เที่ยวกับพระจันทร์ มันส์กับดาว ทริปคืนความสุขหลังอุทกภัย

เที่ยวกับพระจันทร์ มันส์กับดาว ทริปคืนความสุขหลังอุทกภัย

เที่ยวกับพระจันทร์ มันส์กับดาว ทริปคืนความสุขหลังอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อคนที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยเป็นอย่างมากทั้งทางด้านร่างกาย ทรัพย์สิน และจิตใจ และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว พร้อมนำความสุขและรอยยิ้มกลับคืนสู่ชุมชนดังกล่าวอีกครั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จัดทริปพิเศษ "เที่ยวกับพระจันทร์ มันส์กับดาว" ภายใต้โครงการ "Beautiful thailand" เมืองไทยสวยงาม เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2555 โปรแกรมพาเที่ยวที่สร้างความสุขและรอยยิ้มตลอดการเดินทาง โดยเส้นทางของทัวร์ได้ผ่านจังหวัดต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบของน้ำท่วม ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาม ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา โดยมีเหล่าดาวพามันส์ร่วมทางที่มาสร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนานตลอดเวลา อาทิ เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ อ้น- ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ ใหญ่-ฝันดี ทีน-สราวุฒิ เพชร-กรุณพล เป็นต้น

ทริปนี้เราเริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นย่ำของวันศุกร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 ใช้เวลาเดินทางราว 3 ชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึงที่พักใน อ. บ้านไร่ จ. อุทัยธานี ห้วยปาปก รีสอร์ท พร้อมการต้อนรับสุดเซอร์ไพรต์จากสินเจริญ บราเธอร์ส และเท่ง เถิด ที่มาขับร้องเพลงสบายๆ ท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ให้ฟังก่อนนอนหลับฝันดี

ตื่นเช้ามาสุดอากาศบริสุทธิ์ เราเดินทางต่อไปสักการะ หลวงพ่อโตวัดผาทั่ง พระพุทธรูปปางประทานพร ที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนใดก็ตามที่เดินทางมา อ. บ้านไร่ ก็ต้องแวะมาสักการะบูชา


จากนั้นเราไปเยี่ยมชม ศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายผ้าทอพื้นเมืองลายโบราณที่สืบทอดฝีมือมาจากบรรพบุรุษชาวลาวเวียง มีลวดลายสวยงามและเคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากองค์การยูเนสโก ก่อนแวะไปเติมพลังในมื้อเที่ยงที่สวนอาหารบ้านสวน ที่ตั้งอยู่ใจกลาง อ. บ้านไร่ ล้อมรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศร่มเย็น

ในยามบ่ายเราแวะไป วัดจันทาราม วัดโบราณอายุกว่า 100 ปี สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ภายในวัดมีวิหารแก้วที่ถูกประดับตกแต่งอย่างงดงาม และเป็นไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องแวะมาชม


ออกจากวัดด้วยใบหน้าอิ่มบุญ ก็ไปนั่งเรือกินลมชมวิว แม่น้ำสะแกกรัง สัมผัสวิถีชีวิตของชาวแพอุทัยธานี ผชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เช่น วัดอุโปสถาราม ศาลหลักเมือง บ้านเรือนริมสองฝั่งแม่น้ำ ที่มีเรื่องราวความเป็นมาช้านาน และทำให้เราได้รู้จักเมืองอุทัยธานีในอีกมุมที่ยังไม่เคยมาสัมผัส

แล้วก็มาถึงไฮลไท์ของทริปนี้ในยามในค่ำคืน ณ วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี กับมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินนักร้องชั้นนำมากมาย ที่พร้อมมาคืนความสุขให้กับทุกคน อาทิ ป็อด-ธนชัย อุชชิน อาร์มแชร์ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร แท็กทู คัลเลอร์ ลิปตา บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง แอน-ฐิติมา ปทุมทิพย์ ภายในงานยังมีการเปิดร้านจำหน่านสินค้าโอทอปมากมาย อาหารขึ้นชื่อนานาชนิด ให้ลูกค้ามาอุดหนุนเป็นการช่วยกระจายรายได้ในพื้นที่

เช้าวันต่อมาก็เราเดินทางไป จ. ชัยนาท เที่ยวชม สวนนกชัยนาท แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่อนุรักษ์พันธุ์นก โดยไฮไลต์ที่สำคัญของสวนนกแห่งนี้อยู่ที่ กรุงนกยักษ์ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปเดินชมฝูงนกมากมายได้อย่างใกล้ชิด

เดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดมาถึง ลพบุรี ในยามเที่ยง แวะไหว้ศาลพระกาฬ เทวสถานเก่าแก่ของขอม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปต่างต้องมาแวะสักการะของพร เพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณศาลร่มครึ้มด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ใกล้ๆ ศาลเป็นที่ตั้งของพระปรางค์สามยอด และมีฝูงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และกลายเป็นสัญลักษณ์ของลพบุรี ที่นักท่องเที่ยวหลายคนรู้จัก

แล้วก็มาถึงการปิดทริปแบบอิ่มใจอิ่มท้อง ณ ตลาดกลางเพื่อการเกษตรอยุธยา ตั้งอยู่บนถนนสายเอเชีย ตลาดแห่งนี้เลื่องชื่อเรื่องกุ้งแม้น้ำตัวโตๆ ที่สดและราคาไม่แพง มีหลายขนาดให้ลูกค้าเลือกสรร และของกินอร่อยๆ อีกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ มาชิมได้โดยใช้เวลานิดเดียว

แม้เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนและธุรกิจในพื้นที่ การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งการเรียกความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รู้ว่า แหล่งท่องเที่ยวในหลายจังหวัดภาคกลาง ที่เคยโดนน้ำท่วมหนัก วันนี้ได้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนให้มาเยี่ยมเยือนได้แล้วนะ

เรื่องและภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เที่ยวกับพระจันทร์ มันส์กับดาว ทริปคืนความสุขหลังอุทกภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook