สวนหลวง ร.๙ ปลายทางแห่งความสนุกทุกครอบครัว

สวนหลวง ร.๙ ปลายทางแห่งความสนุกทุกครอบครัว

สวนหลวง ร.๙ ปลายทางแห่งความสนุกทุกครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้บางจากอยากเชิญชวนเหล่าพสกนิกรชาวไทยทุกท่านไปเที่ยวชมสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพื่อศึกษาหาความรู้จากพฤกษศาสตร์พรรณไม้นานาพรรณและพักผ่อนหย่อนใจโดยสถานที่นี้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญโดย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2530 เหล่าพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายสวนขนาดใหญ่ 500 ไร่ เนื่องในศุภมงคลสมัย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ซึ่งในปัจจุบันเรียกว่า สวนหลวง ร.๙ อยากไปกันแล้วใช่ไหมหล่ะ? ถ้ามีโอกาส อย่าลืมแวะไปสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามได้ที่ สวนหลวง ร.๙ ซึ่งตั้งอยู่แขวงหนองบอน เขตประเวศ


สำหรับบริเวณภายในสวนแบ่งออกเป็น 6 บริเวณด้วยกัน เดี๋ยวทางบางจากจะแนะนำแต่ละบริเวณอย่างพอสังเขป ดังนี้
1. อุทยานมหาราช จัดแสดงพระราชประวัติ พระราชจริยวัตร พระราชดำริ เครื่องใช้ส่วนองค์โดยถูกจัดแสดงไว้ในห้องกระจก 9 ห้อง อย่างสวยงาม
2. สวนพฤกษศาสตร์ สถานที่รวบรวมพรรณไม้ต่างๆ พิพิธภัณฑ์พืช สถานที่ทำงานนักวิชาการด้านพฤกษศาสตร์เพื่อการค้นคว้า ศึกษาวิจัย และบำรุงรักษาขยายพันธุ์ไม้
3. ตระพังแก้ว สถานที่รองรับน้ำ เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขัง ตามแนวพระราชดำริ
4. สวนรมณีย์ สวนเลียนแบบธรรมชาติท้องถิ่น มีการจัดวางหินธรรมชาติจากหลายประเทศ จัดให้เป็นป่าเขา น้ำตก ลำธารไว้ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ
5. สวนน้ำ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริ ให้จัดทำสวนน้ำ จำลองให้คล้ายพรุตามสภาพธรรมชาติ ใช้เพื่อเป็นการศึกษาเพื่อความรื่นรมย์
6. สนามราษฎร์และศูนย์กีฬา พื้นที่เอนกประสงค์มีสนามกว้างและศูนย์กีฬาไว้บริการประชาชนทั่วไปและทางบางจากอยากแนะนำสวนนานาชาติ ที่เป็นต้นฉบับสวนที่ถูกต้องของประเทศต่างๆ ไว้ในนี้ด้วย

ทุกท่านคงทราบกันดีว่าทุกครั้งที่ทางบางจากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจะต้องมีอะไรที่น่าสนใจอยู่เสมอและวันนี้ ก็แนะนำ สวนหลวง ร.๙ ที่เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการศึกษาพรรณไม้ และมีใจรักธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยสามารถเข้าชมได้ทุกวันเวลา 05.00 - 19.00 น. ค่าผ่านประตูเพียง 10 บาทเท่านั้น

เดินทางง่ายๆ เที่ยวแบบสบายกายสบายใจกับบางจาก.....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook