เวลาเวียน เมื่อเวลาแห่งความสุขไหลวนไปมาไม่มีหยุด

เวลาเวียน เมื่อเวลาแห่งความสุขไหลวนไปมาไม่มีหยุด

เวลาเวียน เมื่อเวลาแห่งความสุขไหลวนไปมาไม่มีหยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่รีสอร์ทเล็กๆ หรือ boutique hotel กำลังเป็นที่นิยม วังน้ำเขียวแหล่งท่องเที่ยวที่อากาศสบายตลอดปี แหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ที่ๆ สามารถหลบร้อนไปพึ่งเย็นได้ง่ายๆ วันนี้ LisaGuru.com ขอมารีวิวรีสอร์ทที่ไม่ได้เก๋แค่ชื่อ รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาค่ะ มีที่พัก 3 แบบให้เลือก คือแบบบ้านแฝด, บ้านเดี่ยว และยังมีลานกว้างเอาไว้กางเต๊นท์สำหรับคนที่ชอบ camping ด้วย พอจัดแจงเรื่องเช็คอินเรียบร้อย พนักงานของรีสอร์ทจะพาเราเดินไปบ้านหลังที่เราจองไว้ ทางเดินไปบ้าน คือความเก๋อันดับแรก เพราะว่าเราต้องลงอุโมงค์ดิน สร้างความตื่นเต้นไม่เบาเลยทีเดียว


ครั้งนี้เราไปนอนบ้านแฝดซึ่งมี 2 ห้องนอน เดินแยกซ้ายขวา ตกแต่งสไตล์ปูนเปลือย เรียบง่าย แต่พอเดินเรื่อยมาที่ระเบียงบ้าน ความเก๋ที่สองก็ปรากฏ เพราะตรงระเบียงจะมี bean bag ใบใหญ่มาก 2 ใบไว้ให้นอนเอกเขนก จะอ่านหนังสือ จิบกาแฟ หรือชมวิว ตามสะดวกกันได้เลย รีสอร์ทนี้เงียบๆ สงบเป็นส่วนตัวที่สุด เพราะมี ห้องพักแค่ 12 ห้องเท่านั้น อ่านไม่ผิดค่ะ 12 ห้องจริงๆ นอกจากนั้น ที่นี่ยังเป็นรีสอร์ทแนวรักษ์ธรรมชาติ เพราะเค้าใช้พลังงานบริสุทธิ์จากกังหันลมในรีสอร์ทด้วยค่ะ เจอความเก๋ที่ 3 เข้าให้แล้วใช่มั้ยคะ

ถ้าเข้าพักในรีสอร์ทแล้วไม่อยากออกไปไหน ที่นี่มีครบทั้งร้านกาแฟ ทั้งร้านอาหาร ที่มีอาหารให้เลือกมากมายทั้งไทย ทั้งฝรั่ง รวมทั้งบาร์กลางแจ้งที่จะเปิดให้เราชึ้นไปนอนดูดาวไป จิบค็อกเทลไป ฟังเพลงโปรดไป แต่โชคร้ายวันที่เราไปฝนตก อดหมดทุกสิ่งค่ะ แต่สิ่งที่ได้มาแทนคือ เราได้เห็นทะเลหมอกค่ะ

ความเก๋อีกอย่างหนึ่งที่สาวๆ ชื่นชอบคือ สระว่ายน้ำค่ะ เพราะว่าสระว่ายน้ำของที่นี่เป็นแบบ Top Greenery Edge เราสามารถว่ายน้ำไป ชมวิวไป สีฟ้าสดของสระว่ายน้ำตัดกับสีเขียวของภูเขาที่โอบล้อม ตัดกันอีกทีกับสีฟ้าใสของท้องฟ้า แถมสระว่ายน้ำของที่นี่ เป็นสระน้ำเกลือค่ะ ผิวและเส้นผมไม่เสีย เหมือนระบบคลอรีนแน่นอน "เวลาเวียน" ชอบชื่อนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน แต่ไม่แน่ใจว่าจะสื่อความหมายว่าอะไร จนได้มาก็ทำให้รู้ว่า "เวลาเวียน" น่าจะหมายถึง เวลาที่มีความสุขเวียนอยู่ที่นี่ตลอดเวลาที่เราอยู่ที่รีสอร์ทแห่งนี้ ชีวิตเราดูสบายขึ้น เมื่อเราเดินช้าลงจริงๆ ค่ะ

เวลาเวียนรีสอร์ท โทร. www.veravian.com

การเดินทาง: จากกรุงเทพ ไปวังน้ำเขียวไปได้ 2 ทาง จะไปทางรังสิต-สระบุรี-มวกเหล็ก-วังหมี-วังน้ำเขียว หรือ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม-กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียวก็ได้ การเดินทางครั้งนี้ เราเลือกใช้เส้นทางพนมสารคามสำหรับขาไปค่ะ เพราะสามารถเก็บเส้นทางสระบุรีเอาไว้สำหรับขากลับจะได้แวะเที่ยว Primo Posto แวะช้อบปิ้ง Outlet และแวะกินสเต็กที่ฟาร์มโชคชัยก่อนเข้ากรุงเทพด้วย

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เวลาเวียน เมื่อเวลาแห่งความสุขไหลวนไปมาไม่มีหยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook