เที่ยวชมโครงการ Solar Farm @ บางปะอิน

เที่ยวชมโครงการ Solar Farm @ บางปะอิน

เที่ยวชมโครงการ Solar Farm @ บางปะอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้บางจากขอแนะนำสถานที่สำคัญของทางบางจากไว้ให้หลายๆ ท่านได้รู้จักนั่นคือ Solar Farm ที่บางปะอิน หรือ ที่เรียกว่าโครงการผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์นั่นเอง


หลายท่านอาจจะสงสัยว่า Solar Farm คืออะไรใช่ไหม? ถ้าเช่นนั้นเรามาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า Solar Farm เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน มิ.ย. 2553 แล้วเสร็จภายในปี 2554 การจัดทำโครงการนี้ก็เพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ โดยให้เป็นรายแรกของประเทศไทย ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของกระทรวงพลังงานที่ส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนจึงทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น เพราะถือว่าเป็นพลังงานสะอาด ปราศจากมลพิษ โดย Solar Farm 1 แห่งใช้งบประมาณ 700 ล้านบาท ทางเราใช้เทคโนโลยีจากเคียวเซร่ามีการระบบการเชื่อมต่อสายส่งเพื่อจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ผลิต ไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น

โดยทางเรามีการทำประชาคมให้ชาวบ้านมีความรู้ ความเข้าใจด้วย จึงถือได้ว่าเป็นโครงการที่ดีเพราะตอนนี้มีทั้งหมดประมาณ 34 โครงการ และหวังว่าทั้งหมดนี้คงจะเสร็จภายในปี 2556 นี้แน่นอน เป็นอย่างไรพอจะเข้าใจขึ้นหรือยัง หวังว่าทุกๆ ท่านคงเข้าใจนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ของเรา นั่นคือ Solar Farm เพราะที่เราทำนั้นเกิดจากความมั่นใจ ความประณีต

แต่ขอบอกว่าเราไม่ใช่หวังเพียงกำไรแต่อยากเห็นธุรกิจนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย เราขอทำเป็นโครงการนำร่องแห่งแรกที่มีความตั้งใจจะพัฒนาพลังงานสะอาด พลังงานทดแทน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อทุกท่าน และเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนต่อไป...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook