เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ศึกษาชีวิตสัตว์ท่ามกลางธรรมชาติ

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ศึกษาชีวิตสัตว์ท่ามกลางธรรมชาติ

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ศึกษาชีวิตสัตว์ท่ามกลางธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางจากทักทาย

สวัสดีครับแฟนๆ นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวไทยทุกท่านครับ หลังจากที่บางจากชวนเที่ยวหายหน้าหายตาไปซะนานหลายเดือน พวกเราไม่ได้หายไปเฉยๆนะครับ แต่พวกเราออกไปสำรวจเสาะหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ พร้อมทั้งเก็บภาพตัวอย่างมาฝากทุกท่านอย่างจุใจกันไปเลยล่ะครับ ตอนนี้ทุกท่านคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะครับว่า เดือนนี้บางจากมีสถานที่แปลกใหม่ที่ไหนมานำเสนอกันบ้าง...ไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จ.เชียงใหม่

สำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบศึกษาชีวิตของสัตว์ต่างๆ แต่ไม่ชอบแดดร้อนๆ ที่จะมาคอยรบกวนสุนทรียภาพในการชมสวนสัตว์ของคุณ ต้องที่นี่เลย...เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ดำเนินการภายใต้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน ) ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง และตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งส่วนแสดงสัตว์ในโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะประกอบไปด้วยส่วนแสดงที่น่าสนใจถึง 4 ส่วน คือ

1. Jaguar Trail นักท่องเที่ยวสามารถเดินพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยรอบทะเลสาบ (Swan Lake) ระยะทาง 1.2 กม. โดยมีจุดเริ่มต้นจากอาคารลานนาวิลเลจด้านร้านอาหาร และสิ้นสุดที่ทางออกใกล้เรือนวารีกุญชร ตลอดระยะทางจะพบกับสัตว์ป่ามากกว่า 400 ตัว หรือ 50 ชนิด อาทิเช่น เสือขาว เสือจากัวร์ หนูยักษ์คาปิลาลา เสือลายเมฆ สมเสร็จบราซิล ม้าแคระ ฮิปโปแคระ ลิงอุรังอุตัง เสือดำ ลิงกระรอก หมีโคอาล่า แมวดาว นกกระเรียนหงอนพู่ นากใหญ่ขนเรียบ ลามา นกคลาสโซโนวี่ เสือปลา ฯลฯ

2. Predator Prowl ส่วนแสดงสัตว์ป่าประเภทสัตว์กินเนื้อ ประมาณ 200 ตัว นักท่องเที่ยวจะสัมผัสความตื้นเต้นกับสัตว์นักล่าที่มีความดุร้ายโดยรถ Tram ขนาด 60 ที่นั่ง ตามระยะทาง 2.13 กม. อาทิเช่น เสือโคร่งขาว เสือโคร่งอินโดจีน เสือโคร่งเบงกอล สิงโต หมาป่าแอฟริกา หมีควาย หมีหมา กวางเจมส์บ็อค กวางไนยาร่า กวางขาวสปริงบ็อค กวางดำสปริงบ็อค หมาจิ้งจอก อูฐสองโหนก ฯลฯ

3. Savanna Safari ส่วนแสดงสัตว์ป่าประเภทสัตว์กีบและสัตว์กินพืชที่มีถิ่นอาศัยในแถบทุ่งหญ้าซาวันนา ประมาณ 320 ตัว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิด โดยรถ Tram ขนาด 60 ที่นั่ง ตามระยะทาง 2.43 กม. อาทิเช่น เลียงผา กวางผา กระทิง แรดขาว ไฮยีน่า เสือชีต้า วีลด์เดอบีส ยีราฟ จามรี ละอง ละมั่ง กวางกาเซลล์ หมูป่า กวางบาราสิงกา ฯลฯ โดยระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะพบกับสถาปัตยกรรมจำลองเวียงกุมกาม ซึ่งสะท้อนถึงส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่อีกด้วย

4. พื้นที่บริการหมู่บ้านล้านนา ซึ่งเป็นอาคารที่มีสถาปัตยกรรมก่อสร้างที่ผสมผสานระหว่างรูปแบบแอฟริกาและไทยลานนา ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์อาหาร ศูนย์รวมสินค้า OTOP ของที่ระลึก และเป็นสถานีรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปยังส่วนแสดงสัตว์ และด้านข้างอาคารยังมีลานน้ำพุดนตรี (Fun Plaza) สำหรับเด็กๆ ได้เล่นน้ำขณะรอขึ้นรถได้อีกด้วย
การเดินทาง จากเมืองเชียงใหม่ไปตามถนนห้วยแก้ว เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 121 ไปอำเภอหางดง ประมาณ 10 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี...รับรองหาเจอแน่นอนครับ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก: thai.tourismthailand.org

 

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook