คั่วกลิ้งผักสด อาหารปักษ์ใต้สไตล์บ้านๆ อร่อยแบบต้นตำรับ

คั่วกลิ้งผักสด อาหารปักษ์ใต้สไตล์บ้านๆ อร่อยแบบต้นตำรับ

คั่วกลิ้งผักสด อาหารปักษ์ใต้สไตล์บ้านๆ อร่อยแบบต้นตำรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ทานหรือแนะนำอาหารปักษ์ใต้เท่าไหร่ แต่ช่วงนี้ได้ยินกิตติศัพท์ของร้านเด็ดแห่งหนึ่งว่ามีอาหารใต้อร่อยเด็ดจัดจ้านอยู่บ่อย ๆ แล้วแบบนี้ We Recommend จะไม่ไปลองให้ประจักษ์ได้อย่างไร


เรากำลังเอ่ยถึงร้าน คั่วกลิ้ง ผักสด แรกเริ่มเปิดร้านเล็ก ๆ มีเพียงไม่กี่โต๊ะอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 40 กระทั่งขยับขยายย้ายทำเลมาเปิดใหม่ภายในซอยทองหล่อ 5 ความโดดเด่นของอาหารใต้ร้านนี้คือความเป็นโฮมเมดของแท้ เน้นเลือกแต่ของดี ๆ แบบเดียวกับที่ทานกันเองในบ้าน ซึ่งคุณแม่แดงกับคุณป้านุช คอยทำหน้าที่หิ้วตะกร้าไปจ่ายตลาดเองทุกวัน เครื่องแกงทุกอย่างจะโขลกเองแบบวันต่อวัน โดยใช้สูตรที่สืบทอดมาจากคุณยาย ส่วนวัตถุดิบต่างๆ ที่เป็นของใต้นั้นจะต้องสั่งตรงจากชุมพรเลย โดยเฉพาะกะปิเป็นของที่ขาดไม่ได้สำหรับอาหารใต้

มาร้านนี้ต้องสั่ง คั่วกลิ้ง (120 บาท) อร่อยเด็ดซะจนตั้งเป็นชื่อร้านเลยทีเดียว มีให้เลือกทั้งหมูสับ-เนื้อชิ้น และกระดูกอ่อน รสชาติเผ็ดร้อนด้วยพริกไทย สมุนไพรโขลกผสมในพริกแกงส่งกล่ินหอมฉุย เสิร์ฟพร้อมผักสดช่วยบรรเทาความเผ็ดลง, สะตอผัดกะปิกุ้ง (180 บาท) สะตอเป็นพืชที่มีกลิ่นฉุน เค้ามีเคล็ดลับในการเลือกและผัด ให้สะตอยังเขียวสดกัดลงไปยังกรอบ เคล้ากับกล่ินและรสของกะปิหอมอย่างดี, แกงเหลืองปลา (180 บาท) น้ำแกงรสเปรี้ยวนำ ใส่หน่อไม้กับช้ินเนื้อปลาสดหวาน, ข้าวยำปักษ์ใต้ (120 บาท) ประกอบด้วย ข้าวสวย มะพร้าวคั่ว กุ้งแห้งป่น และผักสดซอย ก่อนทานให้คลุกกับน้ำวูดูรสหวานเค็ม ส่วนเมนูภาคกลางก็รสชาติอร่อยไม่แพ้กัน แนะนำ กุ้งมะขาม (350 บาท) กุ้งแม่น้ำสดตัวใหญ่เบิ้ม ทอดแล้วราดซอสมะขามสามรส


ใครไม่มีเวลาแวะมาทานเอง สามารถสั่งแบบเดลิเวอรี่ได้ (คิดค่าจัดส่งตามระยะทาง) แต่จะให้ดีลองมาเลือกเมนูอื่นๆ ที่ร้านเองจะดีกว่า ร้านอยู่ในซอยทองหล่อ 5 สุขุมวิท 55 เข้ามาในซอยเล็กน้อย พอเห็นแยกขวามือแรกให้เลี้ยวเข้าไปนิดเดียว อยู่ซ้ายมือตรงข้ามสถานทูตเคนย่า

Recommended Dishes

คั่วกลิ้ง
สะตอผัดกะปิกุ้ง
แกงเหลืองปลา
ข้าวยำปักษ์ใต้
กุ้งมะขาม

ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ที่ 98/1 ซอยทองหล่อ 5 (ตรงข้ามสถานทูตเคนย่า) สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร: 02-185-3977, 086-053-7779

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์หยุด  วันอังคาร-วันอาทิตย์ 11.00-14.00 น. 18.00-21.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: ไทย

ประเภทอาหาร: พื้นเมือง ,ปักษ์ใต้

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คั่วกลิ้งผักสด อาหารปักษ์ใต้สไตล์บ้านๆ อร่อยแบบต้นตำรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook