ตลาดน้ำบางน้อย แวะชิมแวะเที่ยว

ตลาดน้ำบางน้อย แวะชิมแวะเที่ยว

ตลาดน้ำบางน้อย แวะชิมแวะเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดน้ำบางน้อย ย้อนกลับไปกว่าร้อยปีก่อน ทุกๆ วันขึ้นและแรม 3 ค่ำ 8 ค่ำ และ 13 ค่ำ ในช่วงที่ตะวันลับขอบฟ้าไปได้ครึ่งค่อนคืน เรือพายนับร้อยลำทยอยกันออกมาจากที่โน่นที่นี่เพื่อมาติดนัดที่ ตลาดน้ำคลองบางน้อย จ. สมุทรสงคราม ในอดีตนัดที่คลองบางน้อยเคยเป็นนัดที่คึกคักมาก พ่อค้าแม่ค้าจะมาจองที่จอดเรือกันตั้งแค่คืนก่อนวันนัด คนซื้อก็เริ่มพายเรือออกมาเลือกของกันอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน

แม้วันนี้เวลาจะล่วงเลยผ่านไปกว่าร้อยปี ตลาดน้ำบางน้อยจะเงียบเหงาซบเซาลงไปบ้าง แต่ด้วยความคิดถึงและโหยหาอดีตของผู้คนยุคนี้ ตลาดน้ำบางน้อยจึงฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับมีการปรับปรุงบ้านเรือ เปิดร้านรวงให้นักท่องเที่ยวไปเดินชมบรรยากาศเก่าๆ ของบ้านเรือน แวะซื้อสินค้าและชิมอาหารอร่อยๆ ในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น โรตีแต้จิ๋ว สูตรโบราณ ร้านสมัยศิลป์, ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงร้านป้าพูน เจ้าเก่า 50 ปี, เกี๊ยวกุ้งร้านโอเล่ลูกกตัญญู เกี๊ยวกุ้ง นุ่มสด, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรมะนาวร้านเจ๊หงวน ถั่ว พริกทำเอง ใส้กุ้งแม่น้ำของแท้ ผัดไทสูตรน้ำพริกเผา ร้านเจ๊เจ็ง อร่อยเข้มข้นไม่เหมือนใคร รวมถึงของฝากขึ้นชื่ออย่าง มะนาวดองสูตรคุณย่า ที่อร่อยและสะอาด รวมไปถึงชาวบ้านชาวสวน นำสินค้าเกษตรของท้องถิ่นมาวางขาย ให้เลือกซื้อเลือกหากันอย่างละลานตา

มีเวลาแวะไปเที่ยวกันได้นะครับ ตลาดน้ำบางน้อยเปิดทุกวัน แต่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บรรยากาศจะคึกคักที่สุด

สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0 3475 2847-8

ภาพ: ทศพร สุภาพ

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) งานแผนปฏิบัติการตลาดภาคกลาง (www.tiewpakklang.com) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ ของ ตลาดน้ำบางน้อย แวะชิมแวะเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook