ตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา)
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/192/962047/001.jpgตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา)

    ตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา)

    2012-06-27T10:47:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บางจากทักทาย

    สวัสดีค่ะ!! เพื่อนๆ และ แฟนๆ Sanook travel เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย!! จากทริปเดือนที่แล้ว ที่เรานำเสนออุทยานแห่งชาติและน้ำตกต่างๆ ในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทยไป เพื่อนๆได้ไปแวะดับกระหาย คล้ายร้อนกันที่ไหนมาบ้างหรือเปล่าคะ ส่วนในเดือนมิถุนายนนี้ น้อง Sunny Bangchak จะพาแฟนๆ Sanook travel ไปหาของกินอร่อยๆ พร้อมสถานที่ถ่ายภาพบรรยากาศสวยๆ เหมือนกับได้ย้อนยุคไปช่วงคุณตา คุณยาย ยังหนุ่ม ยังสาว เราย้อนไปดูกันซิว่า การใช้ชีวิตในช่วงยุคนั้น มีอะไรสนุกๆ ให้ทำ หรือของกินอะไรอร่อยให้ชิม กันบ้างน๊า ตามไปกันเลยคร๊า...


    ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา)

    ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมไทย แห่งใหม่กลางใจเมืองพัทยาและถือกำเนิดขึ้นด้วยเจตนารมณ์ของผู้บริหารที่จะให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ที่จำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทยที่เรียบง่าย เรียนรู้วิถีพอเพียงดั้งเดิมที่ผูกพันกับสายน้ำตั้งแต่อดีตสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลใน 4 ภาค ของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้

    ณ ที่นี่ ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงาม นั่งเรือพายชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งน้ำ สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ การค้าขายทางน้ำ ตระการตากับร้านค้าเรือนไทยไม้สักทั้งหลังที่สวยงาม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตลาดน้ำ จุดเด่นของเรือนไม้สักของแต่ละภาคที่สังเกตุง่ายๆ คือ หน้าจั่วที่มี ลักษณะแตกต่างกันอาทิ เรือนภาคเหนือ มีเอกลักษณ์พิเศษคือ กาแลไม้แกะสลัก อย่างงดงาม มีจำนวนรวม 43 หลัง ซุ้มลีลาวดี และซุ้มกล้วยไม้เป็นจุดพักผ่อน รวมถึงลานสล้อที่เป็นลาน "กิจกรรมการแสดงของภาคเหนือ" เรือนภาคกลางจะตกแต่งยอดจั่วที่ เรียกว่า ปั้นลม มีจำนวนรวม 31 หลัง มีลานการแสดง 2 ลาน ได้แก่ ลานเถิดเทิง และลานบางระจัน, เรือนภาคอีสาน ยอดจั่วจะป็นรูปรัศมีสีพระอาทิตย์เรืองรองจะเรียกว่า ยอดธง ประกอบด้วยเรือน 22 หลัง มีลานหมอลำเป็นลานการแสดง, เรือนภาคใต้ มียอดจั่วที่เรียกว่า ปีกผีเสื้อ ประกอบด้วยเรือนจำนวน 15 หลัง มีซุ้มเฟื่องฟ้า ลานเบตง และลานโนราห์ เป็นลานกิจกรรมการแสดง

    สำหรับสินค้าทั้ง 4 ภาคจะแตกต่างกันออกไปตามวิถีชีวิตแต่ละภาค โดยภาคเหนือจะเป็นสินค้างานไม้แกะสลัก เครื่องเงิน ผ้าพื้นเมืองลวดลายงดงามวิจิตร ผ้าไหม และร่มกระดาษ สำหรับสินค้าภาคกลาง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์หวาย เครื่องประดับ กระเป๋าสาน ภาคอีสานโดดเด่นในกลุ่มสินค้าผ้าไหมหมัดหมี่ ผ้าไหมแพรวา เทียนหอม หมอนอิง และภาคใต้สินค้าเลื่องชื่อได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ผ้าบาติก เรือไม้จำลอง

    ปณิธานความตั้งใจเพื่อให้ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียงที่สัมผัสได้ รวมถึงเป็นจุดศูนย์รวมของวัฒนธรรมความเป็นอยู่อย่างครอบคลุมในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นชีวิตความเป็นอยู่ การกิน การแสดง การค้าขาย รวมทั้งงานหัตถกรรมต่างๆ ที่ล้วนบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมา ความเจริญรุ่งเรือง และภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่สมควรได้รับการดูแล และคุณค่าแก่การอนุรักษ์ให้คงอยู่ตราบนานเท่านานโครงการตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวบึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกแห่งเดียวที่จะคงไว้ซึ่งวิถีชีวิตคนไทยที่ยึดแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา รวมถึงสร้างทัศนคติความประทับใจกับผู้มาเยือน

    ข้อมูลจาก : www.pattayafloatingmarket.com

     tags : พัทยา, เที่ยวพัทยา, แหล่งท่องเที่ยวพัทยา, โรงแรมพัทยา, จองโรงแรมพัทยา,ภาพวาดสามมิติ Art in paradise, ตลาดน้ำสี่ภาค, ตลาดน้ำ ๔ ภาค, ปราสาทสัจธรรม, ข้อมูลท่องเที่ยวพัทยา

    (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

     

     อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

    ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา)