เที่ยว "สังขละบุรี" เมืองใต้น้ำ มีเสน่ห์ น่าหลงใหล

S! Travel

สนับสนุนเนื้อหา

วันนี้เราจะพาทุกคนตาม คุณ Nature's Free  แห่งพันทิปดอทคอม ไปเที่ยวกันค่ะ ซึ่งทริปนี้ ก็จะไปเที่ยวเมืองใต้น้ำ และแวะหาของกิน เที่ยวกันแบบง่ายๆ สบายๆ กัน แต่การันตีได้ว่าทริปนี้มีเสน่ห์น่าหลงใหลแน่นอน

สวัสดีครับ ขอแนะนำก่อนเลยแล้วกันความจริงอยากจะเขียน รีวิวมานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสสักที ก็เลยถือวิสาสะ เอาทริป ที่เพิ่งไป มาสดๆ ร้อนๆ มาเล่าสู่กันฟังนะครับ

ทริปนี้ ผม ตั้งใจไป " 2วัน3คืน " เราไปกันสองคนตัดสินใจกัน ไม่กี่วันก็ไปกันเลย กะว่าจะไปพักผ่อนถ่ายรูปชิวๆ ช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา..........ว่าแล้วก็ ไปดูกันเลยครับวันที่ 15 เมษา 58 เริ่มต้น การเดินทาง จากกรุงเทพ มุ่งหน้าไป อำเภอ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เราใช้เวลา จาก กทม. ที่ขนส่งสายใต้ นั่งรถปอ.เพียง 2ชม. ไปถึงตัวเมือง กาญจนบุรี จากนั้น ต่อรถตู้จากขนส่ง กาญ ไปสู่ อ.สังขละบุรี เวลาเฉลี่ยแล้วไม่เกิน 4 ชั่วโมงครับ

การเดินทางของเราสองคน ดูจะราบรื่นไปสะหมด ไปถึงปุ้ปก็ได้ขึ้นรถปัป (สงสัย timing ผมจะดี) หัวเราะ เมื่อไปถึง ตัวเมือง สังขละ เราสองคนก็ลงรถตู้กันแบบ งงๆ เอ๊ะถึงแล้วหรอเนี่ยทำไม คนแลดูน้อยๆเรามาผิดหรือป่าว เลยไปถามแม่ค้าอาหารตามสั่งแถวนั้น ป้าแกก็บอกมาว่า เขาเล่นสงกรานต์กันวันสุดท้ายเมื่อวานนี่ !@#%^&*(!

จากนั้นเราสองคนก็ เดินไปหาที่พัก ที่จองเอาไว้ เดินประมาณ ประมาณ 10นาทีก็ถึงที่พัก โรงแรมที่พัก ที่เราจองเอา ไว้ ชื่อ Ohdee hostel อยู่ตรงข้าม ไปรษณี สังขละเลย เป็นโรงแรม ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง บริการอบอุ่นเป็นกันเองอย่างครอบครัวที่พักที่นี่ เป็นห้องน้ำรวม ซึงก็ไม่เป็นอุปสรรคใดๆต่อการมาดื่มด่ำวัตธรรมที่นี่แน่นอน ที่พักของเราอยู่ไม่ห่างจากสถานที่ท่องเที่ยวมากนักจากที่พัก ห่างจากสะพาน มอญ เพียง 1กิโล เห็นจะได้

เมื่อกำลังจะเช็ดอินที่พักเสร็จ กำลังจะขึ้นไปดูห้อง ทันใดนั้นพี่เจ้าของ ก็ถามว่าขึ้นมาว่า (ตะโกนๆ แอบดุมั้ง 555) มายังไงกันหล้ะ มีรถกันมาไหม เราก็บอกไปว่า มากันเองครับไม่ได้ขับรถ มา ,ที่เจ้าของไม่รอช้า ชวนพวกเราไป เที่ยวทันที (ผมก็คิดในว่าเอ๋ จะไปดีปะว้าา ใจดีแปลกๆ )เค้าถาม ไหนๆ ก็มาแล้วไปเที่ยว เล่นน้ำสงกรานต์ที่ พม่ากัน และก็ที่ ซองกาเลีย เราตัดสินใจกันอยู่ พักนึง จึงตอบตกลง เอาไงเอากัน แดดร้อนๆ เอาวะ นานๆทีมีครั้ง ขอออกไปหาประสบการ์ณใหม่ๆ ดีกว่า จากนั้นไม่รอช้า ขึ้นไปเปลี่ยนชุดทันที.

แตนแต๊นนนนนนนนนนนน!!!

ที่แรกที่ไปนั้นคือ แม่น้ำซองกาเลีย น้ำใสมากครับ บรรยากาศก็ร่มรื่น อากาศแถวก็นั้นเย็นสบาย มีศาลาริ่มน้ำให้คนมานั่งพักผ่อนผู้คนมากันเยอะครับแต่ไม่อึดอัดเลย หลังจาก เล่นน้ำและสำรวจธรรมชาติกันพอสังเขปแล้วก็ถึงเวลาของจริง ที่จะไปลุยสงกรานต์กันต่อ พม่า เมื่อข้ามเขตมาที่ชายแดนพม่าแล้วผมรู้สึกตื่นเต้นนิดๆ อาจเป็นเพราะนั่งอยู่หลังรถกระบะผู้คนที่นี่เล่นน้ำกันอย่างสุภาพนะผมว่า ส่วนมากแล้วก็มีแต่ผู้ชาย อีกทั้งยังมีท่าเต้น ที่เป็นเอกลักษ์ได้อารมณ์เหมือนมาเล่นน้ำในหนังเรื่อง The walking dead 5555

วันที่สอง 16 เมษา 58

เราสองคนตั้งใจวางแผนไว้ว่าจะตื่นเช้าไปสะพาญมอญกัน แต่ในที่สุดก็เช้าจริงๆจนสายเกือบเก้าโมงแล้ว พวกเราจึงไม่รอช้า รีบลงมาถามทางไปสะพานมอญ พี่เจ้าของก็แนะนำว่า ให้นั่งมอไซค์รับจ้างไป น่าจะดีกว่าเพราะว่าแดดออกแล้ว  แต่ผมก็ยืนกรานว่าจะไปโดยขอถีบจักยาน ของโรงแรมไปเพื่อ ที่จะได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่โหยหามานาน (อยากทำตัวเป็น ทัวร์ริสนั้นละ555) และระยะทางไม่น่าจะไกลมาก น่าจะขี่จักยานไป-กลับ ได้อย่างสบายๆไม่มีปัญหา เพียง1 กิโล ผมก็ไม่รอช้า รีบปั่นจักยาน ไปสะพาญมอญทันที ในขาไปนั้น (ลืมบอกเรานั้นซ้อนกันไปคันเดียว ) ในขาไปนั้น ไม่มีอุปสรรค์แต่อย่างใด เพราะทางที่ไป ราบลงเนินเขาไปอย่างสบายๆ ผมแทบไม่ได้ออกแรง ....แต่ฝันร้ายของผมก็มาถึง ตอนขากลับ อากาศช่วงเที่ยงๆ แดดร้อนระอุ เส้นทางเพียงหนึ่งกิโล (ที่โม้เอาไว้ว่าสบาย)นั้นกลายเป็น มองไม่เห็นจุดหมายปลายทาง ตาของผมเริ่มเลื่อนลอย55555555ก็ไม่ขนาดนั้น ผมก็เริ่มปั่นกลับที่พัก แต่ระหว่างที่กำลัง ปั่นขึ้นเนินนั้น ขาผมที่ว่ามีแรงกลับ รู้สึกเหมือน กำลังขาจะสู้ เนินที่สโลบลงมา อย่างโหดร้ายไม่ไหววว

จบหลาววววว 555555)ผมจึงตัดสิ้นใจแอบ พักอยู่ใต้ร่มต้นไม้ และให้กำลังใจกันว่า เดียวจะต้องมีรถกระบะใจดี สักคันเป็นแน่.. สักพักก็มีชาวบ้านใจดี มาช่วยชีวิต ผู้ชายอันบอบบางอย่างผมและแฟนผมเอาไว้

และนี่คือรูประหว่างที่เราไป สะพานมอญ และร่องเรื่อ ชม เมืองใต้น้ำกันครับ ผมลืมบอก ค่าเรือชม ประมาณ 300-500บาทนะครับ สามารถต่อรองราคากันก่อนขึ้นได้ มีเค้าแนะนำมาว่าถ้าจะให้ ภาพสวย ต้องไปตอนเช้าๆกับตอนเย็นๆ นะครับบรรยากาศจะดีกว่านี่  แต่ช่วงที่ผมไปอากาศก็ไม่ร้อนมากนะครับ มีแดดแต่เย็นกำลังดี ช่วง สิบโมงที่เล่นน้ำ แซงกาเลียนะครับ

บรรยากาศที่พม่า นะครับ ต่อจากนี้ผมถ่ายรูปไม่ได้ เกรงว่ากล้องถ่ายรูปจะเปียก

วันที่ไปล่องเรือ กับไปสะพานมอญนะครับ

อากาศเย็นใช้ได้ หน้าผมร้อนไหม๊ 55แต่จิงๆไม่ร้อนนะคับ

และนี่คือ น้อง หวานใจ ที่อาสาเป็นไกด์ส่วนตัวให้ผม ที่วัดจมน้ำ

ไม่ยอมแพ้ ในที่สุดก็ได้รูปสวยๆ มาจนได้

เมื่อข้ามไปอีกฝั่งนึงของสะพานมอญ จะพบกับหมู่บ้านชาวมอญ

มีพระมาเดินบิณฑบาตในช่วงเช้า ประมาน 6โมง ถ้าไปช้าไม่ทันนะครับ มีชุดให้เลือกใส่บาตรได้ตามใจชอบเลยคับ

ร้านโจ๊ก

ขนมจีน ชาวมอญ ออกรสชาติจัดจ้านเลยที่เดียว

และนี่คือ ร้าน กาแฟที่ห้ามพลาดกับเครื่องดื่มที่หลากหลาย ได้อารมณ์ที่สุดดนตรี เบาๆ บรรยากาศชิวๆที่ graph cafe หรือ kaf kafe'

ชาซีลอนเย็นๆ หอมชื่นใจดับกระหาย ได้เป็นอย่างดีฟินเบาๆ

เสาวรส สดๆ ปั่นกันเน้นๆ หวานน้อยๆ ทำให้ตาสว่างได้ไม่ยาก

ทำจากใจทุกแก้วนะครับ

และอีกหนึ่ง ความอร่อยที่ พลาดไม่ได้ ขอย้ำนะครับว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้พร รสชาติ สุดยอดจริงๆครับ ป้าเจ้าของร้านแก ทำอร่อยทุกอย่างเลยครับซดน้ำหมดจนหยดสุดท้ายจริงๆ...ร้านเจ้พร อยู่ไม่ไกลจาก ตลาดเท่าไหร่ครับ

ผมว่าร้าน ก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆหากินยากนะคับ แต่ที่นี้ทำให้ความคิดของผมเปลี่ยนทันที

ขอขอบคุณข้อมูล จาก คุณ Nature's Free

TCDC แลนด์มาร์คแห่งความสร้างสรรค์ของย่านเจริญกรุง

ความสวยงามยามพลบค่ำ มุมมองใหม่ที่หลายคนไม่เคยเห็นของวัดขุนอินทประมูล

โอเอซิสแห่งเขาใหญ่ บ่อน้ำผุดสีฟ้ามหัศจรรย์!!

รวมสถานที่จัดงานเข้าพรรษาประจำปี 2560 จากทั่วประเทศ !!

อัพเดตล่าสุดทุ่งดอกกระเจียวบานเต็มทุ่ง ณ ชัยภูมิ

ท้าความเสียวกับผาห้อยขา ณ ภูบักได แล้วคุณจะไม่ลืม "เลย"

เกาะเสม็ด เที่ยวชมธรรมชาติ พร้อมโชว์ควงกระบองไฟ

เปิดแล้ววันนี้ "ช่างชุ่ย" ดินแดนแห่งความอาร์ต จิตวิญญาณแห่งศิลปะ!!

รีวิวจัดเต็ม! มหัศจรรย์ "สันหลังมังกร"  ไปนอน เกาะยาวน้อย!!

รีวิวจัดเต็ม! มหัศจรรย์ "สันหลังมังกร" ไปนอน เกาะยาวน้อย!!

พาเที่ยวตลาดนัดกลางคืนที่ไม่เหมือนใคร เพราะที่นี่คือตลาดอินดี้!!

5 ที่เที่ยวธรรมชาติใจกลางเมือง ไปสูดโอโซนให้เต็มปอด และอยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติ!

5 วัดสวย แปลก แหวกแนว ทั่วประเทศไทย!! ต้อนรับเทศกาลเข้าพรรษา

นครเพตราแห่งประเทศไทย ผาช่อเชียงใหม่ ความยิ่งใหญ่ระดับโลก!!

เที่ยวเกาะกูด ดูน้ำใสเห็นตัวปลา ความงดงามของ ทะเลอันดามันตะวันออก

ชวนร่วมกิจกรรม วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ RUN FOR RANGERS

3 ที่เที่ยวใหม่ในกรุงเทพ รีบไปเช็คอินและถ่ายรูปแบบชิล ๆ กัน!!

เตรียมพร้อมไปชมดาวเสาร์กันในคืนนี้ กับ 3 สถานที่ชมดาวเสาร์แบบ HD !!

คำชะโนด 2 หรือวัดป่าคลอง 11 ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ต้องไปไกล !!

10 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในประเทศไทย!!

รีวิวเมืองแพร่ มีเวลาวันเดียวไปเที่ยวไหนกันดี

ส่งอีเมล์ให้เพื่อน

ส่งให้เพื่อนหลายคนใส่ “,” (ส่งพร้อมกันมากสุด 50 อีเมล์)