สามเซียน...ร้านนี้อร่อยขั้นเืทพ!

สามเซียน...ร้านนี้อร่อยขั้นเืทพ!

สามเซียน...ร้านนี้อร่อยขั้นเืทพ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะหาร้านอร่อยในกรุงเทพฯ นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพราะแต่ละร้านเค้าก็มีของเด็ดของอร่อยเอาใจคนรักกินกันอยู่แล้ว และวันนี้ We Recommend อาสาพามาชิมอาหารรสเลิศระดับเซียนกันเลยทีเดียว "สามเซียน" ชื่อร้านมาจากฝีมือการทำอาหารรสชาติกลมกล่อมทั้งเซียนเส้น เซียนซุป และ เซียนข้าวต้ม เป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับรุ่นปู่ย่าที่อพยพจากเมืองจีนไปตั้งรกรากยังเกาะปีนัง มาเลเซีย ก่อนจะมาตั้งหลักอยู่ในเมืืองไทยให้รุ่นหลานอย่างคุณบอล เป็นผู้สืบทอดความอร่อยต่อ ตัวร้านไม่ใหญ่โตหรูหรามากนัก ทว่ามีสารพัดเมนูให้เลือกทานได้อย่างไม่รู้เบื่อ แต่ละเมนูเป็นของดีหาทานยาก คัดเลือกวัตถุดิบอย่างดีปรุงเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เสียเวลาชมกันเลยว่ามีอะไรเด็ดๆ ให้ฝากท้องบ้าง


เริ่มจาก บักกุ๊ตเต๋ เสิร์ฟในหม้อดินตั้งไฟมาร้อน ๆ กระดูกหมูติดเนื้อและเครื่องใน ตุ๋นกับน้ำซุปเครื่องเทศหอมกรุ่น เคียงด้วยปาท่องโก๋ มีซอสพริกกระเทียมให้เติมรสชาติ ใครตั้งใจลองชิมบอกไว้ก่อนว่าต้องสั่งล่วงหน้า 1 วันนะคะ, ข้าวต้มท้าเซียน (120 บาท) เม็ดข้าวนุ่มในน้ำซุปกลมกล่อมโรยกระเทียมเจียว ชิ้นกระดูกหมูเปื่อยนุ่มหลุดทานง่าย หรือลองของทานเล่นก็ได้ทานอิ่มก็ดีอย่าง ไก่ทอดสามเซียน (180 บาท) กรอบนอกนุ่มใน ราดน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานมาให้เสร็จสรรพ โรยหน้ากระเทียมและผักชี, ก๋วยเตี๋ยวผัดฮ่องเต้ (120 บาท) หน้าตาคล้ายผัดไทยผสมผัดซีอิ๊ว แต่รสชาติคนละแนว ใส่เครื่องหลายอย่าง กุนเชียง หอยแครง ปลาหมึก กุ้งสด, ข้าวเหนียวสามเซียน (45 บาท) ข้าวเหนียวสูตรพิเศษของทางร้านคล้ายบ๊ะจ่าง แต่ไม่เหมือนซะทีเดียว เพราะเหนียวนุ่มอร่อยกว่ามาก ยังมีอีกหลายเมนูน่าลองที่เล็งไว้สำหรับคราวหน้า อาทิ ข้าวต้มโคตรเซียน (ปลาเต๋าเต้ย), หูฉลามน้ำแดง, กุ้งนึ่งนมสด, กระเพาะปลาผัดแห้ง, ปูอบวุ้นเส้น ฯลฯ


ใครอดใจไม่ไหวอยากมาอร่อยกับเมนูรสชาติระดับเซียนแบบนี้ล่ะก็ มาเจอกันได้ร้านอยู่ในซอยทองหล่อ 10 เยื้องกับ Arena 10 จอดรถได้ที่ลานจอดบริษัท TOA หรืออยากนั่งทานสบาย ๆ ที่บ้านตัวเอง ก็มีีบริการ Delivery ทั่วกรุงเทพฯ ด้วยนะคะ

Recommended Dishes

บักกุ๊ตเต๋
ข้าวต้มท้าเซียน
ไก่ทอดสามเซียน
ก๋วยเตี๋ยวผัดฮ่องเต้
ข้าวเหนียวสามเซียน

ที่ตั้ง: 113/12 ซอยทองหล่อ 10 ตรงข้าม Funky Villa ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร: 080-555-8822, 02-711-6822

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 12.00-23.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: จีน ,สิงคโปร์

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้

ที่จอดรถ: ลานจอดรถ บริษัท TOA

facebook Page: http://www.facebook.com/http://www.facebook.com/pages/Samzean-สามเซียน-ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย/151552461564048?ref=ts

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สามเซียน...ร้านนี้อร่อยขั้นเืทพ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook