วิต้าบิสโทร (Vita Bistro) ร้านนี้อร่อยล้ำไม่มีสะดุด

วิต้าบิสโทร (Vita Bistro) ร้านนี้อร่อยล้ำไม่มีสะดุด

วิต้าบิสโทร (Vita Bistro) ร้านนี้อร่อยล้ำไม่มีสะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ "กันต์เอง" ครึ้มใจอยากกินอาหารสไตล์ยุโรปเสียเหลือเกิน ถามใครต่อใครก็บอกว่า อาหารแนวยุโรปแถวออฟฟิศนั้นหากินยากเต็มทน สู้หาอาหารไทยหรืออาหารตามสั่งกินเสียยังง่ายกว่า (555) แล้วยิ่งถ้าอยากได้ร้านอาหารยุโรปบรรยากาศดีๆ นั่งชิลล์ๆ กับเพื่อนฝูงด้วยละก็ นู้นต้องเดินทางไปไกลถึงแถวทองหล่อ หรือเอกมัย


แต่ก็เผอิญเสียเหลือเกิน ที่เพื่อนสาวในออฟฟิศเพิ่งไปกินอาหารกลับมา แนะนำว่า ถ้าอยากกินอาหารยุโรปอร่อยๆ และนั่งได้เพลินๆ ทั้งวัน ต้องไป "ร้านวิต้าบิสโทร (Vita Bistro)" ซึ่งตั้งอยู่ลาดพร้าวซอย 94 ถนนศรีวรา (ทางเข้าหมู่บ้านทาวน์อินทาวน์) แม้จะไกลจากออฟฟิศไปสักนิด (แถวชินเขต เขตหลักสี่) แต่ด้วยความอยากจะลิ้มรสให้หายอยาก จึงชวน"แก๊ปป้า" น้องชายนักชิมไปด้วย จะได้มีเพื่อนช่วยชิมและเก็บภาพสวยๆ มาฝากแฟนๆ สนุก! ท่องเที่ยว
เดินทางจากออฟฟิศใช้เวลาไม่นาน เราก็มาถึง "วิต้าบิสโทร (Vita Bistro)" ริมถนนศรีวรา ร้านนี้สังเกตได้ไม่ยากครับ เพราะตัวร้านด้านนอกเป็นตึกสีส้มสะดุดตา ตกแต่งด้วยสีสันฉูดฉาดบรรยากาศสไตล์ยุโรป ผสมผสานกลิ่นอายวินเทจนิดๆ ส่วนพื้นที่บริเวณรอบๆ ก็เป็นสวนหย่อมสีเขียวแลดูสบายตา กว้างขวาง มีมุมนั่งเล่นให้เลือกหลากหลายมุมตามความชอบ เช่น มุมเก้าอี้ชิงช้าที่ดัดแปลงให้เป็นมุมสำหรับกินข้าว หรือมุมไดนิ่ง ที่ประดับเสาไฟให้อารมณ์บรรยากาศคล้ายสตรีทคาเฟ่ หรือนั่งเล่นกับเพื่อนฝูงบนบีนแบ็กที่สนามหญ้าก็ผ่อนคลาย ได้อารมณ์เพลินๆ ดี


เมื่อเปิดประตูเข้าไปด้านใน เราก็สะดุดตากับไวน์หลายสิบยี่ห้อ ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนชั้นอย่างสวยงามไว้ต้อนรับนักดื่ม และความน่ารักของตัวร้านที่ออกแบบได้อย่างกลมกลืน มุมที่นั่งแต่ละมุมถูกประดับไว้ด้วยของเก่า ที่เติมสีสันให้กับบ้านดูน่ารักน่านั่งคล้ายบ้านสไตล์ยุโรป มีมุมเตาผิงที่ดูอบอุ่น มุมตู้โชว์ของ หรือบรรดาโปสเตอร์เก่า มุมโซฟาแสนนุ่มสบาย ที่ใครๆ ก็อยากจับจองไว้นั่งกินอาหาร ซึ่งก่อนที่ "กันต์เองและแก๊ปป้า" จะสั่งอาหาร ก็แอบกระซิบถามพนักงานในร้านด้วยความอยากรู้ว่า VITA BISTRO หมายถึงอะไรน่ะ พนักงานก็ใจดีเล่าความเป็นมาของร้านให้ฟังว่า VITA ในภาษาละตินมีความหมายที่ดีมาก คือแปลว่า "ชีวิต" และยังเป็นชื่อของลูกสาวเจ้าของร้านอีกด้วย ส่วน BISTRO หมายถึงร้านอาหารที่มีไวน์ขาย ฉะนั้นแต่ละเมนูของที่นี่จึงมีรสชาติจี๊ดจ๊าดแซบล้ำ เหมาะสำหรับสั่งมากิน ควบคู่กับการจิบไวน์เพลินๆ


นั่งปุ๊บ ก็หยิบเมนูมาดูปั๊บ ว้าวๆๆๆ เมนูอาหารร้านนี้ ช่างมีอาหารยุโรปให้เลือกสั่งหลากหลายสไตล์เสียจริง หลังจากสั่งเมนูโดนใจไปแล้ว ไม่นานนัก อาหารแต่ละจานก็ถูกเสิร์ฟมาวางเรียงรายอยู่ตรงหน้า ดูจากหน้าตา พร้อมกลิ่นหอมโชยมาให้พอรู้ว่าอร่อยขนาดไหน!! จานแรกที่เราลงมือชิมกันก็คือ สปาเก็ตตี้เส้นดำไข่ปลาสลิด + เนื้อปลาสลิดผัดฉ่า (ราคา 165 บาท) ที่แค่เห็นน้ำตาก็ทำเราถึงกับน้ำลายสอ เพราะจัดหนักมาทั้งไข่ปลาสลิดสีเหลืองชิ้นโตๆ และเนื้อปลาสลิดทอดชิ้นใหญ่ๆ ส่วนเส้นสปาเกตตี้ก็ผัดคลุกเคล้ามากับน้ำมันมะกอกและเครื่องแกงผัดฉ่าหน้าตาชุ่มฉ่ำน่ากิน เวลาตักก็ได้กลิ่นสมุนไพรหอมฉุยลอยขึ้นมาแตะจมูกเลยทีเดียว รสชาติออกจัดจ้านนิดๆ เหมาะสำหรับคนชอบอาหารฝรั่งรสชาติจัดจ้านเป็นที่สุด

เมนูต่อมาที่เด็ดไม่แพ้กันขอยกให้ สเต็กปลาแซลมอนนึ่งมะนาว (ราคา 345 บาท) ที่นำเนื้อปลาแซลมอนชิ้นโตๆ สีส้มชวนชิมไปนึ่งจนสุกกำลังดี แล้วราดด้วยน้ำปรุงสูตรพิเศษ ซึ่งมีส่วนผสมของพริก มะนาว ขิงกระเทียม ฯลฯ รสชาติออกหวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ เข้ากันดีกับเนื้อปลาแซลมอนที่เนื้อแน่น หวาน มัน อร่อยจนเอาอะไรมาแทนไม่ได้จริงๆ เหมาะสำหรับกินจริง กินเล่น หรือจะกินเป็นกับแกล้มกับไวน์ ก็ลงตัวเป็นอย่างดี

แต่หากใครยังไม่อิ่ม จะสั่งเมนูสุขภาพ แต่อร่อยแบบวางช้อนกันไม่ลงอย่าง ยำปลาไข่ (ราคา185 บาท) ที่นำปลาไข่ไปทอดจนเหลืองกรอบน่ากิน วางบนผักสลัดสีเขียวนานาชนิด แล้วราดด้วยน้ำสลัดสูตรเฉพาะที่รสออกเปรี้ยวนิดๆ เค็มหน่อยๆ แต่แซบเหลือหลาย จนเราลืมว่าเป็นเมนูอาหารฝรั่งนะเนี่ย 555 จานนี้ก็เหมาะมาก สำหรับเป็นกับแกล้มของนักดื่ม ที่ไม่ชอบกินอาหารจานหนัก แต่ได้รสชาติจัดจ้านถึงใจ กินไปคุยกัน เผลอแป๊บเดียวก็หมดจานละ

สั่งมาชิมหลายเมนู เลยขอเผื่อท้องไว้ชิมขนมหวานที่กำลังสั่งมาอย่าง Love Happening (125 บาท) เค้กโฮมเมดสุดอร่อยจากฝีมือเจ้าของร้านที่ได้ไปร่ำเรียนมาจากเลอกอร์ดองเบลอ ทำกันสดใหม่ทุกวัน ขอบอกว่า อร่อยมากๆ ใครได้กินเป็นติดใจ เนื้อเค้กเนียนนุ่ม รสชาติออกหวานนิดๆ กินแล้วไม่รู้สึกเลี่ยนเลย

ก่อนปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม Cherry Temble (150 บาท) ที่รสชาติหวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ เหมาะสำหรับสั่งมาดื่มเรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่อยากมากินอาหารแล้วต้องการสังสรรค์เฮฮากับเพื่อนฝูงแบบเป็นส่วนตัว ทางร้านเขามี ห้องคาราโอเกะ และห้องจัดเลี้ยงไว้บริการชั้นบนด้วย หรือถ้าจะเลือกนั่งชิลล์ๆ ชั้นล่างก็ มีดนตรีสดเล่นให้ฟังทุกวันเวลาประมาณ 21.00-23.00 น.ส่วนคืนวันศุกร์-เสาร์เล่นถึงตี 1 แน่ะ

เสียดายที่วันนี้ กันต์เองและแก๊ปป้า แวะมาชิมเวลากลางวันไม่อย่างนั้นคงได้นั่งจิบไวน์ กินอาหารอร่อย เคล้าเสียงเพลงกันด้วยแน่ แต่สำหรับใครที่อยากรู้ว่าอาหารร้านนี้อร่อยไม่ธรรมดา จนพวกเราต้องแวะมาชิมเป็นอย่างไร ก็ต้องมาเองที่ ร้านวิต้าบิสโทร (Vita Bistro) แล้วจะรู้ว่าความอร่อยแบบวางช้อนไม่ลงนั้นมีอยู่จริง!

คู่มือนักชิม

ชื่อร้าน: วิต้าบิสโทร (Vita Bistro)

ที่ตั้ง:1571 ซอยลาดพร้าว 94 อาคาร ศรีวราทาวน์อินทาวน์ ถนนลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

การเดินทาง: จากถนนลาดพร้าว เข้าซอยลาดพร้าว 94 เลี้ยวซ้ายไปทางถนนศรีวรา ร้านวิต้าบิสโทร ตั้งอยู่ติดกับสถานเสริมความงามปริ๊นเซส บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านทาวน์อินทาวน์ สังเกตตึกสีส้ม

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ช่วงเช้าตั้งแต่ 10 .00-14.00 และช่วงบ่าย 16.00-02.00

สำำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0 2530 7675


เรื่องและภาพ: กันต์เองและแก๊ปป้า

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ ของ วิต้าบิสโทร (Vita Bistro) ร้านนี้อร่อยล้ำไม่มีสะดุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook