บาทต่อคู่รักเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บ้านกุงแกง เดอ ปาย 053 - 064450, 086 - 9923896, มอนทีส รีสอร์ท 053 - 064456, เบลล์วิลล่า 053 - 698226 - 7ปายวิมาน รีสอร์ท 053 - 699403, ปายบ้านไทย รีสอร์ท 053 - 699970 - 2และ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทร.053 - 612982 - 3 www.travelmaehongson.org

ปราจีนบุรี

ชื่องาน : บันทึกรักกลางภูผา

รายละเอียด/กิจกรรม : คู่บ่าวสาวเดินทางมายังน้ำตกเวฬุวัน โรยลงไปกลางหน้าผาเพื่อทำพิธีมงคลสมรส โดยนายอำเภอนาดีให้เกียรติทำพิธีจดทะเบียนสมรสกลางหน้าผา เพื่อยืนยันถึงความรักแท้ที่มั่นคงดั่งขุนเขา ในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ท่ามกลางขุนเขาและม่านหมอก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. นครนายก โทร. 037-312282, 037-31228

ตรัง

ชื่องาน : พิธีวิวาห์ใต้สมุทร

รายละเอียด/กิจกรรม : หอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมกับ จังหวัดตรัง, เทศบาลนครตรัง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ "พิธีวิวาห์ใต้สมุทร" ปี 2554 ซึ่งเป็นปีที่ 15 ขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ณ จ.ตรัง ที่มีทิวทัศน์เกาะ และบรรยากาศที่สงบนิ่งของทะเลตรัง รายล้อมทั่วบริเวณที่จัดงานพิธี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ให้นักท่องเที่ยวรู้จักตรัง ที่เป็นเมืองที่มีความงดงามของท้องทะเล ดินแดนแห่งความรัก มีมนต์เสน่ห์สำหรับท่องเที่ยว ภายใต้ concept ของ "Romantic Destination"

จังหวัดตรังเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ ชวนให้ผู้คนหลงใหลกับความงดงามที่ธรรมชาติบรรจงแต่งแต้ม ทั้งป่า เขาที่สมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด เถื่อนถ้ำที่ละลานตาไปด้วยหินงอกหินย้อย สุดแท้แต่ผู้คนจะ จินตนาการ น้ำตกที่ไหลรินออกจากขุนเขาเกิดเป็นสายน้ำอันฉ่ำเย็น ประกอบกับตรังเป็นดินแดนที่ติด ทะเลทางฝั่งอันดามันทอดเป็นแนวยาว จึงมีหาดทรายขาวสะอาด และดารดาษไปด้วยเกาะแก่ง เป็นแหล่งกำเนิดของแนวปะการังที่สวยงาม อันเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงปลาและสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ เป็นทั้งบ้าน และที่หลบภัยในยามมรสุม ซ่อนความงดงามของธรรมชาติไว้ ยามเมื่อถึงช่วงเวลาที่ท้องฟ้าใสในเหมันต์ ฤดู ท้องทะเลสีเขียวมรกตอันสงบไร้คลื่นลมแปรปรวน ท่ามกลางความสดชื่นของมวลหมู่พันธุ์ไม้และ สรรพสัตว์ บรรยากาศของเมืองตรังในยามนี้ยิ่งมีเสน่ห์ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกสารทิศ โดยเฉพาะช่วงนี้ ของทุกปีเป็นห้วงเวลาที่ดอกศรีตรังกำหลังผลิดอกสีม่วงสดใส พร้อมเผยโฉมต้อนรับให้ผู้คนได้เดินทาง เข้าไปสัมผัสและชมความงดงาม

ข้อมูลเพิ่มเติม หอการค้าจังหวัดตรัง โทร. 0 2863 3288 www.underwaterwedding.com

กาญจนบุรี

ชื่องาน : สายน้ำแห่งความรัก ... River of Love

รายละเอียด/กิจกรรม : River of Love กิจกรรมดี ๆ ที่ทาง ททท. สำนักงานกาญจนบุรี, เทวมันตร์ทรา รีสอร์ท แอนด์ สปา, บริษัทแม่น้ำแคว มีเดียแอนด์ออแกนไนซ์ และ บริษัทแอททิทูทพลัส เอท ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เป็นเทศกาลแห่งความรักริมฝั่งแม่น้ำแควสำหรับทุกคู่รัก ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 นี้ ด้วยกิจกรรมแสนสนุก สุดโรแมนติก อาทิ คาราวานคู่รัก เส้นทางกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี แล้วร่วมเดินทางไปกับขบวนรถไฟรักบนเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ของโลก พร้อมกิจกรรมปล่อยลูกโป่ง 2011 ลูก เพื่อประกาศถึงความรักและสันติภาพ ที่กลางสะพานข้ามแม่น้ำแคว ล่องแพทานอาหารกลางวันบนสายน้ำแห่งความรักทั้ง 3 สาย (แควใหญ่ แควน้อย และแม่กลอง) พร้อมทำของขวัญสุดพิเศษให้คู่รัก แล้วเติมเต็มคืนวันอันแสนโรแมนติก ณ โรงแรมห้าดาวสุดหรู เทวมันตร์ทรา รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดกาญจนบุรี

พิเศษสุดกับคอนเสิร์ตเพลงรักโดยศิลปินชื่อดัง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร เจ้าของบทเพลงสุดฮิตอย่าง "รักเธอ", "อะไรก็ได้" , "Everyday" ที่จะมาร่วมโชว์ท่ามกลางบรรยากาศแสนหวาน และ โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ นักร้องสาวมากความสามารถ เจ้าของเพลง "ก้อนหินก้อนนั้น", "หากไม่รัก" ที่จะสะกดคุณด้วยเสียงอันไพเราะภายใต้แสงจันทร์ริมแม่น้ำแควแบบ Exclusive สุดๆ

ร่วมสัมผัสประการณ์สุดโรแมนติกในเดือนแห่งความรักร่วมกัน กับกิจกรรม River of Love ด้วย Package คู่รัก ราคาเพียง 6,000 บาท (รวมค่าอาหาร, ที่พัก, กิจกรรมคู่รัก และ Exclusive concert สำหรับ 2 ท่าน) หรือบัตรชมคอนเสิร์ต River of love ราคา 1,000 บาท จำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา (จำหน่ายเฉพาะ Package คู่รัก) หรือ www.riveroflove2011.com (จำหน่ายบัตรทั้งสองประเภท)

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือจองบัตรผ่านระบบโทรศัพท์ 08-4424-4718, 08-1278-9226
E-Mail : riveroflovekan2011@gmail.com เวปไซต์ www.riveroflove2011.com และติดตามทุกความเคลื่อนไหว ของกิจกรรมครั้งนี้ผ่านทาง www.facebook.com/riveroflove2011

"ณ ที่แห่งนี้ หัวใจทุกดวง จะอิ่มเอมไปด้วยความสุข กับดนตรี สายน้ำ และความรัก"
The river of love 2011

นครศรีธรรมราช

ชื่องาน : วิวาห์ในม่านเมฆ

รายละเอียด/กิจกรรม : วิวาห์ในม่านเมฆ เป็นประเพณีแต่งงานท้าทายท่ามกลางสายหมอกและจดทะเบียนสมรสท่ามกลางธรรมชาติ พิธียกขันหมาก / ขบวนแห่ขันหมาก โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 13 - 14 ก.พ. 2554 ณ เขาเหมนรีสอร์ท อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ข้อมูลเพิ่มเติม อบจ.นครศรีธรรมราช โทร.075-340157 เขาเหมนรีสอร์ท โทร. 075-470746 ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช โทร. 075-346515-6, 075-358392

สุพรรณบุรี

ชื่องาน : กุมภา สัญญารัก

รายละเอียด/กิจกรรม : ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 ขอเชิญคู่รักร่วมงาน "กุมภาสัญญารัก" ณ สวนกุหลาบสไตล์แวร์ซายส์ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง โทร 035-437705 ต่อ 101 หรือ 089-8373277

เลย

ชื่องาน : มนต์เสน่ห์แห่งรัก ณ ภูหลวง

รายละเอียด/กิจกรรม : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานเลย ขอเชิญคู่รักชื่นชมทุ่งกุหลาบขาว กุหลาบแดง ในบรรยากาศ "มนต์เสน่ห์แห่งรัก ณ ภูหลวง" ของ จังหวัดเลย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม นี้

นางอัจฉพรรณ บุญเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย กล่าวว่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กุหลาบป่า หรือกุหลาบพันปีที่จะบานสะพรั่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน นั้น กุหลาบขาวจะบานออกดอกจำนวนมาก โคกพรหมจรรย์ เป็นสถานที่ที่มีกุหลาบขาวล้วน ๆ หนาแน่นเต็มทั่วบริเวณ นอกจากนี้ ในช่วงฤดูร้อนจะเห็นกล้วยไม้พันธุ์หายากอีกนานาชนิด การเดินทางก็ไม่ยาก จาก จ.เลย ไปตามเส้นทางหมายเลข 203 (เลย-ภูเรือ) ระยะทางประมาณ 36 กม. ถึงบ้านสานตม แล้วแยกซ้ายที่บ้านสานตมไปอีก 18 กม. ถึงด่านตรวจห้วยทองและเดินทางต่อไปอีก 10 กม. จะถึงหน่วยพิทักษ์ฯ โคกนกกระบา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง โทร.0-4280-1955, 08-52725946) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย โทร. 0-4281-2812/0-4281-1405 email:tatloei@tat.or.th

ชื่องาน : พิสูจน์ รักแท้... ภูกระดึง

รายละเอียด/กิจกรรม : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ขอเชิญคู่รักเดินเท้า "พิสูจน์ รักแท้ ...ภูกระดึง" จ.เลย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นี้

นางอัจฉพรรณ บุญเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย กล่าวว่า ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ถึงหลังแปมีระยะทาง 5.5 กิโลเมตร เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบการผจญภัย และรับรองว่า เมื่อ "พิชิตยอดภู" แล้วจะได้ร่วมกันชื่นชมบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติก ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ได้แก่ ผานกแอ่น ผาหล่มสัก สระอโนดาต และน้ำตกต่างๆ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โทร. 0-4287-1333, 0-4287-1458 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย โทร. 0-4281-2812/0-4281-1405 email:tatloei@tat.or.th

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพประกอบจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook