ตลาดน้ำบางคล้า เที่ยว ชอป อิ่มริมน้ำ

ตลาดน้ำบางคล้า เที่ยว ชอป อิ่มริมน้ำ

ตลาดน้ำบางคล้า เที่ยว ชอป อิ่มริมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ชอบหม่ำ ๆ น่ามาเยือนมากค่ะ "ตลาดน้ำบางคล้า" ที่นี่หนาแน่นไปด้วยร้านขายของกินทั้งของหนักท้อง ของกินเล่น รวมไปถึงเครื่องดื่มและขนมหลายแบบตลาดน้ำบางคล้าตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา การเดินทางค่อนข้าง
สะดวก ที่สำคัญคือไม่ห่างจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่นัก...ของกินละลานตาตั้งแต่ลงจากรถ... โดยมากเป็นของกินที่หาได้ทั่วไป อาทิ ผัดไทย หอยทอด ก๋วยเตี๋ยว ขนมน้ำแข็ง รวมถึงของปิ้งย่างหลายอย่าง ส่วนสิ่งที่ต่างออกไปจากตลาดน้ำอื่น ๆ คงเป็นเรื่องของบรรยากาศ และราคาที่ยังสมเหตุสมผล การกินอาหารให้อร่อยนั้นน่าจะต้องอินกับบรรยากาศด้วย ดังนั้นฉันจึงอยากแนะนำให้ซื้อของจนเต็มมือ แล้วเหมาเรือลำเล็ก จากนั้นก็ล่องไปในแม่น้ำบางปะกงสัก 1 รอบ พร้อมกับหม่ำของอร่อยที่ซื้อมาจนอิ่มหนำ...


ของกินที่อยากแนะนำคือ... ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ หน้าตาคล้ายกับข้าวเกรียบปากหม้อ เพียงแต่มีน้ำซุปใส่มาด้วย ปรุงรสนิดหน่อยให้แซบลิ้น กินสนุกอย่าบอกใครเชียวล่ะ ต่อที่ของปิ้งย่าง อาทิ ปลาหมึก กุ้ง ปลา ที่สดใหม่รสหวานอร่อยจริง อาหารจานเดียวอย่างผัดไทย หอยทอด ก็อร่อยเด็ดไม่แพ้ใคร ซื้อมาลองลิ้นสักหน่อยไม่มีใครว่าค่ะ ปิดท้ายที่ขนมหวานไทย ๆ อย่างถั่วแปบหรือจะเป็นลอดช่อง ก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกันนะ...

การได้นั่งรับลมแล้วชมวิถีชีวิตริมน้ำก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่อยากแนะนำ... เรือของที่นี่มีให้เลือกหลายขนาด ถ้าอยากเป็นส่วนตัวหน่อยก็เลือกลำเล็ก ๆ แต่ถ้าอยากประหยัดแนะนำให้ไปเรือลำใหญ่ เรือลำใหญ่จะพาคุณไปจอดยังสถานที่สำคัญ อาทิ สถูปเจดีย์พระเจ้าตากสินมหาราชที่ปากน้ำโจ้โล้ แต่ถ้าไปเรือลำเล็ก คงต้องตกลงกับคนขับว่าเขาจะสามารถแวะที่ไหนให้ได้บ้าง ระยะเวลาอยู่ที่ 1-2 ชั่วโมง ไม่นานนักใช่มั้ยคะสำหรับทริปสั้น ๆ ที่อิ่มท้อง อิ่มตา และอิ่มใจไปพร้อม ๆ กัน...


การเดินทาง: ใช้เส้นทางด่วนขั้นที่ 2 หรือทางด่วนศรีรัช ต่อด้วยมอเตอร์เวย์ไปออกที่ฉะเชิงเทราเข้าถนน 304 ผ่านโรงงานโตโยต้า เลี้ยวขวาที่แยกซึ่งมีป้ายบอกทางไปพนมสารคาม วิ่งต่อไปอีก 19 กม. จะถึงสี่แยกบางคล้า เลี้ยวซ้าย
เข้าไปอีก 6 กม. ก็ถึงตลาดน้ำบางคล้าซึ่งอยู่ริมฝั่งหน้าอำเภอ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตลาดน้ำบางคล้า เที่ยว ชอป อิ่มริมน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook