สระมรกต จ.กระบี่ มนต์เสน่ห์อันซีน

สระมรกต จ.กระบี่ มนต์เสน่ห์อันซีน

สระมรกต จ.กระบี่ มนต์เสน่ห์อันซีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางจากทักทาย

สวัสดีครับแฟนๆ นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวไทยทุกท่านครับ หลังจากที่บางจากชวนเที่ยวหายหน้าหายตาไปซะนานหลายเดือน พวกเราไม่ได้หายไปเฉยๆนะครับ แต่พวกเราออกไปสำรวจเสาะหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ พร้อมทั้งเก็บภาพตัวอย่างมาฝากทุกท่านอย่างจุใจกันไปเลยล่ะครับ ตอนนี้ทุกท่านคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะครับว่า เดือนนี้บางจากมีสถานที่แปลกใหม่ที่ไหนมานำเสนอกันบ้าง...ไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

สระมรกต

จังหวัดกระบี่ นอกจากจะมีชื่อเสียงของทะเลที่สวยงามแล้ว เรายังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจมากๆ อีกที่หนึ่ง นั่นคือ "สระมรกต" ซึ่งอยู่ในอำเภอคลองท่อม และตอนนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ที่หลายๆคนให้ความสนใจกันมาก ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นสระน้ำสวยใสสีเขียวอมฟ้ากลางใจป่า ที่กำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำของภาคใต้

ด้านการเดินทาง เราจะต้องเดินเท้าเข้าไปที่สระมรกต ด้วยระยะทางประมาณ 800 เมตร หรือ หากบางท่านที่ชื่นชอบการเดินชมธรรมชาติที่สวยงามและสูดอากาสบริสุทธ์ก็สามารถจะเลือกเดินเพื่อศึกษาธรรมชาติที่มีระยะการเดินที่ไกลขึ้น ที่ระยะทางประมาณ 2.7 กิโลเมตรได้เช่นกันครับ แต่อย่างไรก็ตาม ที่สุดแล้วก็จะมาบรรจบกันที่สระมรกตที่เดียวกัน ตลอดเส้นทางเดินธรรมชาติเป็นป่าร่มรื่นเขียวครึ้ม ร่มรื่นด้วยพรรณไม้ที่น่าสนใจ ทั้งยังเป็นแหล่งชมนกหายาก เช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล นกเงือกดำ และเป็นสถานที่ที่พบ นกแต้วแร้วท้องดำ ซึ่งเคยสูญพันธ์ไปนานเกือบ 100 ปี และข้างทางมีธารน้ำไหลตลอดทาง ซึ่งก่อนที่จะถึงสระมรกตท่านก็จะได้พบกับสระแก้ว น้ำใสสีเขียวเต็มไปด้วยพืชน้ำที่ขึ้นกันอย่างหนาแน่น

สระน้ำที่มีสีเขียวมรกตสมชื่อนี้ เหตุก็เป็นเพราะแบคทีเรีย และสาหร่ายในน้ำซึ่งจะทำให้น้ำมีสีต่างๆแตกต่างกัน อุณหภูมิของน้ำจะอยู่ที่ประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส และนอกจากนั้นสายน้ำแร่ใต้ดินที่มีอยู่บริเวณนี้ยังทำให้สารแขวนลอยในน้ำเกิดการตกตะกอน จึงทำให้น้ำมีความใสมากขึ้นอีกด้วย ถ้าเราเดินขึ้นไปอีกหน่อยก็จะได้เห็นต้นน้ำที่ไหลเป็นสายลงมารวมกันจนกลายเป็นสระมรกตแห่งนี้

เมื่อได้เห็นความสวยงามที่ธรรมชาติบรรจงสรรค์สร้างมาให้เราขนาดนี้แล้ว บางจากชวนเที่ยวจึงอยากให้พวกเราร่วมกันอนุรักษ์รักษา หากใครที่มีโอกาสได้ไปมาแล้วขอให้ช่วยเก็บความประทับในความงามนี้ไว้ เพื่อร่วมกันถ่ายทอดไปยังเพื่อนๆที่ไม่ได้มา ให้ได้เห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และความงามของสระมรกตที่แม้เราเองก็ไม่สามารถบรรยายได้หมดในคราวนี้ครับ

สำหรับข้อมูลการเดินทางไปสระมรกต ก็ไม่ยากครับ สามารถเดินทางโดยรถยนต์จากกระบี่ถึง อ.คลองท่อม เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 4038 แล้วเลี้ยวขวาไปตามถนน รพช. และตามป้ายบอกทางไปจะพบน้ำตกร้อนและสระมรกต แต่ถ้าไม่แน่ใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท. ภาคใต้ เขต 4 ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-7621-1036, 07621-2213 หรือ 0-7621-7138

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สระมรกต จ.กระบี่ มนต์เสน่ห์อันซีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook