เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ "ปั่นชมวิถีชีวิต พื้นที่กระเพาะหมูสีเขียว" ชุมชนบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ

เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ "ปั่นชมวิถีชีวิต พื้นที่กระเพาะหมูสีเขียว" ชุมชนบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ

เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ "ปั่นชมวิถีชีวิต พื้นที่กระเพาะหมูสีเขียว"  ชุมชนบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วกับ เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ วันนี้จะพาไปรู้จักกับพื้นที่สีเขียวใกล้กรุงเทพ แหล่งชุมชนอนุรักษ์สุดชิค ที่นักท่องเที่ยวแห่เข้ามาช็อปปิ้ง ปั่นจักรยาน ถ่ายภาพกันอย่างไม่ขาดสาย

กับพื้นที่สีเขียวใกล้กรุงเทพ เพียงแค่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาก็ถึงที่หมายได้ไม่ยาก "ชุมชนบางน้ำผึ้ง" จ.สมุทรปราการ

dscf6722

คนในชุมชนบางน้ำผึ้งมีวิถีชีวิตตามแนวพื้นที่ของตัวเองที่ติดแม่น้ำ ทำให้เป็นที่ลุ่มน้ำทำให้ดินในพื้นที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ มีความสมบูรณ์ในการทำสวน โดยชาวบ้านชอบนำน้ำผึ้งมาตักบาตรทำให้ที่นี่ขนานนามว่า "บางน้ำผึ้ง"

คนในชุมชนส่วนใหญ่มี่หลายเชื้อชาติทั้ง ไทย มอญ และจีน ทำให้ที่นี่มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าค้าขาย

dscf6745

เนื่องจากที่นี่ยังมีความสมบูรณ์ของธรรมชาติและพืชพรรณ ทำให้ที่นี่ถูกผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่หนึ่งในเมืองหลวงเลยก็ว่าได้

dscf6730

จุดเด่นของชุมชนนี้คือความอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ ร่มรื่น มีกลิ่นอายวัฒนธรรมเก่าๆแฝงอยู่ และเดินทางได้ง่ายกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนยอดฮิตไปเลยก็ว่าได้

ซึ่งวันนี้เราจะพาไปชมกับแหล่งท่องเที่ยวที่สะท้อนวิถีชุมชน ทั้งทางด้าน วัฒนธรรม ธรรมชาติ ที่เป็นจุดเด่นและผลักดันให้ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวกัน

dscf6724

ตลาดบางน้ำผึ้ง 

เป็นสถานที่่ดึงจุดเด่นด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิตอย่างดีเยี่ยม จนกลายเป็นอัตลักษณ์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ เช่นการนำเรือมาขายของเพื่อให้ลำลึกถึงวิถีชีวิตเก่าๆ สินค้าอาหารและขนมหากินยากต้นตำหรับจากบางน้ำผึ้งอีกมากมายที่เราจะไม่ค่อยหาเจอได้ง่ายๆ

รวมถึงสิ่งของประดิษฐ์หัตถกรรมต่างๆ และรูปแบบอาคารบ้านเรือน ทำให้การเดินตลาดแห่งนี้เหมือนย้อนยุคย้อนวัยและอิ่มท้องอีกด้วย

dscf6734

dscf6759

dscf6803

dscf6762

เส้นทางจักรยานและสวนศรีนครเขื่อนขันธ์

ต้องบอกก่อนว่าสวนศรีนครเขื่อนขันธ์(สวนกลาง) อยู่ในเขตบางกระเจ้าแต่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกันกับบางน้ำผึ้ง และเป็นเส้นทางที่คนมาปั่นจักรยานส่วนใหญ่ต้องไปให้ได้ เพราะว่าดึงจุดเด่นทางด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติเป็นอย่างมาก

ตลอดเส้นทางการปั่นจักรยาน รอบๆ เส้นทางนั้นเต็มไปด้วย พืชพรรณนานาชนิด ที่อยากจะแวะถ่ายรูปตลอดเวลาและภายในสวนกลาง ก็มีมุมธรรมชาติๆสวยๆให้ได้ชมกันอีกมากมาย

dscf6935
dscf6956
dscf6975
dscf6987

และยังมี แหล่งท่องเที่ยวทางด้านความรู้ อีกมากมาย เช่น บ้านธูปหอม ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมและทำผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่นธูปหอม ผ้ามัดย้อมสี ของบางน้ำผึ้งแห่งนี้

หรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย นอกจากวิวสวยแล้วยังเป็นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับปลาชนิดต่างๆแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

2

1

และที่นี่ยังมีโฮมสเตย์ที่คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่อยากดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดแสนจะธรรมชาติแห่งนี้อีกด้วย

dscf7061

เป็นยังไงหละครับสำหรับการท่องเที่ยวสู่บางน้ำผึ้ง มาได้เรียนรู้ครบทั้ง วิถีวัฒนธรรม ความรู้แถมยังได้ซึมซับกับธรรมชาติอีกนะครับ ยังไงใครไม่เคยมาต้องลองมาให้ได้นะครับสักครั้งหนึ่ง

dscf7012_1

การท่องเที่ยวชุมชนอยากฝากถึงเพื่อนๆที่เข้าไปท่องเที่ยวให้ช่วยกันอนุรักษ์รักษา สิ่งเหล่านี้ไว้ให้คู่กับชุมชนให้เป็นจุดดึงดูดในการท่องเที่ยว อย่าทำลายทั้งด้านสิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมนะครับเพื่อเป็นการท่องเที่ยวชุมชนที่ดี

ยังไง เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ ขอลาไปก่อนนะครับ อย่าลืมไปเที่ยวกันนะ สวัสดีครับ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

- 5 ที่เที่ยวธรรมชาติใจกลางเมือง ไปสูดโอโซนให้เต็มปอด และอยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติ!

- บางกระเจ้า..แหล่งโอโซนใกล้กรุงเทพฯ [com2ine]

- ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง วันหยุด เมื่อไหร่ ไปกี่ทีไม่มีเบื่อ

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ "ปั่นชมวิถีชีวิต พื้นที่กระเพาะหมูสีเขียว" ชุมชนบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook