ททท.ภาคกลาง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ททท.ภาคกลาง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ททท.ภาคกลาง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าเป็นมหาอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมาของประเทศไทย เพราะมีปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลหลั่งไปยังพื้นที่หลายจังหวัดในภาคกลางและส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศเป็นอย่างมาก 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) งานแผนปฏิบัติการตลาดภาคกลางและผู้มีน้ำใจ ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัย จึงได้ร่วมกันช่วยเหลือโดยการบริจาคเงินและถุงยังชีพเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งต่อไปยังผู้ประสบภัยที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมในวันที่ 23 ตุลาคม2554 ที่ผ่านมา และวันที่ 24 ตุลาคม 2554 ยังได้เดินทางต่อไปยัง ตำบลองครักษ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพื่อนำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพราะถนนในพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ต้องอาศัยเรือเป็นพาหนะ และเพียงมีเพียงสะพานเพียงแห่งเดียวที่เป็นพื้นที่สูงที่ชาวบ้านจะสามารถพายเรือมารับสิ่งของช่วยเหลือได้จากคนภายนอกที่นำมาช่วยเหลือได้ และในขณะนี้ยังต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้จะส่งผลให้รู้สึกเครียด จนไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี แต่ก็สามารถใช้เวลาในช่วงนี้ไปบำเพ็ญประโยชน์ไปโดยการไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามจังหวัดต่างๆ และแวะเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่น้ำยังไม่ท่วมไปพร้อมกันได้ ซึ่งเมื่อเราได้เห็นถึงรอยยิ้ม และความมีน้ำใจของคนด้วยกันในเวลานี้แล้ว ความสุขเล็กๆ ก็เกิดขึ้นใจของทุกคนได้

น้ำท่วมครั้งนี้จะหนักหนาสาหัสมากเพียงใด แต่ถ้าคนไทยรวมพลังกันก็จะสามารถผ่านไปได้ ดังเช่นคติประจำชาวจังหวัดอยุธยาที่ว่า "รวมพลัง เกิดพลัง" UNITE FOR MIGHT

เรื่องและภาพ: ทศพร สุภาพ

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) งานแผนปฏิบัติการตลาดภาคกลาง (www.tiewpakklang.com)

 (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ททท.ภาคกลาง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook