เกาะสมุย พักผ่อน กินลม ชมวิว

เกาะสมุย พักผ่อน กินลม ชมวิว

เกาะสมุย พักผ่อน กินลม ชมวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเฮฮา ปาร์ตี้แบบลืมวันลืมคืน ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ได้ยินเพื่อนๆ ฮัมเพลง "ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป ที่ทำให้คุณนั้นต้องติดใจมาชวนผม" By "Deep O Sea" อยู่หลายครั้งหลายครา การเดินทางครั้งใหม่จึงเริ่มขึ้นพร้อมกับทีมงานที่หายใจเข้าออกเป็นทะเลกับต้นมะพร้าว เป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั่นเอง

เกาะสมุยเกาะสมุย

สายการบินเดียวที่เราไว้วางใจมาตลอด Bangkok Airways กับสโลแกน "Asia's Boutique Airline ความประทับใจแห่งเอเชีย" ด้วยรางวัล "Best Regional Airline - Asia" ถึง 6 ปีซ้อน เพียง 45 นาที จากสนามบินสุวรรณภูมิ บินตรงถึงเกาะสมุย ไม่ต้องขับรถต่อเรือ ลงเรือต่อรถให้เมื่อยและเสียเวลาเลย

เมื่อถึงสนามบินก็ประทับใจกับการออกแบบตกแต่งของสนามบิน เอกชนแห่งแรกของประเทศไทย เน้นการออกแบบให้กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมของเกาะสมุยมากที่สุด โดยตัวอาคารเปิดโล่ง เพื่อให้อากาศถ่ายเท และเป็นธรรมชาติ สะดวกสบาย พนักงานดูแลอย่างดี ใส่ใจทุกรายละเอียดของผู้โดยสาร

หลังจากนั้นทีมงานไม่รอช้าเข้าไปติดต่อที่บูธรถเช่า "Budget" "Smart Drive Smile Service...คิดถึงบริการรถเช่า คิดถึงเรา บัดเจ็ท" มีบริการส่ง-รับรถถึงที่โรงแรม มีบริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถ รวมไปถึงรถรุ่นใหม่ๆ ที่เลือกได้ตามใจชอบ และครั้งนี้เราได้ Toyata Camry ที่ติดต่อที่ศูนย์ RCA พระราม 9 ก่อนเดินทางไว้แล้ว

หลังจากนั้นเราไม่รอช้าที่จะออกไปเดินเล่นหน้าหาดยามเย็น แวะชิมอาหารร้านขึ้นชื่อ ลานทะเล ที่มีทั้งอาหารทะเลสดๆ และอาหารพื้นบ้าน ที่ให้ความเห็นตรงกันว่า อร่อยเด็ดจริงๆ สักพักเจ้าของร้าน "คุณรื่น ธีรพงค์ คำรอบ" ก็ออกมาทักทายและยังอาสาพาทีมงานตะลุยเกาะสมุยอีกด้วย

ชายหาดเกาะสมุยชายหาดเกาะสมุย

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากทานอาหารเช้าเคล้าเสียงคลื่น กับแสงอาทิตย์ที่ขอบฟ้าเสมือนม่านบางๆที่ค่อยๆ เปิดออกต้อนรับวันใหม่ "คุณรื่น" ไกด์จำเป็น พาขึ้นเขาลงห้วยตั้งแต่เช้า เพื่อพาไปดูวิถีชิวิตชาวบ้านที่นักท่องเที่ยวอย่างเราเห็นได้ไม่ง่ายนัก ไม่อยากเชื่อเลยว่าบน เกาะสมุย แห่งนี้นอกจากบรรดากลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวที่สร้างโรงแรม ที่พักเกาะสมุย ที่เค้าว่ากันว่าไม่สมดุลกับจำนวนนักท่องเที่ยว ก็ยังมีพื้นที่ภาคอุตสาหกรรมการเกษตรมากมายที่กำลังพัฒนาให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในอนาคต 

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อไม่ว่าจะเป็น หินตาหินยายที่หาดละไม ไปดูวิธีกวนกาละแมที่หมู่บ้านสระเกศ แวะนมัสการพระใหญ่ที่เกาะฟาน ถนนคนเดินตลาดเก่าบ่อผุด ยังมี "น้ำตกหน้าเมือง2" กับบรรยากาศที่ร่มรื่น แนว "Tropical Garden" มีการจัดการโดยเอกชน โดยคนรุ่นใหม่ไฟแรง "คุณแฟร์ สิทธิ์พสุ ทองสุข" ที่ต้องการพัฒนาการท่องเที่ยวของเกาะสมุยไปพร้อมๆ กับการอนุรักษ์ธรรมชาติ

โดยตั้งเป้าหมายให้เกาะสมุยเป็น "The Green Island" ตามแนวทาง "มูลนิธิเกาะสีเขียว" ให้ได้ รวมไปถึงรวบรวมกลุ่มสมาชิกโรงแรมต่างๆกว่า 120 โรงแรม โดยมีพันธกิจร่วมกันในเรื่องการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไม่ให้มากเกินความจำเป็น และลดความเหลื่อมล้ำกับภาคธุรกิจอื่นๆ บนเกาะสมุย อย่างน้อยเมื่อเราทำหน้าของนักท่องเที่ยวที่ดีที่มีส่วนช่วยกันดูแลรักษา ก็ยังเบาใจที่ยังมีอีกหนึ่งกลุ่มคนที่ตั้งใจเรื่องการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่ได้หวังผลทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว

น้ำตกหน้าเมือง2 เกาะสมุยน้ำตกหน้าเมือง2 เกาะสมุย

เพื่อให้ได้บรรยากาศครบรสสำหรับการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เรามุ่งตรงไปต่อที่ " ARK Bar Beach Club " ที่หาดเฉวง หาดชื่ือดังบนเกาะสมุย ถึงกับงงเลยเมื่อไปถึงและถามตัวเองอยู่ในใจว่าชาวต่างชาติมากมายทำไมรวมใจกันมาที่นี่

มาทราบภายหลังว่า "ARK Bar" เค้ามี "Beach Party" ทุกวันพุธนั่นเอง ส่วนราคาเครื่องดื่มที่นี่ไม่แพงอย่างที่คิด ยังมีอีกที่ที่จะแนะนำ "Starfish&Coffee" ที่ฟิชเชอร์แมน วิลเลจ บ่อผุด บรรยากาศร้านที่ตกแต่งด้วยไฟสีจัดจ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ทางทีมงานเห็นแล้วหลงใหลในบรรยากาศเลยต่างอมยิ้มแล้วตัดสินใจแวะนั่งชิลล์ ชิลล์กันให้หายเหนื่อยสักพัก  เรานั่งกินลม ชมวิวทะเลยามเย็น

คำถามแรกที่เอ่ยถามตัวเองในใจนั่นก็คือ นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้ปล่อยให้สายลมบางๆ พัดพาเอาความว้าวุ่นออกไปจากใจ "เกาะสมุย" แดนสวรรค์ของคนรักการเดินทาง แต่สำหรับเราการมาถึงที่นี่ไม่ใช่ตอนจบของเรื่องหรอกนะคะ

เพราะทุกอย่างเพิ่งจะเริ่มต้นต่างหาก เรื่องราวดีๆ ยังมีอยู่อีกมากบนเกาะสวรรค์แห่งนี้ ..... เกาะสมุย 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เกาะสมุย พักผ่อน กินลม ชมวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook