บ้านไม้ชายน้ำ อิ่มอร่อยกับของ "กิน" พร้อม "อิน" ไปกับบรรยากาศย้อนยุค

บ้านไม้ชายน้ำ อิ่มอร่อยกับของ "กิน" พร้อม "อิน" ไปกับบรรยากาศย้อนยุค

บ้านไม้ชายน้ำ อิ่มอร่อยกับของ "กิน" พร้อม "อิน" ไปกับบรรยากาศย้อนยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้ลมหนาวระรอกสุดท้ายพัดผ่านไปเร็วกว่าทุกปี เพราะเพียงปลายเดือนมกราย่างเข้าสู่เดือนกุมภา หน้าฝนก็ทำท่าว่าจะมาเยือนซะแล้ว แวะชิมริมทางฉบับนี้เลยพาคุณผู้อ่านไปสัมผัสอากาศหนาวส่งท้ายกันที่ เขาใหญ่ ดินแดนมรดกโลกทางธรรมชาติ เพราะที่นี่อากาศจะค่อนข้างเย็นสบายตลอดทั้งปีครับ ของอร่อยของที่นี่ก็มีอยู่หลายร้าน แต่ร้านที่จะแนะนำในวันนี้นอกจากรสชาติของอาหารจะอร่อยแล้ว บรรยากาศเรียกว่าจัดมาเต็มจริงๆ

"ร้านบ้านไม้ชายน้ำ" นอกจากจะเป็นร้านอาหาร เป็นรีสอร์ท แล้วยังเป็นพิพิธฑภัณฑ์พื้นบ้านที่มีของเก็บเก่าน่ารักๆ ที่เจ้าของร้านสะสมมานานปี ใจดีแบ่งปันนำออกโชว์ให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารได้ดูกันฟรีๆ แต่ในกรณีที่เข้ามาชม และถ่ายรูปเฉยๆ นั้น ทางร้านขอเก็บค่าบำรุงพิพิธภัณฑ์เพียงท่านละ 50 บาทเท่านั้น แนะนำว่าไหนๆ ก็มาถึงร้านอาหารที่แสนอร่อยกันแล้ว ก็น่าจะหม่ำกันสักมื้อแล้วค่อยออกไปแชะรูปสวยๆ ก็น่าจะดี...

วันนี้เราเลือกที่นั่งด้านในติดกับลำธารน้ำลำตะคอง เห็นเด็กๆ เล่นน้ำกัน ดูแล้วได้บรรยากาศที่มีชีวิตชีวาดีจังเลยครับ ประเดิมจานแรกกับเมนูที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอกับ หมูสะเต๊ะรสเด็ด ที่เค้าใช้เนื้อหมูสันใน หมักกับเครื่องเทศชั้นดี สูตรของทางร้านเค้าหมักกันเป็นวัน เพื่อให้เครื่องปรุงต่างๆ แทรกซึมเข้าถึงเนื้อหมู เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะที่เข้มข้นถึงเครื่อง โดยมีน้ำอาจาดรสเด็ดขึ้นชื่อของทางร้านเป็นตัวชูโรง ตามติดมากับ ตำไทยไข่เค็มหมูกรอบ เป็นเมนูส้มตำไทยรสแซบ เสิร์ฟมาคู่กับไข่เค็มและหมูทอดกรอบหั่นเป็นพอดีคำแยกออกมาอีกหนึ่งจาน เวลาจะรับประทานก็ให้ตักขึ้นมาผสมกันเอง ทานเคียงกับ ผัดหมี่โคราช ที่โรยหน้ามาด้วยกากหมู เคี้ยวแล้วได้รสกรอบเค็มมันแสนลงตัวครับ ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้เลย ต่อด้วย ต้มแซบซี่โครงอ่อน ที่ปรุงมาอย่างรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ด เด็ดลงตัวจริงๆ ครับ สำหรับคนที่ชื่นชอบการทานเนื้อเป็ดเมนูนี้ห้ามพลาด ยำเป็ดย่างน้ำตก เนื้อเป็ดนุ่มอร่อย คลุกเคล้ามากับน้ำปรุงรสแซบ ทำให้จากอากาศหนาวๆ กลายเป็นอุ่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารจานอื่นๆ อย่าง น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย ยำมะเขือยาวกุ้งสด ทอดมันปลากรายกระเบื้อง ลาบเห็ดสามอย่าง หรือจะเป็นเมนูปลาสดๆ อย่าง ปลานิลไร้ก้างผัดพริกกะเกลือ หรือ แกงป่าปลาคังไร้ก้าง ก็น่าลิ้มลอง ทานเสร็จก็เดินชมพิพิธภัณฑ์ ถ่ายรูปเล่น ซื้อหาสินค้าที่ระลึกไปฝากคนที่บ้าน เท่านี้ก็ได้ใจหลายๆ ...


ชื่อ : ร้านบ้านไม้ชายน้ำ
ที่ตั้ง : 21 ถ. มิตรภาพ อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา
โทร : 0-4431-4236, 08-1660-2826
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 - 22.00 น.

 

 

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บ้านไม้ชายน้ำ อิ่มอร่อยกับของ "กิน" พร้อม "อิน" ไปกับบรรยากาศย้อนยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook