เกาะเสม็ด สถานที่ยอดฮิตของเมืองระยอง

เกาะเสม็ด สถานที่ยอดฮิตของเมืองระยอง

เกาะเสม็ด สถานที่ยอดฮิตของเมืองระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางจากทักทาย

มา พบกันอีกเช่นเคยนะครับ กับบางจากชวนเที่ยว เข้าสู่เดือนเมษายนกันแล้ว หลายคนบ่นกันว่าอากาศร้อนมากๆ ครั้งนี้ไกด์บางจากเลยมีไอเดียดีๆมาแนะนำ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวรับลมร้อนให้แฟนๆ ได้ผ่อนคลาย สบายกาย สบายใจ รับวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงกันดีกว่านะครับ...และคราวนี้ บางจากจะขอพาไปสถานที่ท่องเที่ยวแบบทะเลๆ ยอดฮิตถึง 4 แห่งมานำเสนอ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า...ไปทะเลกันดีกว่า!

เกาะเสม็ด จ.ระยอง

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น "เกาะเสม็ด" สถานที่ยอดฮิตพิชิตความร้อนของเมืองระยองนั่นเอง เสน่ห์มัดใจของที่นี่ นอกจากจะมีชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลเย็นใสน่าสัมผัสแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกทั้งยามกลางวันและค่ำคืน ที่สำคัญการเดินทางก็ง่ายนิดเดียว เพราะอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ เท่าไรครับ

ภายในเกาะเสม็ด ประกอบไปด้วยชายหาดและอ่าวต่างๆ ที่เรียงรายยาวสุดลูกลูกตา ซึ่งประกอบไปด้วย

"หาดทรายแก้ว" ชายหาดชื่อคุ้นหูสำหรับผู้ที่หลงใหลในความเฮฮาปาร์ตี้ เรียกว่าเป็นหาดที่ไม่เคยหลับ เพราะมีกิจกรรมมากมายให้เลือกสรร เริ่มอุ่นเครื่องในช่วงเช้าด้วยการเล่นน้ำทะเล ต่อด้วยนอนเอกเขนกรับแสงแดดในช่วงกลางวัน จากนั้นมานั่งเล่นยามเย็นชมพระอาทิตย์ตก พอค่ำหน่อยก็ดริ๊งค์แอนด์แดนซ์ใต้แสงจันทร์ เพลิดเพลินจนลืมเวลากลับกันเลยล่ะครับ

"อ่าววงเดือน" คึกคักไม่แพ้ หาดทรายแก้ว เพียงแต่อ่าวนี้ยังพอมีมุมสงบ ให้ผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูงปลีกวิเวกไปทางด้านหัวอ่าวได้ ส่วนชาวแก๊งค์ที่รักความสนุกสนาน ไปรวมตัวกันที่กลางอ่าวได้เลยครับ

"หาดคลองพร้าว" ลักษณะหาดกว้างเป็นครึ่งวงกลม เหมาะสำหรับนั่งชมพระอาทิตย์ตก และที่สำคัญบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับผู้คนที่อยากหลบหนีความวุ่นวายดีนัก ส่วนชายหาดที่นี่จะกว้างมากชวนเพื่อนฝูงเล่นกีฬาริมหาดได้สบาย

"อ่าวช่อ" และ "อ่าวทานตะวัน" มีโค้งอ่าวที่ติดต่อกัน ทั้ง 2 อ่าวเหมาะที่จะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างแท้จริง ผู้คนไม่พลุกพล่าน หาดทรายขาว และสวยงามลงตัวดีกับวันพักผ่อนของคุณ

"อ่าวกิ่วหน้านอก" สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ และความสงบอย่างแท้จริง เพียงคุณชอบสัมผัสหาดทรายขาวละเอียด ไม่ต้องเบียดเสียดผู้คน ก็ต้องอ่าวทับทิม อ่าวแสงเทียน อ่าวหวาย อ่าวนวล อ่าวน้อยหน่า อ่าวลูกโยน เท่านั้นครับ

"อ่าวกะรัง" เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ และชมปะการังได้ และยิ่งในช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค.(ปะการัง แคมปิ้ง) คุณจะได้พบกับนักตกปลามากหน้าหลายตา เพราะพวกเขาแห่กันมาชมปลาอินทรีย์ที่เยอะที่สุด

"อ่าวไผ่" อยู่ใกล้ชิดติดกับหาดทรายแก้ว มีเพียงโขดหินบางๆ คั่นอยู่ นักท่องเที่ยวส่วนมาก จะเหมาเดินเที่ยวหาดทรายแก้ว ไล่ไปจนถึง อ่าวไผ่ ในบริเวณโขดหิน มีวิวสวยงาม เหมาะกับการอาบแดด และถ่ายรูปอย่างดีเลยทีเดียว

"อ่าวขาม" เป็นอ่าวหิน ที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเข้ามา นอกจากจะนั่งเรือผ่านมาขึ้นทางอ่าวพร้าว ลักษณะภูมิประเทศ ของอ่าวขาม คล้ายๆ กับแหลมเรือแตก


จะมัวนั่งทนร้อน นอนอยู่บ้านกันไปทำไม ลุกขึ้นมาฮาเฮ ชวนเพื่อนหรือคนรู้ใจ ไปใช้เวลาในวันหยุดยาว ด้วยการดื่มด่ำบรรยากาศชายทะเลที่ เกาะเสม็ด จะไปหาดไหนก็เลือกกันตามสบาย ..... แล้วเจอกันนะครับ บางจากขอการันตีได้เลยว่า...ถ้าได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองแล้วแทบจะไม่อยากกลับกันเลยทีเดียว


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


 อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกาะเสม็ด สถานที่ยอดฮิตของเมืองระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook