เจลาโตนี (Gelatoni) มากกว่าร้านไอศกรีมสุดอร่อย

เจลาโตนี (Gelatoni) มากกว่าร้านไอศกรีมสุดอร่อย

เจลาโตนี  (Gelatoni) มากกว่าร้านไอศกรีมสุดอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้รุ่นน้องที่ทำงานแนะนำร้านไอศกรีมบรรยากาศดี ชื่อว่า่ เจลาโตนี (Gelatoni) พร้อมกับบอกสรรพคุณที่น่าสนใจมากกว่ารสชาติความอร่อย จน ‘กันต์เอง' ต้องชวน ‘แก็ปป๊า' ให้รีบตามไปชิม ซึ่งที่ตั้งของร้านนี้อยู่ที่ชั้น G ศูนย์การค้าดิเอสพลานาด ถนนรัชดา นี่เอง การเดินทางไปไม่ยาก จะขับรถยนต์ส่วนตัวไปก็สะดวก หรือจะใช้บริการรถสาธารณะทั้งบนดิน หรือรถไฟฟ้าใต้ดินก็ได้ ซึ่งเราสองคนตัดสินใจเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT (ดีกว่า) เพราะรวดเร็ว และรถไม่ติด เดินทางแป๊บเดียวก็ไปถึงร้านชิมไอศกรีมแสนอร่อยๆ ที่ใครๆ ก็กล่าวถึงแล้ว


ร้านไอศกรีม เจลาโตนี (Gelatoni) หาไม่ยากเลยครับ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเอสพลานาด สังเกตเห็นได้ง่าย ด้านหน้าร้านตกแต่งด้วยเก้าอี้สีสันสดใส มองแล้วรู้สึกสดชื่นสบายตาสบายใจ เขยิบเข้าไปอีกนิดก็เป็นบริเวณในร้านที่มีตู้ไอศกรีมกระจกใสตั้งอยู่เบื้องหน้า ในตู้มีไอศกรีมหลากสีสัน หลากรสชาติให้เลือกสั่งชิมละลานตา เชื่อว่าใครมาเห็นก็ต้องน้ำลายสอแน่นอน ถัดเข้าไปด้านในตัวร้าน มีเก้าอี้และโต๊ะหลายขนาดตั้งอยู่ตามมุมต่างๆ ให้ลูกค้าที่สั่งไอศกรีมสามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบ จะนั่งกิน นั่งคุย หรือนั่งพักผ่อนกับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงก็ได้บรรยากาศสบายๆ ชิลล์ๆ ตลอดทั้งวัน

‘กันต์เอง' ต้องชวน ‘แก็ปป๊า' เห็นไอศกรีมหลากหลายรสชาติแล้วก็เลือกกันไม่ถูกทีเดียวว่าจะสั่งเมนูไหนดี งั้นขอเอามานั่งดูก่อนดีกว่า พลิกไปพลิกมาก็เห็นข้อความ (ลับ) ของไอศกรีมร้านนี้ว่า เจลาโตนี (Gelatoni) เป็นไอศกรีมที่มีเนื้อแน่น และเนียนนุ่ม มีอากาศเป็นส่วนประกอบน้อยกว่าไอศกรีมทั่วไป มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะประกอบไปด้วยโปรตีน วิตามิน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต นอกจากนั้น ยังผลิตด้วยวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ และมีไขมันต่่ากว่าไอศกรีมทั่วไปถึง 50 % นี่คือเหตุผลที่ท่าให้เจลาโตนีเป็นไอศกรีมเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง  และหลังจากพูดคุยกับน้องพนักงานในร้านที่ให้บริการแสนจะน่ารักและเป็นกันเอง เราก็ได้ความรู้คู่ความอร่อยเพิ่มเติมก่อนชิมอีกว่า ร้านไอศกรีมนี้มีคอนเซ็ปท์ว่า The Healthy Italian Ice Cream เป็นร้านไอศกรีมอิตาเลียนที่เอาใจชอบกินไอศกรีม แต่ห่วงสุขภาพ หรือพูดง่ายๆ ว่ากลัวอ้วน นั่นเอง ส่วนชื่อ เจลาโตนี(Gelatoni) ซึ่งเป็นชื่อของร้านนี้ น้องเขาอธิบายง่ายๆ ว่า เจลาโตนี(Gelatoni) เป็นภาษาอิตาเลียน แปลว่า ไอศกรีมลูกใหญ่ (ส่วนคำว่า ไอศกรีมในภาษาอีตาเลียน เรียกว่า เจลาโต (Gelato)

... แล้วเราสองคนก็ร้องอ๋อ! รู้แล้วละว่า ทำไมเจ้ารุ่นน้องถึงมากินไอศกรีมร้านนี้บ่อยจัง แถมยังแนะนำให้เรามาชิม ก็เพราะเป็นไอศกรีมเพื่อสุขภาพที่แตกต่างจากไอศกรีมทั่วไป กินแล้วมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แล้วอย่างนี้จะรอช้าอยู่ใยละแก๊ปป้า สั่งไอศกรีมเด็ดๆ มาชิมให้เต็มท้องกันได้เลย คราวนี้จะขอซัดให้ลืมน้ำหนักไปเลย

เริ่มต้นเมนูแรกด้วย ฟรุตตี้โคลอสเซียม (Fruity Colossium) ราคาถ้วยละ 220 บาท ไอศกรีมผลไม้ที่คุณโปรดปราน 5 ลูก เสิร์ฟพร้อมผลไม้สด แคนตาลูป กีวี แอปเปิ้ล ฟรุตสลัด และสตรอเบอรี่ซอส บอกได้คำเดียวว่าคนรักผลไม้ห้ามพลาดนะจ๊ะ

ตามมาด้วย ช็อกโกแลตโคลอสเซียม (Chocolate Colossium) ราคาถ้วยละ 220 บาท อร่อยเข้มข้นไปกับไอศกรีมช็อกโกแลตที่เราโปรดปราน 5 ลูก เสิร์ฟพร้อมบราวนี่เค้กเนื้อแน่น บัตเตอร์เค้กเนื้อนุ่ม คุกกี้ และช็อกโกแลตซอส เมนูแสนอร่อยสาหรับชาวช็อกโกแลตเลิฟเว่อร์

ช็อกโกแลต เจลาโต้เครป เครปเนื้อนุ่มเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมและวิปครีม ราดช็อกโกแลตซอส เข้มข้น หวานมัน เสิร์ฟคู่กับกล้วยหอมชิ้นพอดีคำ อีกเมนูเด็ดที่อยากชวนให้ทุกคนมาลิ้มลอง

หรือจะสั่ง ซุปเปอร์บราวนี่ (Super Brownie) ราคาถ้วยละ 99 บาท บราวนี่ชิ้นโตเนื้อแน่นเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมคุกกี้ ราดช็อกโกแลตซอส พร้อมวิปครีมเนื้อนุ๊มนุ่ม ก็อร่อยละลายในปากเลยทีเดียว

หากใครชอบกินผลไม้แนะนำให้สั่ง  มิกซ์ฟรุต กอนโดลา (Mixed Fruit Gondola) ราคา 99 บาท  ไอศกรีมผลไม้ กินคู่กับแคนตาลูปและแอ๊ปเปิ้ล อร่อยสดชื่นอย่างลงตัว

ปิดท้ายด้วย เวอดี้ (Verdi) ไอศกรีมสตรอเบอรรี่และวานิลลา ราดด้วยสตรอเบอรี่ซอส เสิร์ฟพร้อมบัตเตอร์เค้กเนื้อนุ่ม พร้อมวิปครีมและเชอรี่แสนหวาน ที่เนื้อไอศกรีมเนียนนุ่ม อร่อยจนไม่อยากลุกไปไหนเลย


หากคุณเป็นคนรักไอศกรีม หรือมองหาของหวานสุขภาพที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ลองแวะมาที่ร้าน เจลาโตนี (Gelatoni) ชั้น G ศูนย์การค้าดิเอสพลานาด ถนนรัชดา ไม่แน่ว่าคุณอาจเป็นอีกคนหนึ่งหลงรักความอร่อยของ "เจลาโตนี" (Gelatoni) จนต้องไปบอกต่อความอร่อยเหมือนกับรุ่นน้องในที่ทำงานของ ‘กันต์เอง' และ ‘แก็ปป๊า' ก็ได้ คราวนี้เราสองคนจะชวนกันไปอร่อยที่ไหนอีก ชาว สนุก! ท่องเที่ยวรอติดตามนะครับ


เรื่องและภาพ: กันต์เอง และ แก็ปป๊า

(ตามไปชิม)

ชื่อร้าน: เจลาโตนี (GELATONI)

สถานที่ตั้ง: ชั้น G ศูนย์การค้าดิ เอสพลานาด

โทรศัพท์:0-2641-3108

เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

การเดินทาง:นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงสถานีศูนย์วัตนธรรม เมื่อเดินเข้าห้างที่ชั้น G แล้วจะเห็นแมคโดนัลด์ ให้เดินเลยมาอีกนิดนึง จะเจอร้านเจลาโตนีอยู่ติดกันทางขวามือ

สถานที่จอดรถ:ที่จอดรถของEsplanade

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจลาโตนี (Gelatoni) มากกว่าร้านไอศกรีมสุดอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook