SEEVIEW สุดชิค "จุดชมวิวเนินนางพญา" ถนนบูรพาชลทิต

SEEVIEW สุดชิค "จุดชมวิวเนินนางพญา" ถนนบูรพาชลทิต

SEEVIEW สุดชิค "จุดชมวิวเนินนางพญา" ถนนบูรพาชลทิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dream destinations  "จุดชมวิวเนินนางพญา" 

จุดชมวิวเนินนางพญา เป็นโครงการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน ถนนเลียบชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก เรียกว่า ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เชื่อมต่อกับจังหวัดระยองถึง  จันทบุรีและตราด มีระยะทางโดยรวมถึง 100 กว่ากิโลเมตรเป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อ

จุดชมวิวเนินนางพญา

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ บรรยากาศริมฝั่งทะเลจากมุมสูงซึ่งรายล้อมไปด้วย จุดชมวิวเนินนางพญา เป็นเส้นทางถนนที่สวยงามและภูมิทัศน์วิวภูเขาเป็นถนนเลียบชายทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

จุดชมวิวเนินนางพญา

สามารถขับรถชมวิวทะเล และ ปั่นจักรยานซึ่งมีเลนจักรยานตลอดรอบเส้นถนน จากปากน้ำประแส จ.ระยอง มาจนถึงเนินนางพญา ซึ่งอยู่ระหว่างหาดคุ้งวิมานและอ่าวคุ้งกระเบนของจังหวัดจันทบุรี ที่จุดชมวิวเนินนางพญา แห่งนี้ จะมองเห็นวิวทะเลกับถนนที่คดเคี้ยวสวยงามจึงกลายเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย

วิวทะเล จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวเนินนางพญา เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก และมองเห็นทะเลได้ไกลสุดสายตา เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย รวมทั้งความสวยงามของถนนเส้นนี้ที่ยาวเลียบกับสายน้ำทะเลดูแล้วเป็นภูมิทัศน์ที่ดีเหลือเกิน

สถานที่เที่ยวจันทบุรียังมี ให้คล้องกุญแจกับคู่รักที่เดินทางมาท่องเที่ยวเปรียบเสมือนอยู่ที่ นัมซานทาวน์เวอร์ อีกด้วย และในพื้นที่ ยังมีกิจกรรม ปั่นจักรยานที่นักท่องเที่ยวนั้นนิยมเดินทางมากัน รวมทั้งใกล้ๆยังมี  หมู่บ้านชาวประมง อ่าวคุ้งกระเบน ให้ศึกษาวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ป่าโกงกาง และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและหลากหลายกิจกรรมให้ทำอีกด้วย ยังไงซะก็อยากให้คุณผู้อ่านลองเดินทางไปเที่ยวชมกันดูนะครับ

จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต
จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ฤดูท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปีการเดินทาง  จาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตรงไปยังแยกทางหลวงหมายเลข 3161 (สุขุมวิท–อ่าวไข่) จ.ระยอง วิ่งเลียบชายฝั่งทะเลตะวันออกไปจนสุด ที่บ้านแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook