10 ที่เที่ยวสวยเด็ดตระการตา อันซีนภาคกลาง

10 ที่เที่ยวสวยเด็ดตระการตา อันซีนภาคกลาง

10 ที่เที่ยวสวยเด็ดตระการตา อันซีนภาคกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.นกนางนวลหนีหนาว จ.สมุทรปราการ ชมฝูงนกนางนวลนับพันตัวที่อพยพหนีหนาวมาหากินตามชายทะเลในช่วงเดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์ ณ สถานที่พักตากอากาศบางปู ริมถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 จังหวัดสมุทรปราการ

2.พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร จ.กรุงเทพมหานคร เป็นพระพุทธรูปที่สร้างจากทองคำแท้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐาน ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ตั้งอยู่ที่ย่านเยาวราชอันเป็นแหล่งค้าทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

3.สนหลงถิ่น จ.สุพรรรบุรี ธรรมชาติของป่าสนมักจะขึ้นตามภาคเหนือของประเทศไทยที่มีอากาศหนาวเย็นและมีความสูงจากระดับทะเลกว่า 1,000 เมตร แต่ป่าสนสองใบในเขตอุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี กลับเติบโตที่ระดับความสูงเพียงจากระดับน้ำทะเลเพียง 763 เมตร เท่านั้น จึงเป็นป่าสนสองใบแห่งเดียวในผืนป่าตะวันตก ของประเทศไทย

4.ขับรถถังเที่ยว จ.สระบุรี เพียง 300 บาท ก็สามารถขับรถถังเที่ยวเองได้ที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี (ผู้ที่ต้องการขับรถถัง กรุณาติดต่อก่อนขับเป็นการล่วงหน้า)

5. หนังใหญ่ หนังไทย จ.ราชบุรี ชมตัวหนังใหญ่กว่า 300 ตัวที่รำลือว่าเก่าและมากที่สุดในประเทศไทย ร่วมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมล้ำค่ากับการแสดงเชิดหนังใหญ่จากนักเรียนโรงเรียนวัดขนอน ณ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

6.ตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม ตลาดขายสินค้าบนรางรถไฟเมื่อรถไฟผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าจะรีบหุบร่มกันอย่างพร้อมเพรียง และเมื่อมาถึงสมุทรสงครามพลาดไม่ได้กับปลาทูอันแสนอร่อยที่มีเอกลักษณ์

7.ตลาดบก - ตลาดน้ำ  จ.พระนครศรีอยุธยา เที่ยว ชม ชอป ชิม ในตลาดกรุงเก่า จากกระแสความสนใจและการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีของกิน ของใช้ นานาชนิดให้เลือกจับจ่ายใช้สอย จึงเป็นเหตุให้เกิดตลาดหลากหลายรูปแบบขึ้นในอยุธยา นักท่องเที่ยวสามารถเลือกไปเที่ยว ชม ได้ตามความชอบ มีทั้งตลาดที่ก่อเกิดขึ้นใหม่ให้เป็นศูนย์รวมของการจับจ่าย และตลาดเก่าที่มีอายุกว่าครึ่งศตวรรษ อาทิ ตลาดน้ำกรุงเก่าวัดท่าการ้อง ตลาดอยุธยาคลองสระบัว ตลาดโก้งโค้ง ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดลาดชะโด ตลาดหัวรอ

8.พิพิธภัณฑ์เจษฎาเทคนิคมิวเซียม จ.นครปฐม ท่องเที่ยวทุกมุมโลกกับรถคลาสสิคหลากหลายยี่ห้อ ชมรถยนต์และยานพาหนะจากทุกมุมทั่วโลก ที่หาชมได้ยาก เปิดให้ชมฟรีภาคเอกชน ณ พิพิธภัณฑ์เจษฎาเทคนิคมิวเซียม ถนนพุทธมณฑลสาย 8 อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

9.สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีป้ายสถานีรถไฟหัวหิน ที่ถูกจัดให้เป็น Landmark ที่ถ่ายรูปโพสต์ขึ้นเว็บไซต์มากที่สุด เป็นสถานีรถไฟ ชั้น 2 ของทางรถไฟสายใต้ นับจากปี 2454 ป้ายสถานีรถไฟหัวหิน ตั้งมา 90 ปี ทางด้านอาคารสถาปัตยกรรมได้รับยกย่องเป็นอาคารอนุรักษ์ อาคารสถานีรถไฟ ต้องไม่พลาดเที่ยวชม Cicada Market ตลาดนัดเปิดเสื่อ เปิดใจ เปิดไอเดีย แหล่งช้อปปิ้งสุดชิลล์ กลางสวนสวยและเสียงจั๊กจั่น

10. สะพานมอญ สะพานแห่งแรงศรัทธา จ.กาญจนบุรี สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยสร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย มีชื่อเรียกอีกอย่างนึงว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และชื่นชมกับความเชื่อ และศรัทธาอันแรงกล้าของชาวมอญ อ.สังขละบุรี ที่นอนเรียงรายต่อ ๆ กันให้พระสงฆ์เดินเหยียบไปบนหลังคน ในเทศกาลสงกรานต์มอญ จัดขึ้นในวันที่ 17 เมษายนของทุกปี ที่วัดวังก์วิเวการาม (บางปีจัดที่บริเวณเจดีย์พุทธคยา) อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook