เทอมินัล 21 สถานีปลายทางชอปปิ้งหมายเลข 21

เทอมินัล 21 สถานีปลายทางชอปปิ้งหมายเลข 21

เทอมินัล 21 สถานีปลายทางชอปปิ้งหมายเลข 21
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนแห่งฤดูท่องเที่ยวแบบนี้ หากมีคนใกล้ๆ ตัวที่ไหนก็ตามมาบอกว่าเขากำลังจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ จะไปกิน นอน ช็อป หรืออะไรก็แล้วแต่ คุณอย่าได้อิจฉาเขาไปซะล่ะ เพราะคุณก็สามารถเดินทางเที่ยวรอบโลกได้เช่นกันกับสถานีปลายทางที่ชื่อว่า Terminal 21 สถานีปลายทางเกิดใหม่ต่อจากท่าอากาศยานดอนเมืองหรือท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้คนเดินทางออกนอกประเทศ แต่เขาเปิดมาเพื่อเป็นท่าอากาศยานสำหรับนักช็อปตัวยงต่างหากล่ะ Terminal 21 ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกแห่งใหม่สำหรับการช็อปปิ้งที่เขามีแนวคิดรวบรวม Market Street ทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่สถานีปลายทางหมายเลข 21 แห่งนี้


ด้วยดีไซน์ที่แปลกตาและเรียกได้ว่าแทบจะมีทุกสิ่งที่เราต้องการภายใน Terminal 21 จึงไม่ยากเลยที่มันจะครองใจนักท่องเที่ยวหลายๆ คนให้มาสัมผัสสถานที่อยู่บ่อยครั้ง ที่สำคัญคือการเดินทางแสนสะดวกสบายเพราะสามารถเดินทางมาได้หลายทางด้วยกัน ไม่ว่าจะบนถนน ลอยมาบนฟ้าด้วย BTS หรือรถไฟฟ้าใต้ดินอย่าง MRT ก็ยังได้ ทีนี้อยากจะรู้แล้วล่ะสิว่าสถานีปลายทางแห่งนี้จะเด็ดดวงสมคำร่ำลือจริงหรือเปล่า ตามผมมาเลยครับว่าแต่ละชั้นมีอะไรบ้าง!

LG Floor - Caribbean: เริ่มต้นจากชั้นล่างสุดเลยกับการเดินช็อปไปในบรรยากาศสไตล์แคริบเบียนด้วยโทนสีอุ่น มองไปยังโถงกลางด้านใน เราจะเห็นประภาคารตั้งสูงเด่นเป็นสง่าราวกับจะส่องแสงนำทางการจับจ่ายใช้สอยของเราให้มีอารมณ์สดใส สินค้าภายในชั้นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตที่รวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภคจากทั่วทุกมุมโลก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นาๆ ที่จะทำให้ก้าวต่อไปในแต่ละชั้นไม่สะดุดแต่อย่างใด

G Floor - Rome: ว่ากันว่าการทานอาหารให้อร่อยหน้าตามันต้องน่าทานด้วย และสำหรับชั้นนี้ก็เช่นกัน การเดินช็อปของเราจะมีความสุขมันก็ต้องกระตุ้นต่อมความอยากเดินกันหน่อยด้วยสถาปัตยกรรมอันวิจิตรตระการตาสไตล์โรมัน ที่ทุกย่างก้าวของเรารายล้อมไปด้วยรูปปั้นหินอ่อน ภาพเขียนสวยงามประดับประดาร้านต่างๆ อย่างไม่ขาดสาย และในชั้นนี้ผมว่าทางสถานที่เขาวางประเภทสินค้าเข้ากับธีมของชั้นได้เหมาะทีเดียวด้วยการนำร้านสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลกมาไว้ในชั้นนี้

M Floor - Paris: ยังคงวนเวียนอยู่ในวังวนของความสวยงามทางศิลปะไปกับถนนฌอง-เซลิเซ่ส์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จำลองได้ใกล้เคียงสถานที่จริงเหลือเกิน ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองปารีสที่โดดเด่นเกี่ยวกับวงการแฟชั่นคงเดาสินค้าได้ไม่ยากแล้วเนอะว่าร้านในชั้นนี้ขายแนวไหนถ้าไม่ใช่เกี่ยวกับการแต่งตัว สินค้าภายในชั้นนี้ได้แก่บรรดาเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าและเครื่องประดับต่างๆ ที่จะเสกให้เราเป็นแฟชั่นนิสต้าได้ในพริบตา

1 Floor - Tokyo: เดินทางอยู่ฝั่งยุโรปมานานแล้ว มาเปลี่ยนบรรยากาศทางฝั่งเอเชียกันบ้าง เดินทางไม่นานเลยครับเพียงแค่บันไดเลื่อนชั้นเดียวเท่านั้น เราก็มาพบกับกลิ่นอายแดนอาทิตย์อุทัยอย่างจังหวัดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ในชั้นนี้ผมชอบอะไรหลายๆ อย่างเพราะเขามีการจัดวางยุคสมัยของประเทศญี่ปุ่นต่างกันเป็นโซนๆ ไม่ว่าจะเป็นการประดับโคมไฟโบราณแบบยุคเอโดะหรือกระชากอารมณ์แหวกแนวแบบฮาราจูกุก็มี ทำให้เรารับรู้ได้ถึงสีสันตลอดการเดินช็อป สินค้าภายในชั้นนี้เอาใจคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมและเครื่องสำอางที่รวมๆ แล้วมีมากกว่า 100 ร้าน

2 Floor - London: มีสินค้าของคุณสุภาพสตรีแล้วทำไมจะไม่มีสินค้าของสุภาพบุรุษล่ะ ผ่านชั้น 1 แบบสวยหวานสไตล์โตเกียวมาแล้วก็มาเจอแนวร้านสุดฮิปภายใต้การจำลองบรรยากาศถนนชื่อดังจากเกาะอังกฤษอย่าง Oxford Street กันบ้างกับสถาปัตยกรรมที่เคยผ่านตาเป็นอย่างดี ทั้งรถบัสสองชั้นสไตล์อังกฤษที่เรียกกันว่า London Bus ตู้โทรศัพท์สีแดง หรือกำแพงอิฐสีจัดจ้าน ที่สำคัญคือร้านค้าที่ขายเครื่องแต่งกายคลาสสิคตลอดกาลอย่างผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับยีนส์นั่นเอง และยังมีสินค้าสำหรับสุภาพบุรุษอีกมากมาย

3 Floor - Istanbul: นอกจากวัฒนธรรมสไตล์เอเชียและยุโรปจะมีความน่าสนใจอยู่แล้ว สไตล์อาหรับเองก็มีความโดดเด่นไม่แพ้เช่นกัน ชั้น 3 นี้เป็นการจำลองแบบเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยมีโคมไฟระย้าคริสตัลหลากสีถูกประดับประดาตามจุดต่างๆ ภายในชั้น กระจกแก้วหลากสีและผืนผ้าใบขนาดใหญ่ ทั้งหมดนี้สื่อให้เห็นได้ชัดเจนว่าสินค้าภายในชั้นคงหนีไม่พ้นเครื่องประดับ เพชรพลอยอัญมณี และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นแน่แท้ ถือว่าเป็นอีกชั้นที่มีความโดดเด่นน่าหลงใหลไม่เหมือนใคร

4-5 Floor - San Francisco: เดินมาหลายประเทศแล้ว ท้องก็เริ่มร้องแล้วต้องหาของกินซะหน่อย ว่าแล้วก็ขึ้นบันไดเลื่อนอีกชั้นนึง เราจะเห็นสะพานโกลเด้นเกท ยิ่งใหญ่อลังการ เหมาะกับการถ่ายภาพและเจริญอาหารยิ่งนัก เพราะถูกทาด้วยสีแดงสด หนึ่งในสีที่ทำให้เกิดความอยากอาหาร เมื่อขึ้นมาแล้วเราจะพบกับร้านอาหารนานาชาติชื่อดังหลายสิบร้านให้เลือกกันไม่หวาดไม่ไหว แต่ขอบอกเลยว่าทุกร้านนั้นแม้จะมีสาขาเหมือนที่อื่น แต่ที่นี่ดีไซน์เลิศหรูอลังการไม่เหมือนที่อื่นๆ แน่นอน หรืออยากจะเลือกทานอาหารในราคาย่อมเยา ที่นี่ก็ยังมี Pier 21 ฟู้ดเทอร์มินอลที่ออกแบบจำลองท่าเรือชื่อดังของซานฟรานซิสโกให้ได้เลือกใช้บริการกันอีกด้วย

6 Floor - Los Angeles: เห็นตุ๊กตาทองอยู่ใกล้ๆ แบบนี้คงอยากเป็นซุปตาร์แล้วล่ะสิ แบบนี้ต้องไปชั้นที่ 6 เลยกับสไตล์ฮอลลีวูดที่รวมความบันเทิงและเทคโนโลยีไว้ครบครันทั้งโรงภาพยนตร์จาก SF Cinema และสินค้า IT ที่มีมาอัพเดทตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นสถานีสุดท้ายที่ให้คุณได้พักผ่อนอย่างแท้จริง


เป็นไงบ้างครับ คงไม่ผิดถ้าจะบอกว่ามาที่นี่เหมือนได้เที่ยวรอบโลกแถมยังเดินทางสะดวกสบายสุดๆ ใครที่ยังไม่เคยมา แนะนำให้มาสัมผัสเลยครับ ก่อนจะจากกันอยากจะบอกว่าห้องน้ำแต่ละชั้นของที่นี่ออกแบบมาได้สวยงามมาก แน่นอนว่าผมเองอยากจะถ่ายภาพเพื่อนำมาลงใจจะขาด แต่ก็คงจะดูแปลกๆ พิกล ถ้าต้องตั้งขาตั้งกล้องแล้วแยกแฟลชงามๆ ในห้องน้ำแบบนั้น เอาเป็นว่าใครที่กำลังคิดจะไปผมว่าไม่น่าพลาดการเข้าห้องน้ำที่นี่ รับรองว่าสวยจริงๆ

เวลาทำการ: ทุกวัน 10.00น. - 22:00น.

การเดินทาง:BTS สถานีอโศก ทางออก 1 MRT สถานีสุขุมวิท ทางออก 3

รถประจำทางสาย 2, 25, 38, 40, 136, 185, 501, 508, 511, 513

รถส่วนตัว: เดินทางจากถนนสุขุมวิท หรือ รัชดาภิเษกมายังแยกอโศก

Website : http://www.terminal21.co.th

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เทอมินัล 21 สถานีปลายทางชอปปิ้งหมายเลข 21

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook