ธารน้ำร้อนบ่อคลึง แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ ที่สวนผึ้ง

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ ที่สวนผึ้ง

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ ที่สวนผึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"การอาบน้ำแร่เหมือนกับการได้อบไอน้ำในตัว ช่วยระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายให้ดีขึ้น เสริมสร้างความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ"


เชื่อว่าทุกท่านคงทราบถึงประโยชน์ของการอาบน้ำแร่กันดีอยู่แล้ว ครั้งนี้บางจากขอเสนอทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าจากการทำงาน นั่นคือ "ธารน้ำร้อนบ่อคลึงราชบุรี" อย่ารอช้า...ไปกันเลยดีกว่า


ธารน้ำร้อนบ่อคลึง เป็นบ่อแช่น้ำแร่ที่นำแร่ร้อนธรรมชาติที่มีต้นกำเนิดจากสายน้ำไหลผ่านกรวดหินดินทรายใต้พื้นผิวโลกที่ร้อนจัด แล้วไหลเป็นธารน้ำร้อนขนาดเล็กออกมาจากซอกหินเชิงเขาตะนาวศรี ซึ่งเป็นลำธารน้ำร้อนเล็กๆ มีน้ำไหลอยู่ตลอดปี และไม่มีแร่ธาตุที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง น้ำ ไหลซึมออกมาจากตาน้ำใต้ดินไม่ขาดสาย แม้ในฤดูแล้งปริมาณน้ำจะไหลน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับแห้ง มีก้อนหินใหญ่เล็กเรียงรายตามร่องน้ำตลอดทางประมาณ 300 เมตร เป็นน้ำร้อนบริสุทธิ์ ที่มีความร้อนเฉลี่ยประมาณ 50-57 องศาเซลเซียส หรือ ประมาณ 120-136 องศาฟาเรนไฮต์

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง มีสระอาบน้ำร้อนอยู่ 2 แบบ คือ

สระธรรมชาติ เป็นสระดินที่ ไม่มีหลังคาปกคลุม พื้นโรยด้วยหินและกรวด น้ำตื้นแค่ระดับเอว อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส เหมาะที่จะลงไปแช่สบายๆ แต่อาจไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดโล่ง

สระกระเบื้อง มีที่สำหรับลงแช่อาบน้ำอุ่น มีขนาดเล็กกว่าสระดิน เป็นสระลักษณะกลมเหมือนสระว่ายน้ำเด็ก ระดับน้ำสามารถใส่ขาสั้นและเสื้อลงสระได้ สระลึกประมาณ 60 ซ.ม. ทำเป็นที่ให้นั่งแช่น้ำรอบสระ น้ำไม่ร้อนจัด พอเหมาะกับการแช่ อุณหภูมิประมาณ 56 องศาเซลเซียส น้ำแร่ที่นี่ไม่มีกลิ่นฉุนของกำมะถัน

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ตั้งอยู่ในบริเวณเหมืองแร่ของบริษัทราชบุรีเหมืองแร่และเกษตรกรรมจำกัด บ้านห้วยผาก หมู่ที่ 7 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี ห่างจากตัวเมืองราชบุรี ประมาณ 74 กิโลเมตร

หรือถ้าท่านใดขี้อายไม่อยากลงไปแช่ในสระรวม ที่นี่เค้าก็มีห้องแบบตักอาบให้บริการด้วย เลือกผ่อนคลายได้ตามใจชอบ ที่นี่เค้าดีจริงๆ...บางจากคอนเฟิร์ม!!!


คลิก!! อ่านเรื่องสวนผึ้งเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ ที่สวนผึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook