นั่งรถไฟ ไปสูดโอโซน เที่ยวไร่ ชมธรรมชาติ@วังน้ำเขียว

นั่งรถไฟ ไปสูดโอโซน เที่ยวไร่ ชมธรรมชาติ@วังน้ำเขียว

นั่งรถไฟ ไปสูดโอโซน เที่ยวไร่ ชมธรรมชาติ@วังน้ำเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับวันนี้ kappa พาเที่ยว ขออาสาพาเพื่อนๆ ชาว สนุก! ท่องเที่ยว  ไปเที่ยวพักผ่อนเบาๆ ชิลล์ๆ  กันที่ วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา  ดินแดนที่เค้าว่าอากาศบริสุทธ์ สดชื่น ติดอันดับโลก ^^ หลายคนอาจคิดว่าการเดินทางไปเที่ยววังน้ำเขียวต้องนั่งรถยนต์ส่วนตัวไปเท่านั้น หรือต้องไปได้เฉพาะในช่วงฤดูหนาว แต่สำหรับทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษของ kappa ในวันหยุดพักผ่อน (ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน) คราวนี้เลยขอเลือกจองทัวร์เดินทางไปพักผ่อนแบบมันส์ๆ โดยรถไฟ ที่การท่องเที่ยวแห่้งประเทศไทย เขาจัดในราคาพิเศษปีละครั้งเท่านัี้น เอาเป็นว่าจะัสนุกสุดมันส์และตื่นตาตื่นใจสักแค่ไหน พร้อมแล้วตามผมมาได้เลย... (มาช้าตกรถไฟไม่รู้ด้วย ฮ่าๆๆ)

ทริปนี้ต้องตื่นแต่เช้าตรู่กว่าปกติกันสักหน่อย ไปเจอคณะทัวร์ที่หัวลำโพงตั้งแต่ 06.30 น.เมื่อรถไฟพร้อม คนพร้อม เราก็เริ่มออกเดินทางกันเลย.. (ทัวร์ระดับ kappa นั่งรถไฟแอร์นะครับ ไม่ใช่ธรรมดานะ ขอบอก)  นั่งหลับๆ ตื่นๆ ZZzzzZZ สักพักใหญ่ๆ ไม่นานก็ถึง สถานนีรถไฟกบินทร์บุรี พวกเราก็ลงจากรถไฟ แล้วต่อรถทัวร์เพื่อออกเดินทางสู่ บ้านผึ้งหลวง Campground จุดหมายแรกในทริปนี้ *0*

ที่นี่มีกิจกรรมสุดท้าทาย Tree Top Action ให้พวกเ้ราร่วมสนุก ทั้งปีนหน้าผาจำลอง โรยตัวข้ามน้ำ เข้าฐานต่างๆ (ความรู้สึกโหด มัน ฮา เหมือนตอนเรียน รด.555) ดูสนุก แต่ก็แอบเหนื่อยสุดๆ หลังจากลงจากหน้าผาจำลองกิจกรรมอันสุดท้าย เราไปไป ขี่ ATV เที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ บริเวณรอบๆ รีสอร์ท กันต่อ แม้อากาศจะร้อนไปสักหน่อย แต่ก็สนุกและประทับใจมากทีเดียว

บ่ายๆ หลังจากสนุกสนานกับกิจกรรม Tree Top Action ก็ได้เวลามาผ่อนคลายสบายๆ พร้อมเก็บภาพสวยๆที่ A Cup Of Love ร้านกาแฟสุดโรแมนติก ที่ใครผ่านมาแถววังน้ำเขียว ต้องแวะมาลิ้มลองกาแฟรสเลิศ และชักภาพความประทับใจกับฝูงแกะสุดน่ารัก พวกเราเพลินเพลินกับการถ่ายภาพได้สักพัก ก็ถึงเวลาออกเดินทางกันไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในวังน้ำเขียว นั่นคือ สวนลุงไกร

นั่งรถแป๊บเดียวถึงแล้วครับสวนของ ลุงไกร ชมน้อย (ลุงไกร คือ ผู้บุกเบิกการปลูกพืชเมืองหนาวที่วังน้ำเขียว) การปลูกผักของลุงไกร จะไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ไม่ใช่สารเคมี ใช้แต่หัวใจของลุงไกร ผสมด้วยความใส่ใจ ผักของลุงไกรจึงอร่อย กรอบนอก นุ่มใน (ไม่ใช่และๆ) นอกจากปลูกผักปลอดสารพิษลุงไกรยังเป็นวิทยากรสอนการปลูกพืชแบบไม่ต้องใช้สาร เคมี จึงไม่น่าแปลกใจที่ปรัชญาแนวคิดของลุงไกร ได้รับการยกย่องทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ จนทำให้ลุงไกรได้รับใบประกาศนียบัตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยหลายแห่ง หลังจากเที่ยวสวนลุงไกรกันจนอิ่มใจ ก็ถึงเวลาพักผ่อน โดยเราเช็กอินเข้าพัก ที วังน้ำเขียว ลอดจ์ รีสอร์ท รีสอร์ทสวย บรรยากาศดี หลังจากกินอาหารเสร็จ เราก็ร่วมกิจกรรมสนุกๆ ยามค่ำคืนกับเพื่อนๆ ร่วมทริป เมื่อกิจกรรมเสร็จสิ้น ทุกคนก็ต่างแยกย้ายกันไปพักผ่อน ZZzzzZ เจอกันวันพรุ่งนี้เน้อออ
 

หลังจากนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม เช้าวันใหม่พวกเราก็ออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อที่ วังน้ำเขียวฟาร์ม ฟาร์มเห็ดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มาที่นี่เราได้ความรู้เรื่องเห็ดๆ กลับบ้านไปไปพอสมควร เพราะมีวิทยากรคนสวยมาให้ความรู้ต่างๆ ภายในฟาร์มเห็ดแห่งนี้มีผลิตภัณน์เกี่ยวกับเห็ดจำหน่ายมากมาย อาทิ เห็ดสด เห็ดดอง เห็ดหอมอบแห้ง น้ำพริกเห็ด ข้าวเกรียบเห็ดหอม น้ำผึ้ง และร้านอาหารเมนูอร่อยที่ดีต่อสุขภาพ

ชิม ชิม ชอป เห็ดกันซะจุใจ ก็ถึงเวลาเดินทางไปที่เที่ยวจังหวัดใกล้ๆ อย่าง สระแก้ว เพื่อชม "ละลุ" อันซีนไทยแลนด์ (Unseen Thailand ภูมิใจเสนอมากๆ) "ละลุ" เป็นภาษาเขมร แปลว่า "ทะลุ" เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เกิดจากน้ำฝนกัดเซาะ ยุบตัวหรือพังทลายของดิน เนื่องจากสภาพดินแข็งจะคงอยู่ไม่ยุบตัวเมื่อถูกลมกัดกร่อนจึงมีลักษณะเป็น รูปต่างๆ มองคล้ายกำแพง เมือง หน้าผา บ้างมีลักษณะเป็นแท่งๆ จึงทำให้ละลุมีความสวยงามและแปลกตาแตกต่างกันตามจินตนาการของแต่ละคน ละลุจะเปลี่ยนรูปร่างของมันไปเรื่อยๆ ตามแต่ลมและฝนที่ช่วยกันตกแต่งชั้นดิน เอาเป็นว่า สวยจนได้รับขนานนามว่าเป็น แกรนด์แคนยอนของเมืองไทย *-* พวกเราเดินเก็บภาพความประทับใจกันสักพักใหญ่ ท้องเริ่มร้องแล้วครับ ถึงเวลาไปหาของอร่อยๆ กิน -*-

มื้อนี้เราแวะเติมพลังกันที่ บ้านเสบียง ร้านอร่อยเด็ดของสระแก้วเค้าหละ หลังจากที่กินอาหารอิ่มหนำสำราญแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางกลับสู่เมืองหลวง ระหว่างทางก็ได้แวะไปกราบไหว้หลวงพ่อโสธร ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเมืองแปดริ้วเพื่อเป็นสิริมงคล โดยเรามาึขึ้นรถไฟที่สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา ก่อนมาลงที่สถานีปลายทางหัวลำโพงโดยสวัสดิภาพ

ทริปนี้เป็นทริปที่ kappa สนุกและประทับใจ เพราะนอกจากจะได้เดินทางโดยรถไฟที่ใครคิดว่าช้าแสนช้า เพราะถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง แต่ kappa รู้สึกว่า เป็นการเดินทางที่ทำให้เราได้ใช้เวลาเที่ยวแบบช้าๆ พักผ่อนกายใจอยู่กับตัวเอง หากเพื่อนๆ มีเวลาก็สามารถเดินทางไปเืที่ยวแบบ kappa ได้นะครับ ไม่แน่ว่าคุณอาจพบเจอมีความสุขจนต้องเก็บมาเล่าต่อให้เพื่อนๆ ฟัง แล้วพบปันใหม่ทริปนี้นะครับ สวัสดีครับ  

เรื่องและภาพ: kappa

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ นั่งรถไฟ ไปสูดโอโซน เที่ยวไร่ ชมธรรมชาติ@วังน้ำเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook