"โลนลี แพลนเน็ต" นิตยสารท่องเที่ยว เปิดตัวฉบับภาษาไทย

"โลนลี แพลนเน็ต" นิตยสารท่องเที่ยว เปิดตัวฉบับภาษาไทย

"โลนลี แพลนเน็ต" นิตยสารท่องเที่ยว เปิดตัวฉบับภาษาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดโลกทัศน์การเดินทางด้วยสาระด้านการท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก

ผ่านนิตยสารท่องเที่ยว "โลนลี แพลนเน็ต" ฉบับภาษาไทย

เล่มปฐมฤกษ์ ฉบับกันยายน



สมกับที่คนรักการเดินทางจำนวนมากรอคอย เมื่อ นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก โลนลี แพลนเน็ต (Lonely Planet Magazine) มาเปิดตัวในเมืองไทย ในเวอร์ชั่นภาษาไทย จึงได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จนทำให้งานเปิดตัวเมื่อวันก่อน บริเวณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน แน่นขนัดไปด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง


กว่า 4 ทศวรรษแล้วที่ โลนลี แพลนเน็ต (Lonely Planet) กลายเป็นคัมภีร์คู่กายของนักเดินทางท่องเที่ยวจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นฝรั่ง หรือคนเอเชีย จะนอนโรงแรมหกดาวหรือพักโฮมสเตย์ โลนลี แพลนเน็ต เป็นเสมือนคู่มือนำเที่ยวที่หลายคนขาดไม่ได้ เนื่องจากมีความโดดเด่นด้วยการนำเสนอข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ตลอดจนมุมมองใหม่ๆ ที่น่าสนใจ

โลนลี แพลนเน็ต ถือกำเนิดขึ้นจากบันทึกการเดินทางของ โทนี่ และ มอรีน วีลเลอร์ (Tony - Maureen Wheeler) สองสามีภรรยาชาวอังกฤษ ที่ออกเดินทางท่องเที่ยวจากยุโรป มายัง เอเชีย และ ออสเตรเลีย ในปี 1972 ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในรูปแบบพ็อกเก็ตบุ๊คในปี 1973 อันเป็นเวลาเกือบสี่สิบปีแล้วที่โลนลี แพลนเน็ตได้รับการกล่าวขานว่าเป็นคู่มือนำเที่ยวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ได้รับการตีพิมพ์แล้วกว่า 100 ล้านเล่มภายใต้หัวข้อต่าง ๆ มากกว่า 500 หัวข้อ (titles) ครอบคลุมจุดหมายทางการท่องเที่ยวในกว่า 195 ประเทศทั่วโลก และยังได้รับการแปลไปเป็นภาษาต่างๆ กว่า 8 ภาษาทั่วโลก ต่อมาในปี 2008 โลนลี แพลนเน็ต ได้ร่วมมือกับ BBC สร้างสรรค์ นิตยสารโลนลี แพลนเน็ต (Lonely Planet Magazine) ขึ้น โดยวางแผงในประเทศอังกฤษเป็นแห่งแรก ซึ่งได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม เป็นนิตยสารท่องเที่ยวรายเดือนที่ได้รับรางวัลติดต่อกันถึง 2 ปี ทั้งยังมีเวอร์ชั่นภาษาต่างๆ ทั้งในยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย ได้แก่ บราซิล อินเดีย ฝรั่งเศส สิงคโปร์ อาร์เจนตินา ฟิลิปปินส์ สเปน เกาหลี และไต้หวัน

ล่าสุด ประเทศไทยกำลังจะเป็นเมืองลำดับที่ 11 ที่มี นิตยสาร โลนลี แพลนเน็ต มาอวดโฉมอยู่บนแผงหนังสือแล้ว เมื่อ บริษัท มีเดีย เอกซ์เพอร์ทีส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (Media Expertise International (Thailand) Co.,Ltd) ได้รับความไว้วางใจจาก BBC ประเทศอังกฤษ (ซึ่งกลายเป็นผู้ถือหุ้นแต่ผู้เดียวตั้งแต่ปี 2011) ให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์และจัดทำฉบับภาษาไทยของนิตยสารโลนลี แพลนเน็ต (Lonely Planet Magazine) โดยเตรียมวางฉบับปฐมฤกษ์ในเดือนกันยายน ศกนี้

ในงานเปิดตัว นิตยสารโลนลี แพลนเน็ต ฉบับภาษาไทยครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ธีม Meaningful Journey สุดยอดความหมายของการเดินทาง เพื่อให้การท่องเที่ยวมีความหมายยิ่งขึ้น ในรูปแบบนิตยสารท่องเที่ยวระดับโลกเป็นครั้งแรก ภายในงานจะได้พบกับ 4 แขกรับเชิญที่เป็นสุดยอดแรงบันดาลในการเดินทาง ได้แก่ ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ปารีส ฮิลตัน เมืองไทย เจ้าของโรงแรมปาร์ค นายเลิศ สุดยอดการเดินทางเพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่แห่งการพักผ่อน, จอม ปัทมคันธิน สุดยอดแฟนพันธุ์แท้เปลือกหอย 2 สมัย จากพิพิธภัณฑ์เปลือกหอยภูเก็ต ตัวแทนความสุดยอดในการนำสิ่งที่รักมาเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทาง

นพ.ชัยณรงค์ สมชาติ อดีตรองผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมุทรปราการ และประธานคณะกรรมการ "โครงการจักรยาน 7 แผ่นดินเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554" สุดยอดการเดินทางเพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะจัดกิจกรรมปั่นจักรยานไปทั่วทุกภาคของประเทศไทยและปั่นสู่ประเทศเพื่อนบ้าน 7 ประเทศ รวมระยะเวลาปั่นทั้งสิ้น 116 วัน ระยะทางประมาณ 7,500 กิโลเมตร และหนุ่มสุดแนว เรย์ แมคโดนัลด์ ดาราพิธีกรมาดเซอร์ ที่มีประสบการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลก เป็นสุดยอดการเดินทางเพื่อการผจญภัยสิ่งแปลกใหม่ นักเดินทางมืออาชีพเหล่านี้จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในเรื่องของการท่องเที่ยวสนุกๆ ให้ฟังกัน

ร่วมเปิดโลกทัศน์การเดินทางด้วยสาระด้านการท่องเที่ยวต่างๆ จากทุกมุมโลก รวมทั้งในประเทศไทย โดยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยว และภาพถ่ายที่แสนประณีตที่จะช่วยพาให้ผู้อ่านรื่นรมย์ และเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นนักท่องโลกกว้างด้วยตนเอง กับ โลนลี แพลนเน็ต ภาษาไทย ฉบับปฐมฤกษ์ ในเดือนกันยายน ศกนี้ ในราคาเพียง 100 บาท บนแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 70 ภาพ

อัลบั้มภาพ 70 ภาพ ของ "โลนลี แพลนเน็ต" นิตยสารท่องเที่ยว เปิดตัวฉบับภาษาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook