รวมสถานที่จัดงานเข้าพรรษาประจำปี 2560 จากทั่วประเทศ !!

รวมสถานที่จัดงานเข้าพรรษาประจำปี 2560 จากทั่วประเทศ !!

รวมสถานที่จัดงานเข้าพรรษาประจำปี 2560 จากทั่วประเทศ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเข้าพรรษาใกล้เข้ามาถึงแล้ว แต่ล่ะท้องที่ในประเทศไทยเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ Sanook! Travel ได้รวบรวมสถานที่จัดงานเข้าพรรษาของจังหวัดต่าง ๆ พร้อมข้อมูลภายในงานมาฝากกัน ไปดูกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

1.ประเพณีแห่เทียนโคราช จ.นครราชสีมา

korat

งานแห่เทียนพรรษาจัดอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี โดยในปีนี้จัดภายใต้ชื่องาน “เสริมบุญ สร้างบารมี แห่เทียนโคราช” เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ สืบไป

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงโขนนาฏกรรม รามเกียรติ์ ตอน "นารายณ์ปราบนนทก" บริเวณลานคุณย่าโม ขบวนแห่รถเทียนโคราช และร่วมฟังเสวนาธรรมเทศนา โดยพระอาจารย์สมพงษ์ โมฆรัตน์

วันที่จัดงาน : 7 - 10 กรกฎาคม 2560

สถานที่จัดงาน : จังหวัดนครราชสีมา

2.ประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี

ubolubonratchatani

เทศกาลแห่เทียนพรรษาสุดยิ่งใหญ่ที่โด่งดังไปทั่วโลกของเมืองอุบล ด้วยขบวนแห่เทียนพรรษาสุดอลังการและการสลักลายเทียนพรรษาอย่างวิจิตรตระการตา

ซึ่งประเพณีนี้มีขึ้นในช่วงวันเข้าพรรษาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา จึงถือได้ว่าเป็นงานยิ่งใหญ่ของภาคอีสาน ในงานจัดให้มีการแสดงทางวัฒนธรรม ชมริ้วขบวนแห่เทียนโบราณ ขบวนแห่เทียนพรรษา

การประกวดธิดาเทียนพรรษา การประกวดต้นเทียนประเภทแกะสลักและติดพิมพ์ การประกวดภาพถ่ายความประทับใจในงาน และกิจกรรมเยือนชุมชนตามคุ้มวัดต่างๆ

นอกจากนี้ยังเชิญศิลปินจากทั่วโลกเดินทางมาสร้างประติมากรรมเทียนนานาชาติ จัดแสดงตลอดทั้งเดือนกรกฏาคม

วันที่จัดงาน : 8 - 9 กรกฏาคม 2560

สถานที่จัดงาน : จังหวัดอุบลราชธานี

3.งานประเพณีตักบาตรดอกไม้เข้าพรรษา

sara

ประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ ของชาวจังหวัดสระบุรี ประเพณีตักบาตรรดอกไม้ และถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท ศูนย์รวมพุทธศาสนิกชน

ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา, พิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม, ชมขบวนแห่รถบุปผาชาติอันตระการตา, พิธีตักบาตรดอกไม้, พิธีกวนข้าวทิพย์, การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน,การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน

วันที่จัดงาน : 7-9 กรกฎาคม 2560

สถานที่จัดงาน : วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จังหวัดสระบุรี

4.งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาอำเภอธาตุพนม ประจำปี 2560

panom

งานชมขบวนแห่เทียนเข้าพรรษา จัดขึ้นที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม ภายในงานมีการแห่ต้นเทียนที่ตกแต่งด้วย บุพชาติอย่างตระการตา

การประกวดเทพีต้นเทียน นมัสการองค์พระธาตุพนมพร้อมร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและเวียนเทียนในวันเข้าพรรษา

วันที่จัดงาน : 8-9 กรกฎาคม 2560

สถานที่จัดงาน : พระธาตุพนม จังหวัดนครพนม

5.งานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด

radchado

การจัดงาน “ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกท่านที่สนใจเดินทางมาชมงานที่มีเอกลักษณ์และเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย

ย้อนรำลึกถึงอดีตอันรุ่งเรืองและทรงคุณค่าของชุมชนแห่งนี้ ที่ยังคงงดงามดั่งถ้อยคำที่ว่า สายน้ำแห่งชีวิต ลิขิตวิถีลาดชะโด กิจกรรมภายในงาน ได้แก่ สัมผัสวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลองและความเป็นไทย

วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ยังคงรักษาไว้ ตลอดเส้นทางสายน้ำแห่งชีวิต การยกยอในท้องทุ่งนาที่เขียวขจี นอกจากนี้ยังมีขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ตกแต่งสร้างสรรค์อย่างสวยงาม

วันที่จัดงาน : 8 กรกฎาคม 2560

สถานที่จัดงาน : อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

6.งานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้าง

surin

ร่วมกันสืบทอดประเพณีอันดีงามและส่งเสริมการท่องเที่ยว กิจกรรมภายในงานได้แก่ ขบวนแห่เทียนพรรษาที่ตกแต่งอย่างสวยงาม วิจิตรอลังการจาก 12 คุ้มวัดชื่อดังในจังหวัด

อาทิ วัดบูรพาราม พระอารามหลวงเฉลิมพระเกียรติ วัดศาลาลอยพระอารามหลวง วัดกลางสุรินทร์ ฯลฯ ชมขบวนฟ้อนรำศิลปวัฒนธรรมของชาวจังหวัดสุรินทร์จากนักแสดงนับร้อยชีวิต พร้อมขบวนแห่ช้างที่ยิ่งใหญ่นับ 87 เชือก

และร่วมทำบุญตักบาตรบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่นั่งบนหลังช้างออกรับบิณฑบาตแก่นักท่องเที่ยวให้ได้ร่วมใส่บาตรกันทุกคน

วันที่จัดงาน : 7-8 กรกฎาคม 2560

สถานที่จัดงาน : อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง จังหวัดสุรินทร์

7.ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี

suphanSuphanburi

ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรีจัดขึ้นเพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมทางศาสนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยนำเสนอผ่านการแกะสลักเทียนพรรษา

เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงามของงานแกะสลักเทียนจากฝีมือของชาวสุพรรณบุรี ภายในงานมีการเดินขบวนของเหล่าเทียนพรรษา การแสดงศิลปะวัฒธรรมพื้นบ้านและการประกวดเทียนพรรษาบริเวณวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

วันที่จัดงาน : 8-9 กรกฎาคม 2560

สถานที่จัดงาน : วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี

เข้าใกล้วันเข้าพรรษาเข้ามาทุกที่แล้วใครอยู่ใกล้ที่จัดงานไหนสามารถไปร่วมงานกันได้ รับรองว่ายิ่งใหญ่ แปลกตา และอลังการทุกที่แน่นอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมสถานที่จัดงานเข้าพรรษาประจำปี 2560 จากทั่วประเทศ !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook