อร่อยอย่างมีสไตล์ที่ The Anna Restaurant & Art Gallery

อร่อยอย่างมีสไตล์ที่ The Anna Restaurant & Art Gallery

อร่อยอย่างมีสไตล์ที่ The Anna Restaurant & Art Gallery
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้หากใครได้ผ่านไปมาย่านสีลม เรามีร้านอาหารแสนสวยสไตล์โคโลเนียลอายุกว่าร้อยปีมาแนะนำ ร้าน The Anna Restaurant & Art Gallery คงเป็นชื่อคุ้นหูสำหรับนักชิมแฟนพันธุ์แท้ของเชฟชาลี หรือเป็นที่รู้จักกันในนามของ "ชาลี ซานฟราน" เชฟอันดับต้นคนหนึ่งของประเทศไทย ที่นำเอาอาหารสไตล์ฟิวชั่นมาฝากคนไทยให้ได้รู้จักและลิ้มลอง กันทั้งรสชาติและหน้าตาที่เก๋ไก๋ จากเดิมนั้น ร้านนี้เคยตั้งอยู่แถวพระรามสามชื่อ "Anna & Chale" แต่ได้ปิดตัวไป แต่ได้ฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้งบนถนนย่านสีลม ด้วยความตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่รัก ด้วยประสบการณ์กว่าสิบปี วันนี้กลับมาพร้อมด้วยรายการอาหารกว่าร้อยเมนูทั้งไทยและเทศ ส่วนเรื่องรสชาดนั้นต้องบอกเลยว่ายังคงคุณภาพไว้เต็มเปี่ยมคับจานเลยทีเดียว ร้าน The Anna Restaurant & Art Gallery ตั้งอยู่ภายในซอยพิพัฒน์ซึ่งหาไม่ยาก เพียงเข้ามาในซอยถึงสี่แยกแล้วเลี้ยวขวา ขับรถไปตามทางก็จะสะดุดตากับบ้านโบราณสไตล์โคโลเนียลที่อายุกว่าร้อยปี มีพื้นที่กว้างขวาง แค่สัมผัสแรกคุณก็จะรู้สึกว่ามันช่างเป็นร้านในฝันเสียจริง

เมื่อเข้ามาภายในมันช่างให้ความรู้สึกคล้ายๆ กับร้านอาหารในแถบยุโรปตะวันออก ทั้งจากสไตล์การตกแต่งภายใน การจัดวางโต๊ะอาหาร แก้ว ช้อน ชาม แค่ได้เห็นก็เรียกน้ำย่อยให้เริ่มทำงานแล้ว การตกแต่งภายในของร้านเด่นด้วยวอลเปเปอร์ของมุมที่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณจะมาเดี่ยว มากับครอบครัว กับคู่รัก หรือเพื่อนฝูง ก็สามารถเลือกมุมที่ถูกใจได้ เนื่องจากทางร้านเปิดพื้นที่ทุกโซนไว้บริการลูกค้าตลอดทั้งวัน เพราะที่นี่มีพื้นที่ให้เลือกนั่งมากมายเหลือเกิน แต่ละที่ก็ให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน จึงไม่แปลกที่มีกองละครหลายเรื่องมาใช้สถานที่นี้ในการถ่ายทำ อาหารของร้าน The Anna Restaurant &Art Gallery มีทั้งอาหารไทยและฟิวชั่น ซึ่งมีการผสมผสานของวัตถุดิบที่ลงตัวกว่าร้อยเมนู รวมถึงเบเกอร์รี่และเครื่องดื่ม หากได้ลิ้มลองสักครั้งจะต้องกลับมาอีกแน่นอน  เมนูเด่นของร้านจานแรกคือ เนื้อแกะคาซาบลังกา เป็นอาหารฟิวชั่นสไตล์อาหรับ ที่นำเนื้อแกะมาใช้แทนเนื้ออูฐ เมื่อบวกกับเครื่องเทศของไทยแล้วมันช่างหอมละมุนลิ้นยิ่งนัก จานนี้เสริฟคู่กับแป้งโรตีมันเนื้อนุ่ม ช่างได้อารมณ์ความเป็นอาหรับจริงๆ

จานที่สองนี้มีความเป็นมาที่น่าสนใจคือ เมื่อครั้งที่เชฟชาลีไปสร้างชื่อเสียงที่ซานฟรานซิสโก ข่าวล่ำลือไปเข้าถึงหูท่านประธานาธิบดี จอร์ช ดับเบิ้ลยู บุช ก็ได้เชิญเชฟไปลงมือทำอาหารมาให้ลิ้มลอง เชฟไทยก็อวดฝีไม้ลายมือจัดทำเมนูนี้มานำเสนอ ซึ่งก็เป็นที่ถูกอกถูกใจ ทั้งด้วยรสชาติที่แปลกใหม่ และหน้าตายั่วน้ำลาย เมนูนี้คือ ปลาแซลมอลราดซอสสตรอเบอร์รี่ ใช้ปลาแซลมอลทั้งตัวยัดไส้ด้วย เนื้อปู เนื้อกุ้ง และเห็ด ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซอสซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติอร่อยเต็มปากเต็มคำเพราะทางร้านไม่หวงวัตถุดิบ ยัดมาซะแน่นเท่ากันทุกคำ เสริฟพร้อมมันบด หากใครอยากลองเมนูเดียวกับท่านประธานาธิบดีไม่ควรพลาดจานนี้เด็ดขาด หากใครรักในรสชาติของปลาทูน่าอย่างผู้เขียนก็ต้องสั่ง พล่าทูน่า จานนี้เด็ดในเรื่องของการผสมผสานวัตถุดิบให้รสชาติถูกปากคนไทย เนื้อทูน่าสีแดงสดที่มีรสหวานและสุกกำลังดี ลงไปคลุกเคล้ากับพริก มะนาว และสมุนไพรไทย แล้วนอนแผ่หราพร้อมเข้าปากนักชิม เมื่อได้ลิ้มแล้ววางช้อนไม่ลง เพราะติดใจเนื้อนุ่มๆ ของทูน่า และรสชาติของน้ำยำที่กลมกล่อม คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดเมนูนี้ แซลมอลสลัดอโวคาโด ใช้เนื้อแซลมอลชิ้นโตทั้งชิ้นไม่มีการตัดแบ่งให้เสียอารมณ์ เสริฟมาคู่กับสลัดอโวคาโด ตัวชูโรงอยู่ที่น้ำสลัดรสชาติจัดจ้านกำลังดี เมื่อกินคู่กันแล้วทั้งมันทั้งหอมนุ่มลิ้น เนื้อแซลมอลก็สุกกำลังดี ไม่แข็งจนเกินไป ทั้งอร่อยทั้งดีต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ยังมีอาหารหวาน เบเกอร์รี่สูตรเด็ดอีกมากมายหลายรายการให้เลือกลิ้มลอง ถ้าหากจะให้พูดถึงร้านอาหารที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งสถานที่ บรรยากาศ รสชาติ และการบริการ คงต้องยกนิ้วให้ The Anna Restaurant & Art Gallery ซึ่งชื่อเสียงของเชฟชาลีเป็นที่การันตีต่อนักชิมทั่วโลกมาแล้ว หากคุณไม่อยากตกยุคต้องรีบไปลองสักครั้ง เชื่อแน่ว่าต้องมีครั้ง ต่อๆ ไปอีกแน่นอน

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งจากคอลัมน์ใน E-magazine ท่องเที่ยวน้องใหม่ล่าสุด ติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมและรูปภาพสวยๆ ได้เร็วๆ นี้ Article by Omyim

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อร่อยอย่างมีสไตล์ที่ The Anna Restaurant & Art Gallery

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook