"เกาะกูด" ดูน้ำใสเห็นตัวปลา ความงดงามของ ทะเลอันดามันตะวันออก

"เกาะกูด" ดูน้ำใสเห็นตัวปลา ความงดงามของ ทะเลอันดามันตะวันออก

"เกาะกูด" ดูน้ำใสเห็นตัวปลา ความงดงามของ ทะเลอันดามันตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ยังคงความสวยงามและความเป็นธรรมชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ใครที่ยังหาสถานที่เที่ยว หรือสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับ เกาะกูด เกาะที่อยู่ใน จังหวัดตราด ซึ่ง เกาะกูด จ.ตราดเป็นจังหวัดที่อยู่ชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทย

อากาศร้อนแบบนี้จะนอนอยู่บ้านให้อุดอู้กันทำไม..วันนี้เราจะพาทุกคนตามรอยคุณ Chompooh_No-6  ไปเที่ยวทะเลภาคตะวันออก อย่าง เกาะกูด กันค่ะ รับรองว่าทุกคนต้องชอบอย่างแน่นอน น้ำใสมากกกก...

เกาะกูดเกาะกูด

ความสุขอยู่ไม่ไกล ณ เกาะกูด ทริป 3 วัน 2 คืน
ขอบคุณธรรมชาติที่สร้างสิ่งสวยงามมาให้

IG : itsmebanana

FB : https://www.facebook.com/gluay.tanyaluck

สวัสดีค่ะ มารีวิวทริป 3 วัน 2 คืน ที่เกาะกูดค่ะ ช่วง 9-11 เมษายน 2558 เป็นการรีวิวครั้งแรก ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

มาเริ่มกันเลยยยย!

เริ่มแรกคืออยากไปเที่ยวทะเลมาก ก็มันคือฤดูร้อนนี่เนอะ ยังไงก็จะไปทะเลลลล~ ตัดสินใจวันนี้ จะไปพรุ่งนี้ ห๊ะ! มันจะมีที่พักให้ไหม??? คิดได้ก็เลยรีบลงมือหาทันที ที่พักเกาะล้านเต็ม เกาะเสม็ดคุณผู้ชายก็ไม่อยากไป งั้นไปไหนดีนะ หาไปหามา เกาะกูดไงงง! ยังไม่เคยไปด้วย ตกลงกันได้ปุ๊บล้มตัวลงนอน ส่วนที่พักค่อยหาพรุ่งนี้ เนื่องจากว่า... ขี้เกียจค่ะ 5555555

ตื่นมาตอนเช้า ขับออกจากกรุงเทพฯเวลา 6โมง มุ่งน่าสู่จังหวัดตราด ระหว่างทางก็โทรหาที่พักไปเรื่อยๆ สุดท้ายมาได้ห้องพักว่างที่เกาะกูดรีสอร์ท ขับมาถึงตราด 11โมง ก็ขับตรงไปที่ท่าเรือทันทีเลยค่ะ พอถึงท่าเรือมันจะมีหลายบริษัทมาก สุดท้ายเราเลือก บริษัทเกาะกูดเอ็กซ์เพรส ขับรถไปจอดในที่จอดรถด้านหลังได้เลยค่ะ ซึ่งจะมีค่าจอดรถวันละ 50 บาท ส่วนค่าโดยสารคนละ 350 บาท ไปกลับก็คนละ 700 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมง 30นาทีค่ะ ใครที่อยากไปถึงเร็วหน่อยก็จะมีเรือสปีทโบ๊ทบริการด้วยนะคะ ราคาจะสูงกว่า แต่งานนี้เราเน้นประหยัด ไม่รีบบบ

ท่าเรือเกาะกูดท่าเรือเกาะกูด

เกาะกูด

นั่งเรือไปเกาะกูดนั่งเรือไปเกาะกูด

ถึงแล้ว เกาะกูด แดดแรงใช้ได้เลยค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างชาติ ฝรั่งซะเป็นส่วนมาก พอเรือเทียบฝั่ง ก็จะมีรถสองแถวของแต่ละรีสอร์ทมารับค่ะ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็มาถึงเกาะกูดรีสอร์ทกัน 

ห้องพักที่เกาะกูดห้องพักที่เกาะกูด

เช็คอินไว้ 1 คืนค่ะ ราคา 2500 บาท คุณผู้ชายบอกขอดูคืนแรกก่อน หลังจากนั้นก็เดินไปเก็บของที่ห้องตั้งใจจะไปเปิดแอร์ นอนดูทีวี แดดร่มๆค่อยเดินออกไปดูทะเล ปรากฏว่าที่เกาะกูดแอร์จะเปิดได้ตอน 6โมงเย็น และจะตัดเองตอนเช้า เอิ่มมมมม สรุปต้องออกไปสู้แดดตอนนี้สินะ พัดลมไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆ ร้อนมาก ร้อนได้อีก เอาวะ! มาทะเลจะไปกลัวแดดทำไม สู้!!!

ถ่ายรูปสวยๆ บนเกาะกูดถ่ายรูปสวยๆ บนเกาะกูด

เกาะกูด

โดดน้ำเล่นที่ เกาะกูดโดดน้ำเล่นที่ เกาะกูด

เกาะกูด

เกาะกูด

เกาะกูด

เกาะกูดจ๋า พี่มาแล้ว~ คือทะเลเกาะกูดสวยมากกกกกกก น้ำใสแจ๋วเลยค่ะ ใสจนเห็นปลาว่ายน้ำผ่านหน้าเลย มีปูตัวน้อยๆด้วย คนไม่พลุกพล่านด้วย ค่อนข้างเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก

เกาะกูด น้ำใสเกาะกูด น้ำใส

โดดน้ำเล่นที่ เกาะกูดโดดน้ำเล่นที่ เกาะกูด

หาดทรายที่เกาะกูดหาดทรายที่เกาะกูด

นั่งเรือเล่นที่ เกาะกูดนั่งเรือเล่นที่ เกาะกูด

ส่วนกิจกรรมที่รีสอร์ทเกาะกูดก็จะมีพายเรือ ว่ายน้ำดูปะการัง ประมาณนี้ค่ะ 

เกาะกูด

วิวสวยๆ บนเกาะกูดวิวสวยๆ บนเกาะกูด

เกาะกูด

พระอาทิตย์ตกดิน ที่เกาะกูดพระอาทิตย์ตกดิน ที่เกาะกูด

พอเริ่มเย็นๆหน่อย ออกมานั่งดูพระอาทิตย์ตกดินแบบฉบับเกาะกูดสวยมากๆค่ะ คุณผู้ชายนั่งจิบเบียร์ เปิดเพลงเบาๆ บรรยากาศแบบว่าว่าโรแมนติกสุดๆ >///<

หลังจากนั้นก็ไปทานอาหารเย็นที่รีสอร์ทค่ะ เพราะที่นี่ไปไหนมาไหนค่อนข้างลำบาก ต้องมีรถออกไป ที่รีสอร์ทมีมอเตอร์ไซค์ให้เช่านะคะ วันละ 400 บาท แต่เราไม่เช่า เพราะขับไม่เป็น 555555 ราคาอาหารตามสั่งจานละประมาณ 180+ น้ำผลไม้แล้วละ 80+ ค่ะ สั่งอาหารเสร็จก็รอค่ะ รอนานมากกกกก ไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นเพราะไปก่อนช่วงเทศกาลหรือเปล่า ไม่มีรูปนะคะ เพราะพออาหารมาซัดเรียบด้วยความหิว

กินเสร็จก็ออกไปเดินชาดหาดบนเกาะกูดตอนกลางคืนเล่น เดินไปเดินมา เดินไปที่รีสอร์ทข้างๆ คุณผู้ชายข้างๆตัวบ่น สวย ทำไมตอนหาที่พักไม่เห็น เกิดติดใจขึ้นมา เลยหาเบอร์แล้วโทรสอบถามทันทีเลย ปรากฏว่ามีห้องว่างคืนพรุ่งนี้ โชคดีที่ไม่ได้จองที่นี่ไว้สองคืน เลยรีบตกลงทันทีเลย 

เกาะกูด

เกาะกูด

เช้าตื่นมาทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทเกาะกูดเสร็จก็เช็คเอาท์ ย้ายไปเช็คอินรีสอร์ทเกาะกูดข้างๆ ชื่อว่า The Beach Natural Resort ส่วนตัวเราชอบที่นี่มากกว่า แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะคะ ความชอบอาจจะต่างกันได้ค่ะ ราคาคืนละประมาณ 2400-2600 บาท

เกาะกูดน้ำใสเกาะกูดน้ำใส

เกาะกูดน้ำใสมากเกาะกูดน้ำใสมาก

เกาะกูด

วิวที่เกาะกูดวิวที่เกาะกูด

วันนี้กิจกรรมก็คือเล่นน้ำ เล่นน้ำ และเล่นน้ำ 555555 ไม่รู้จะทำอะไรนอกจากเล่นน้ำ ก็มาทะเลนี่เนอะ วันนี้ได้แผลมาด้วย โดนเปลือกหอยบาดที่เท้ามาตอนเดินไปถ่ายรูป แถวโขดหินจะมีซากเปลือกหอยอยู่ค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นเวลาเดินต้องระวังกันด้วยนะคะ

เกาะกูด

เดินเล่นชายหาด เกาะกูดเดินเล่นชายหาด เกาะกูด

ทะเล เกาะกูดทะเล เกาะกูด

เกาะกูด

อาหารที่เกาะกูดอาหารที่เกาะกูด

กุ้งย่างที่เกาะกูดกุ้งย่างที่เกาะกูด

ระหว่างคุณผู้ชายเล็งกล้องอยู่ ก็มีหนุ่มน้อยเดินผ่านหน้ากล่อง น่ารักเชียว ตกเย็นก็ทานอาหารที่รีสอร์ท วันนี้ไม่ลืมถ่ายมาให้ดูด้วย อร่อยยยยยย (ถ่ายได้แค่ 2 รูปนะ ที่เหลือไม่ทัน กินหมดก่อน 5555555) กินเสร็จก็ออกไปเดินย่อยซึมซับบรรยากาศคืนสุดท้าย ไปนอนดูดาว หลังจากนั้นก็กลับห้องเตรียมเก็บของกลับ คืนสุดท้ายแล้ว ยังไม่อยากกลับเลย T^T ตื่นเช้ามาทานอาหารเสร็จก็มาเช็คเอาท์และรอรถมารับที่ลอบบี้เพื่อไปขึ้นเรือกลับค่ะ

เกาะกูด

เกาะกูด

เกาะกูด

สะพานขึ้นเกาะกูดสะพานขึ้นเกาะกูด

เกาะกูด ประเทศไทยเกาะกูด ประเทศไทย

สรุปทริปนี้ค่อนข้างประทับใจค่ะ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเท่าไหร่ อะไรไม่ดีก็ขี้เกียจจำค่ะ ช่างมัน มาพักผ่อน แต่ในช่วงวันที่สองเกิดปัญหานิดหน่อย แบตกล้องหมดค๊า ลืมเอาสายชาร์จแบตมา เอิ่มม ที่สำคัญคือไม่ได้เตรียมกล้องสำหรับถ่ายในน้ำมาด้วย เลยไม่มีรูปปะการังและปลาสวยๆมาให้ดูกัน แต่ก็เอาเป็นว่าโดยรวมทริปนี่แฮปปี้! รูปบางส่วนสามารถตามไปดูได้ที่ไอจีค่ะ มีคลิปสั้นๆโชว์ความใสของน้ำด้วย ย้ำว่าสั้นจริงๆ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่อ่านและติดตามนะคะ ขอบคุณค๊า

 

ขอบคุณข้อมูล จาก Chompooh_No-6

 

ข้อมูลการเดินทางไป จังหวัดตราด

1. การเดินทางโดย รถยนต์ส่วนตัว

- เส้นทางที่ 1. เดินทางจากกรุงเทพ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ( บางนา - ตราด ) ผ่านชลบุรี ระยอง จันทบุรี เลยไปจนถึง จังหวัด ตราดรวมระยะทางทั้งสิ้น 385 กิโลเมตร

- เส้นทางที่ 2. เดินทางจากกรุงเทพ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ( บางนา - ตราด ) เลี้ยว ซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 344 ( ชลบุรี - บ้านบึง - แกลง ) เมื่อถึงอำเภอแกลง ก็เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านจังหวัดจันทบุรี จนถึง จังหวัดตราด รวมระยะทาง 315 กิโลเมตร รีสอร์ทส่วนใหญ่จะมีบริการรับฝากรถให้ บริเวณท่าเรือของแต่ละรีสอร์ทในกรณีที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ไป 

 

2. การเดินทางโดย รถโดยสารประจำทาง

ให้ใช้บริการรถทัวร์ ส่วนมากจะ โดยสารเที่ยวเวลา  22.30 น. และ 23.00 น. เพื่อจะเดินทางไปถึงตัวอำเภอเมือง จังหวัดตราด เวลา 04.00 น และ 04.30 น. ตามลำดับ จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 - 6 ชั่วโมง อย่าลืมจองตั๋วกลับให้เรียบร้อย และเมื่อถึงตัว อำเภอเมือง จังหวัดตราด แล้วอาจจะแวะหาอาหารเช้ารับประทานบริเวณตลาดเช้าใน ตัวเมืองเพื่อรอฟ้าห้สว่าง ถ้าซื้อแพ็คเกจทัวร์มาทางรีสอร์ทต่างๆ จะมีรถโดยสารสองแถวมารอรับบริเวณสถานีขนส่งหรือ ภายในอำเภอ เมืองเพื่อเดินทางไปยังท่าเรือประจำรีสอร์ทต่างๆ แต่ถ้าไมได้ซื้อก็สามารถนั่งรถสองแถวซึ่งจอดอยู่บริเวณ ตลาดไปยังท่าเรือต่างๆได้ การเดินทางไปจังหวัดตราดสามารถ เลือกขึ้นรถ ได้ทั้งสถานขนส่งเอกมัยและ สถานีขนส่ง หมอชิตใหม่ 

1. บริษัทขนส่ง จำกัด

  • กรุงเทพฯ - ตราด รถออกตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. โทรศัพท์ 0-2391-8097 ,0-2382-2098
  • ตราด - กรุงเทพฯ รถออกตั้งแต่เวลา 06.30-17.30 น. โทรศัพท์ 0-3951-1986

2. บริษัทเชิดชัยทัวร์

  • กรุงเทพฯ (เอกมัย) - ตราด รถออกตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. โทรศัพท์ 0-2931-2237
  • ตราด - กรุงเทพฯ (เอกมัย) รถออกตั้งแต่เวลา 07.00-23.30 น. โทรศัพท์ 0-3951-1062

3. บริษัท โชคอนุกูล

  • กรุงเทพฯ (เอกมัย) - ตราด รถออกเวลา 14.00 น. และ 23.30 น. โทรศัพท์ 0-23924-7680
  • ตราด - กรุงเทพฯ (เอกมัย) รถออกเวลา 06.30 น. และ 23.30 น. โทรศัพท์ 0-3951-1208

4. บริษัท ศุภรัตน์ทัวร์

  • กรุงเทพฯ (เอกมัย) - ตราด รถออกตั้งแต่เวลา 08.30-22.30 น. โทรศัพท์ 0-2391-2331
  • กรุงเทพฯ (หมอชิต) - ตราด รถออกตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. โทรศัพท์ 0-2936-3388
  • ตราด - กรุงเทพฯ (เอกมัย) รถออกตั้งแต่เวลา 08.30-23.00 น. โทรศัพท์ 0-3951-1481
  • ตราด - กรุงเทพฯ (หมอชิต)รถออกตั้งแต่เวลา 08.30-23.00 น. โทรศัพท์ 0-3951-1481 

 

ท่าเรือไปเกาะกูด

การเดินทางไปเกาะกูดเมื่อมาถึงจังหวัดตราดสามารถขึ้นเรือได้ที่จากท่าเรือแหลมศอก 

1. เรือสปีดโบ๊ท 

- ศิริไวย์ สปีดโบ๊ท สามารถดูตารางเวลาและรายละเอียดดได้ที่   http://www.kohkoodboat.in.th/

2. เรือเร็ว เฟอรี่

- บุญศิริเรือเร็ว สามารถ คลิ๊กดูตารางเรือเพิ่มเติมที่ http://www.boonsiriferry.com/en/service/ferry.html

- เกาะกูด เอ็กซ์เพรส  สามารถดูตารางเวลาและรายละเอียดได้ที่  http://www.xn--12caa4b3b8c9a6cwa1av0g3dgd1nmb.xn--o3cw4h/  

- เกาะกูด ปรินซ์เซส  https://www.facebook.com/kohkoodprincesshighspeedboat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook