อิ่่มเพลิน ร้านอาหารสุดอร่อยในสวนผึ้ง ที่ใครไปก็ติดใจ

อิ่่มเพลิน ร้านอาหารสุดอร่อยในสวนผึ้ง ที่ใครไปก็ติดใจ

อิ่่มเพลิน ร้านอาหารสุดอร่อยในสวนผึ้ง ที่ใครไปก็ติดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มา สวนผึ้ง เพลินเที่ยวชมธรรมชาติ นอนรีสอร์ตที่พักสุดน่ารัก ชอปปิ้งงานอาร์ตเก๋ๆ แล้วอย่าพลาดความอร่อยหลายในอำเภอสวนผึ้ง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องวัตถุดิบ โดยเฉพาะเห็ดโคนญี่ปุ่น ผักกูด และปลาพื้นบ้าน ที่คัดสรรมาเป็นเมนูอร่อยตามฉบับสูตรใครสูตรมัน ที่ต้องลองไปชิมดู อย่างคราวนี้เราขอลัดเลาะขุนเขาเข้าไป ร้านอิ่มเพลิน ที่แม้ตัวร้านจะอยู่ลึกหน่อย แต่ระหว่างการเดินทางก็ไม่น่าเบื่อสักนิด เพราะสองข้างทางไปที่ร้านนั้น เป็นขุนเขาสลับซับซ้อนเขียวชอุ่มสบายตา ระหว่างทางก็มีรีสอร์ท และสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้ชมเพลินๆ ขับรถเดี๋ยวเดียว ก็มาถึงร้านอาหารพื้นบ้านสุดอร่อยๆ ที่ใครๆ ได้มาชิมแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยล้ำไม่เป็นสองรองใครในสวนผึ้ง

เราจอดบริเวณริมถนนทางเข้าร้าน ที่กว้างขวางและปลอดภัย เนื่องจากไม่มีรถวิ่งพลุกพล่าน ตัวร้านสามารถมองเห็นจากริมถนน ซึ่งออกแบบพื้นที่รับรองลูกค้าให้เหมือนกับบ้านย้อนยุค ด้านหน้าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ มีระเบียงไว้นั่งกินข้าวรับลมชมวิวยามแดดร่มลมตก ด้านหลังเป็นขุนเขาสลับซับซ้อน ดูแล้วแสนโรแมนติก บรรยากาศสวยงามมากๆ เกินคำบรรยา

หรือใครชอบนั่งกินข้าวสบายๆ แบบไม่มีพิธีรีตอง จะเลือกนั่งบนบ้านที่มีโต๊ะกินข้าว และเบาะนุ่มๆ ให้นั่งล้อมวงกินข้าวในบรรยากาศแบบเพื่อนฝูง หรือครอบครัว และมองเห็นแม่ครัวชุลมุนทำอาหารอร่อยๆ ในครัว จากประตูที่เปิดเชื่อมถึงกัน จนอาจเผลอรู้สึกไปว่า เหมือนกินข้าวอยู่บ้านตัวเองยังไงยังงั้น ส่วนถ้ามาช่วงหน้าฝนแล้วฝนตก หรือกลางวันแดดร้อนๆ ด้านหลังร้านก็มีโต๊ะรองรับลูกค้าได้เช่นกัน

ร้านนี้เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่พ่วงตำแหน่งแม่ครัวฝีมือเอกด้วยอย่างคุณอัง ที่ไปร่ำเรียนการทำอาหารจากสถาบันชื่อดังในกรุงเทพฯ ก่อนกลับมาฝึกปรือวิชาจนกลายเป็นความอร่อยตามสไตล์ของตัวเอง โดยมีคอนเซ็ปต์ร้านง่ายๆ ว่า ต้องการให้คนมากินข้าวร้านนี้แล้วรู้สึกว่า เหมือนเขามากินข้าวบ้านตัวเอง เห็นแม่ครัวทำอาหารในครัว ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติ แม้ตอนนี้เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 7 เดือน แต่เสียงตอบรับจากลูกค้าถือว่าดีมาก คงเป็นเพราะเมนูส่วนใหญ่เน้นอาหารพื้นบ้าน รสจัดจ้าน (ใครกินไม่เผ็ดก็สั่งได้) เรียกว่าได้ว่ามาแล้วอิ่มทั้งท้องและอิ่มใจ เพลินไปเลยทีเดียว

เมนูแนะนำก็อย่างเช่น ต้มยำปลาคัง ที่เนื้อปลาแน่นและสดมาก (เขาใช้ปลาคังสดๆ ที่ส่งตรงมาทุกวันจากเขื่อนในจังหวัดกาญจนบุรี) นำซุปรสจัดจ้านเปรี้ยวเค็มหอมมะนาว ซดแล้วคล่องคลออร่อยเด็ดดีจริงๆ

ผัดฉ่าปลาคัง ความอร่อยของเนื้อปลาคังร้านนี้ต้องยกนิ้วให้ทีเดียว จัดเต็มมาด้วยเครื่องปรุงสมุนไพร รสกลมล่อมกำลังดี กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เหยาะพริกน้ำปลาลงไปหน่อย อร่อยจนเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

เห็ดโคนญี่ปุ่นผัดน้ำมันหอย หนึ่งในเมนูพระเอกของสวนผึ้ง หวาน สด กรอบ จะกินเล่น หรือกินกับข้าวก็อร่อยจนวางช้อนไม่ลง หรือจะสั่งน้ำพริกตาแดง จานนี้เหมาะกับคนรักสุขภาพ น้ำพริกหอมและอร่อยมาก มาพร้อมกับผักสดหลากหลายชนิด เข้ากันดีเหลือเกิน หรือจะเอาน้ำพริกมาคลุกข้าวสวยร้อนๆ กินคู่กับไข่ต้มในจาน ก็แจ่มได้ใจเลยทีเดียว


ปีกไก่สอดไส้ ปีกไก่หมักทอดจนเหลืองกรอบ อัดแน่นด้วยหมูยัดไส้ รสชาติกลมกล่อม ยิ่งกินคู่กับน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาพร้อมกันหวานๆ เผ็ดๆ  อร่อยเหาะเลยทีเดีัยว นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิมอีกมากมาย อาทิ แกงเขียวหวานห่อไข่เค็ม แกงเขียวหวานปลากราย ไข่เจียวเห็ดโคนญี่ปุ่น ปลาขี้เมากระเพรากรอบ ปลาเนื้ออ่อนทอดกรอบ เป็นต้น

หากมีโอกาสแวะมา เที่ยวสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และร้านอาหารอร่อยๆ ให้เลือกชิมมากมาย ก็อย่าลืมนึกถึงร้านอร่อยและบรรยากาศสุดยอดอย่าง อิ่มเพลิน นะครับ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะโดนเพื่อนแซวได้ว่า มาสวนผึ้งแล้วไม่มากินอิ่มเพลิน ก็เหมือนมาไม่ถึงสวนผึ้งเอานะ อยากรู้ว่าอร่อยแค่ไหน โม้หรือเปล่า  ต้องเดินทางมาชิมด้วยตัวเองเท่านั้น (หากใครไปไม่ถูก สามารถโทร.สอบถามเส้นทางจากเจ้าของร้านได้)

เรื่องและภาพ: ธรรมวารี ธีระณารา


ชื่อร้าน: อิ่มเพลิน

ที่ตั้ง: 57 หมู่ 8 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

การเดินทาง: จากสามแยกทุ่งเจดีย์ เส้นทางเดียวกับทางไป สวนผึ้งออร์คิด และ โรยัลกู๊ดวิว รีสอร์ท ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

เปิดทุกวัน: 09.00-20.00 น.

โทร. 08-1942-4460

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อิ่่มเพลิน ร้านอาหารสุดอร่อยในสวนผึ้ง ที่ใครไปก็ติดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook