Kids Smile by Photographers จากภาพถ่ายสู่รอยยิ้มครั้งใหม่ของน้องผู้ประสบอุทกภัย

Kids Smile by Photographers จากภาพถ่ายสู่รอยยิ้มครั้งใหม่ของน้องผู้ประสบอุทกภัย

Kids Smile by Photographers จากภาพถ่ายสู่รอยยิ้มครั้งใหม่ของน้องผู้ประสบอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Kids Smile by Photographers"

จากภาพถ่ายสู่รอยยิ้มครั้งใหม่ของน้องผู้ประสบอุทกภัย

แม้ภาพเหตุการณ์ความรุนแรงของมหาอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่จะผ่านมาร่วมปี แต่ผลกระทบจากความเสียหายกลับยังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างทั่วถึง นอกจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาคารบ้านเรือน ความเป็นอยู่ของประชาชน รวมทั้งภาคเศรษฐกิจแล้ว ในภาคสังคมโดยเฉพาะเยาวชนและสถานศึกษาก็เป็นอีกส่วนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักและจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน


ด้วยเหตุนี้ "ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน" ซึ่งเป็นการรวมตัวระหว่างช่างภาพหนังสือพิมพ์ สำนักข่าวต่างประเทศ ชมรมศูนย์สื่อเพื่อการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนจึงได้มีการหารือ และมีความเห็นว่าช่างภาพสื่อมวลชน รวมทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชน ควรมีบทบาทในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะเยาวชน และสถานศึกษา ทางชมรมจึงได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมนิทรรศการภาพถ่ายน้ำท่วม ภายใต้โครงการ "สร้างรอยยิ้มให้กับเด็ก (Kids Smile by Photographers)" เพื่อหารายได้ช่วยเหลือห้องสมุดโรงเรียนในพื้นที่ถูกน้ำท่วมทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล


งานครั้งนี้เป็นการรวมตัวของช่างภาพสื่อมวลชนจากทั้งเมืองไทยและสำนักข่าวต่างประเทศที่เข้าไปทำงานในเขตพื้นที่อุทกภัยกว่า 23 จังหวัด อาทิ อภิชาต วีระวงษ์, อดิศร ฉาบสูงเนิน, พัฒนพงศ์ หิรัญอาจ, พรชัย กิตติวงศ์สกุล, แมน น้อยพิทักษ์ ,นันทสิทธิ์ นิตย์เมธา ,จำลอง บุญสอง, ณรงค์ แสงนาค, ฐานิส สุดโต ,เดชภพ พุ่มพวง, ณัฏฐ์ฐิติ อำไพวรรณ, ธนารักษ์ คุณธน , ปฏิภัทร จันทร์ทอง ,พงษ์ศักดิ์ ขวัญเนตร, ประกฤษ์ จันทวงษ์, ธัชกร กิจไชยภณ, วินัย ดิษฐจร ,วีรศักดิ์ ภักดี, วัชรชัย คล้ายพงษ์ ,รุ่งโรจน์ ยงฤทธิ์, พัฒนพงศ์ หิรัญอาจ, สุรินทร์ มุกศรี, อนุรักษ์ คุณธน และธิติ วรรณมณฑา เป็นต้น


ในงานได้รับเกียรติจาก คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกรับเชิญ คุณชลิต ดำรงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ซึ่งเป็นอดีตอธิบดีกรมชลประทานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในช่วงมหาอุทกภัย ร่วมด้วย ดร.เชาวลิต ศิลปทอง  ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาภูมิสารสนเทศ สทอภ. มาร่วมเสวนาประเด็นปัญหาน้ำท่วม ปิดท้ายด้วยเด็กนักเรียนและครูโรงเรียนชุมชนวัดสำพะเนียง (แร่ผดุงวิทยา) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่จะมาร่วมเปิดใจถึงผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้

ทั้งนี้รูปภาพกว่า 64 ภาพจะถูกจัดแสดง ณ อินฟินิตี้ฮอล ชั้น 5 สยามพารากอน กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 23-24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายภาพถ่ายและเงินบริจาคจากผู้ร่วมสนับสนุนทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือห้องสมุดและโรงเรียน 5-7 แห่ง ที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธย

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Kids Smile by Photographers จากภาพถ่ายสู่รอยยิ้มครั้งใหม่ของน้องผู้ประสบอุทกภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook