ข้าวห่อไข่รสละมุน อบอุ่นแบบโฮมมี่ OMU Japanese Omurice & Cafe

ข้าวห่อไข่รสละมุน อบอุ่นแบบโฮมมี่ OMU Japanese Omurice & Cafe

ข้าวห่อไข่รสละมุน อบอุ่นแบบโฮมมี่ OMU Japanese Omurice & Cafe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อหลายปีก่อน... หลายคนได้รู้จักเมนูข้าวห่อไข่เป็นครั้งแรก จากซีรี่ส์ญี่ปุ่นเรื่องดัง The Queen of Lunch สูตรรักข้าวห่อไข่ จนต้องรีบออกไปหาเมนูนี้ตามร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อลองลิ้มรสชาติซอสเดมิกลาสในตำนานดูสักครั้ง แต่วันนี้เรามีร้านข้าวห่อไข่โดยเฉพาะร้านแรกในเมืองไทย ที่เพิ่งเปิดมาครบ 1 ปีหมาดๆ ตั้งอยู่ภายในโครงการ Park Lane เอกมัย

เมื่อถามถึงเมนูยอดนิยมของคนญี่ปุ่น คำตอบที่ได้นอกจากจะมีซูชิ ราเมน ข้าวแกงกะหรี่แล้ว ยังมีข้าวห่อไข่ที่ถือว่าเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมติดหนึ่งในอันดับต้นๆ ซึ่ง คุณดู๋-ก่อเกียรติ งามดำรงค์ ได้มีโอกาสไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น และเห็นร้านอาหารแนวข้าวห่อไข่ที่มีอยู่เยอะมากที่นู่น ทำให้เมื่อกลับมาเมืองไทยจึงเกิดไอเดียทำธุรกิจร้านอาหารในแบบที่ตัวเองสนใจ จนกลายมาเป็นร้าน OMU ทุกวันนี้ เมนูหลากหลายของที่นี่มาจากการศึกษารสชาติของคุณดู๋ ด้วยความชอบส่วนตัวที่มักออกตระเวนชิมข้าวห่อไข่ตามร้านต่างๆ ตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น เขาจึงส่งเชฟประจำร้าน OMU ไปร่ำเรียนเคล็ดลับและเทคนิคการทำข้าวห่อไข่โดยตรงจากเชฟโรงแรมห้าดาวชาวญี่ปุ่นที่ผันตัวมาเปิดร้านเล็กๆ ของตัวเอง ทำให้เราได้ทานข้าวห่อไข่หลากเมนูสไตล์ญี่ปุ่นแบบแท้ๆ

OMU ใช้ห้องครัวแบบเปิด เราจึงได้เห็นเชฟทำอาหารกันแบบสดๆ ส่วนการตกแต่งภายในร้านใช้โทนสีขาวเป็นหลัก เพื่อความกลมกลืนกับบรรยากาศรอบข้าง และเน้นสีไม้ธรรมชาติ ได้อารมณ์โฮมมี่อบอุ่น ร้านนี้มีสองชั้น ด้านบนจะมีโซนโต๊ะตัวเล็กแบบนั่งพื้น โปร่งสบายสไตล์คาเฟ่ญี่ปุ่น เพราะนอกจากจะเพดานสูงแล้วยังมีกระจกล้อมรอบทำให้ร้านดูสว่างน่านั่ง จุดเด่นที่โดดออกมาตั้งแต่คำแรกคือซอสที่ทำเองทั้งหมด โดยเฉพาะซอสเดมิกลาสที่ร่ำลือ ทางร้านลงมือเคี่ยวอย่างต่ำประมาณ 2 วัน เรียกว่าเคี่ยวกันเป็นหม้อทุกวัน ‘ข้าวห่อไข่หน้าแฮมเบอร์เกอร์เนื้อราดซอสเดมิกลาส' จึงได้รสซอสเข้มข้นเข้ากับเนื้อแฮมเบอร์เกอร์ที่แน่นกำลังดี

เมนูชุดแนะนำที่ขอยกให้เป็น Feel Good Combination ของเราคือ ‘ข้าวห่อไข่หน้าเห็ดและเบคอนราดครีมซอสอบชีส (โดเรีย)' ยังไม่มีที่ไหนในเมืองไทยนอกจากที่นี่ เคียงมากับ ‘มูสฟักทองและมันสีม่วง' มูสสีจัดจ้านจากธรรมชาติสูตรเฉพาะ และ ‘โอมุ คาราเมล ลาเต้ร้อน' ได้รสกาแฟเบาๆ ที่หอมเนียนนุ่มนม นอกจากนี้ยังมี ‘ข้าวห่อไข่หน้าไก่ย่างราดซอสมะเขือเทศ' ไก่ย่างเนื้อเด้งชิ้นโตโปะมาบนไข่ซะเกือบมิด และที่พลาดไม่ได้คือ ขนมซิกเนเจอร์ของร้าน ‘โรลเค้กสไตล์ญี่ปุ่น' ใช้แป้งนำเข้าจากญี่ปุ่นเพื่อให้ได้เนื้อสปันจ์เค้กที่นุ่มเนียน มีให้เลือกหลากหลายรส และไม่หวานโดดทำให้ทานได้เรื่อยๆ

ถ้าไปช่วงกลางวันเราจะได้เจอแม่บ้านชาวญี่ปุ่นมาใช้เวลาทานอาหาร อ่านหนังสือ นั่งคุยกันที่นี่ OMU จึงเป็นร้านที่ได้บรรยากาศไม่รีบไม่ร้อน ตอบรับวิถีชีวิตครอบครัวคนเมืองที่หลงรักความเรียบง่ายและเชื่องช้าได้อย่างดีทีเดียว


ขอขอบคุณ
คุณดู๋-ก่อเกียรติ งามดำรงค์
ร้าน OMU Japanese Omurice & Cafe
เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
โทร. 0 2382 0138
Facebook : www.facebook.com/omu.japaneseomurice

Feel Good Combination : ข้าวห่อไข่หน้าเห็ดและเบคอนราดครีมซอสอบชีส (โดเรีย) 200 บาท + โอมุ คาราเมล ลาเต้ร้อน 90 บาท + มูสฟักทองและมันสีม่วง 75 บาท

ข้าวห่อไข่หน้าไก่ย่างราดซอสมะเขือเทศ 190 บาท
ข้าวห่อไข่หน้าแฮมเบอร์เกอร์เนื้อราดซอสเดมิกลาส 220 บาท
โรลเค้กสไตล์ญี่ปุ่น วานิลลา 60 บาท / ช็อกโกแลต 75 บาท / ชาเขียว 80 บาท


อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ข้าวห่อไข่รสละมุน อบอุ่นแบบโฮมมี่ OMU Japanese Omurice & Cafe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook