ร้านอาหารแม่น้ำสองสี อร่ิอยถูกใจทุกจาน

ร้านอาหารแม่น้ำสองสี อร่ิอยถูกใจทุกจาน

ร้านอาหารแม่น้ำสองสี อร่ิอยถูกใจทุกจาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้น้องคิวพีได้มีโอกาสมาเยือนแดนดินถิ่นอีสาน ณ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี บริเวณจุดที่แม่น้ำโขงและแม่น้ำมูลมาบรรจบกันจนกลายเป็นแม่น้ำที่มี 2 สีตัดกันอย่างเห็นได้ชัดแม้ในช่วงฤดูร้อนก็ตาม และบริเวณริมฝั่งจุดชมวิวนี่เองที่ทำให้น้องคิวพีเหลือบเห็นร้านอาหารชื่อคล้ายกับสถานที่ว่า "ร้านอาหารแม่น้ำสองสี"


เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่มีป้ายการันตีความอร่อยจากหลายสถาบันว่าเมนูร้านนี้ สด อร่อย สะอาด และถูกหลักอนามัยทุกประการ ขนาดอดีตนายกรัฐมนตรีท่าน นายสมัคร สุนทรเวช จากรายการชิมไปบ่นไป ยังยกนิ้วให้ คงไม่ต้องบอกแล้วว่ารสชาติอาหารจะอร่อยขนาดไหนเมนูแนะนำของทางร้านได้แก่ ปลาบึกผัดฉ่ากระทะร้อน โดยนำเนื้อปลาบึกผัดกับกระเทียมและพริกสด ตามด้วยมะเขือพวง ขมิ้น ขิง พริกไทสด ใบมะกรูด และกระเพราเพื่อดับกลิ่นคาว รสชาติเผ็ดร้อนกำลังดี ต่อมาเป็นเมนู กุ้งอบเกลือ โดยทางร้านจะเลือกใช้กุ้งแม่น้ำสดๆ มาอบกับเกลือและสมุนไพรพื้นบ้าน เพื่อให้ได้รสชาติหอมหวานของเนื้อกุ้งอย่างแท้จริง ถัดไปเป็นเมนู ต้มแซบปลาคัง รสชาติเข้มข้นแซ๊บสมชื่อ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบปลาคังจะเปลี่ยนเป็นปลาบึกหรือปลาเนื้ออ่อนก็ได้ มีให้เลือกทั้งแบบต้มแซบและแบบลวกจิ้มไว้บริการ

ส่วนเมนูเด็ดที่ติดใจน้องคิวพีต้องนี่เลย ยำ 18 มงกุฎ ฟังชื่ออาจดูแปลกๆ แต่ถ้าได้ลองลิ้มชิมรสชาติแล้วเป็นต้องบอกเป็นเสียง เดียวกันว่า แซบอีหลีจริงๆ เด้อ เพียงนำปลาคังหั่นเป็นชิ้นพอดีคำไปทอดให้กรอบ ใส่สมุนไพร ตะไคร้ขิง หอมแดง มะนาว กุ้งแห้ง เม็ดมะม่วงหิมพานต์คลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเฉพาะของทางร้าน ตกแต่งจานด้วยใบชะพลู เพียงเท่านี้ก็ได้ยำ 18 มงกุฎเมนูเด็ดแล้วมาที่ร้านนี้น้องคิวพีได้อิ่มทั้งท้องและอิ่มทั้งบรรยากาศไปพร้อมๆ กัน เพราะร้านอยู่ติดริมแม่น้ำพอดีเลยเห็นวิวของแม่น้ำสองสีได้อย่างชัดเจนพร้อมกับรับประทานอาหารอร่อยๆ ไปด้วย

และถ้าใครกินอิ่มแล้วอยากไปล่องเรือชมแม่น้ำสองสีอย่างใกล้ชิด ที่นี่ก็มีชาวบ้านคอยให้บริการล่องเรือชมวิวอยู่ตลอดแน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ร้านอาหารแม่น้ำสองสี อร่ิอยถูกใจทุกจาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook