บ้านกระจก ริมหาดพัทยา... The Glass House

บ้านกระจก ริมหาดพัทยา... The Glass House

บ้านกระจก ริมหาดพัทยา... The Glass House
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แล้วก็หาเรื่องออกเที่ยวต่างจังหวัดอีกจนได้... ครั้งนี้เลือกเดินทางไม่ไกลค่ะ ขอแค่หนีหลบภัยมาพักกายสบายๆ ที่พัทยาเท่านั้น อยากจะบอกว่าเมืองนี้เปลี่ยนไปมากจริง ๆ ถ้าเทียบกับตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก เพราะจำได้ว่าเมื่อหลายสิบปีก่อนสถานที่เที่ยวยังไม่มากขนาดนี้ รวมถึงนักท่องเที่ยวก็ยังไม่ล้นเมืองจนดูวุ่นวาย...


ฉันเลือกพักห่างจากแหล่งพลุกพล่านพอควร เพื่อหวังจะหลบความวุ่นวายจากผู้คน... หลังจากวางข้าวของเข้าที่ก็ได้เวลาออกสำรวจเมืองพัทยายามบ่ายกันเสียหน่อย แน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวมีให้เลือกเยอะมาก ทั้งสวนสนุก ตลาดน้ำ เมืองโบราณ รวมถึงของเล่นใหม่ ๆ ที่ดูแปลกตา ระหว่างทางนั้นฉันได้บังเอิญเห็นป้ายร้านอาหารแห่งหนึ่งน่าสนใจมากค่ะ

ดังนั้นมื้อบ่ายของวันนี้ฉันจึงตกลงปลงใจเลือกร้าน The Glass House... ภายในร้านตอนนี้ห่างหายไปด้วยผู้คน บริเวณโดยรอบเป็นโต๊ะอาหารแบบเปิดโล่ง ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ โต๊ะสีขาวสะอาดวางเรียงเป็นแนวพร้อมเบาะนั่งนุ่ม ๆ ดูสะอาดตา ในห้องกระจกมีโต๊ะนั่งไม่มากค่ะ เหมาะกับคนขี้ร้อนที่อยากจิบกาแฟยามบ่าย ส่วนด้านล่างที่ติดกับชายหาดเขาก็มีโต๊ะเก๋ ๆ ให้เลือกนั่ง อาจจะเปรอะเปื้อนไปด้วยทรายนิดหน่อยแต่ฉันก็คิดว่าเข้าทีเชียวล่ะ...รายการอาหารล้วนแล้วแต่ถูกปากคนไทย... เริ่มจาก "ลาบปลาแซลมอนสด"รสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับ ช่วยตัดรสเลี่ยนของแซลมอนสดได้ดีค่ะ แนะนำให้รับประทานรวมกับผักสลัดที่แนมมาด้วย เพราะจะช่วยให้เมนูนี้สดชื่นขึ้นเยอะทีเดียว ต่อที่ "กุ้งกลาสเฮาส์" จานโตมาพร้อมกับความเข้มข้นและเผ็ดร้อนจากสมุนไพรรับประทานพร้อมเส้นหมี่ขาว และผักสดทอดกรอบ มาถึงเมนูรสจัดอีกอย่าง "ต้มยำกุ้งน้ำข้น" ทางร้านจัดเสิร์ฟพร้อมหม้อร้อน ช่วยเรียกความแซบออกมาเต็มที่ รับประทานพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยเลิศเลยค่ะ

มาถึงเมนูเครื่องดื่มรสอมเปรี้ยว "Tropical Fruit Shake" สีเหลืองอมส้มเย็นสดชื่น ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียวค่ะ ขอปิดท้ายด้วยเมนูของหวานหน้าตาน่าหม่ำ "ช็อกโกแลตฟองดองท์" จัดมาพร้อมไอศกรีมรสวานิลลาและวิปครีมรสละมุน เนื้อด้านในของขนมชุ่มฉ่ำ รสชาติหวานกำลังเหมาะเมื่อรับประทานพร้อมไอศกรีมค่ะ...

The Glass House
5/22 หมู่ 2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประเทศไทย 20250
โทร. 0-3825-5922, 08-1918-4888
http://www.glasshouse-pattaya.com
ราคาต่อท่าน 250 บาท

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บ้านกระจก ริมหาดพัทยา... The Glass House

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook