อร่อยแบบต้นตำรับที่ ร้านไม้กลางกรุง

อร่อยแบบต้นตำรับที่ ร้านไม้กลางกรุง

อร่อยแบบต้นตำรับที่ ร้านไม้กลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าฝนอย่างเต็มตัวแล้ว คุณผู้อ่านจะเดินทางออกไปไหนมาไหนก็อย่าลืมพกร่มติดตัวกันไว้บ้างก็ดีนะครับ เพราะมิฉะนั้นโรคไข้หวัดอาจจะถามหาได้ แต่ถึงฝนจะตกหรือฟ้าจะร้องอย่างไรน้องคิวพีก็ไม่หวั่นที่จะไปสรรหาร้านอาหารอร่อยๆ มาแนะนำให้กับคุณผู้อ่านได้ตามไปลองลิ้มชิมรสกันหรอกครับ

ทริปนี้มาเที่ยวอุทยานประวัติศสาสตร์จังหวัดสุโขทัย มากับพี่ๆ ทีมงานคู่หูเดินทางเนี่ยแหละครับ มาถึงสุโขทัยแล้วอาหารที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนี้เลยก็ต้อง "ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย" ซึ่งมีมากมายหลายร้านให้เราได้เลือกรับประทานกัน แต่วันนี้ขอแนะนำ "ร้านไม้กลางกรุง" ร้านอาหารอร่อยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติแบบต้นตำรับครับ เปิดมานานกว่า 14 ปีแล้ว ร้านตกแต่งด้วยพื้นผนังสีเหลืองสะอาดตา ประดับด้วยรูปภาพและข้าวของเครื่องใช้พื้นบ้าน โดยเฉพาะเจ้าของร้านและพนักงานทุกคนจะแต่งตัวสวยงาม ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดูเป็นเอกลักษณ์ สร้างบรรยากาศให้รู้ว่ามาถึงสุโขทัยแล้ว ด้านหน้าร้านเป็นครัวเปิด มีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมดูร่มรื่น เป็นร้านที่เหมาะกับการรับประทานอาหารแบบสบายๆ โต๊ะเก้าอี้จัดวางไว้อย่างเป็น....ส่วนเพื่อให้ได้พื้นที่ใช้สอยมากที่สุด อาหารที่นี่เน้นเป็นอาหารจานเดียวครับ แต่เก๋ตรงใช้ใบตองเป็นภาชนะรองใส่อาหารมาเสิร์ฟ เมนูแรกที่น้องคิวพีไม่พลาดที่จะแนะนำก็คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย มีให้เลือกทั้งแบบน้ำและแบบแห้ง เอกลักษณ์อยู่ตรงผักที่ใช้จะไม่ใช่ถั่วงอก แต่จะเป็นถั่วฝักยาวแทน ในส่วนเครื่องปรุงต่างๆ จะเน้นในเรื่องของความสด สะอาด โดยเฉพาะถั่วบด ทางร้านจะคั่วและบดเอง สดใหม่ทุกวันครับ รสชาติแซบอร่อยถึงเครื่องต้มยำจริงๆ ต่อด้วย ผัดไทสุโขทัย ไม่ได้ใส่เครื่องเคียงมากมายเหมือนของภาคกลาง ส่วนประกอบก็จะมีแค่เส้นเล็ก ถั่วฝักยาว ไข่และกากหมูเท่านั้น ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน เน้นรสชาติเปรี้ยวนำหวานตาม เสิร์ฟพร้อมถั่วงอกและหัวปลี รสชาติอร่อยดีทีเดียว หรือถ้าใครไม่ชอบรับประทานเส้นจะสั่งเป็นเมนู ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ ก็ขอบอกว่ารสชาติอร่อยไม่แพ้กันเลยครับ

นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอย่าง ข้าวผัดปลาทู ข้าวคลุกกะปิ ข้าวคั่วไก่ ขนมเบื้องญวนหรือจะเป็น ผัดหมี่ซั่วทรงเครื่อง ก็อร่อยแบบง่ายๆ แต่ให้รสชาติไม่ธรรมดาครับ สำหรับเมนูของว่างที่น้องคิวพีอยากจะแนะนำอีกสักเมนูนึงนั่นคือ ข้าวเกรียบปากหม้อ เค้าเสิร์ฟแบบโบราณโดยราดหน้าด้วยน้ำกะทิสดและโรยงาตาม รสชาติกลมกล่อม โดยเฉพาะแป้งมีความอ่อนนุ่ม เมื่อรับประทานพร้อมกะทิสดเหมือนกับเข้าไปละลายในปาก มาเที่ยวจังหวัดสุโขทัยกันแล้วก็อย่าลืมแวะมารับประทานอาหารกันที่ร้านไม้กลางกรุงนะครับ รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจทั้งรสชาติและการบริการที่เป็นกันเองของทางร้านแน่นอน

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อร่อยแบบต้นตำรับที่ ร้านไม้กลางกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook