เกาะล้าน ไปเที่ยวทะเลสวย บรรยากาศดี กับ ‘หมิว สิริลภัส’

เกาะล้าน ไปเที่ยวทะเลสวย บรรยากาศดี กับ ‘หมิว สิริลภัส’

เกาะล้าน ไปเที่ยวทะเลสวย บรรยากาศดี กับ ‘หมิว สิริลภัส’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติไม่ค่อยมีเวลาได้ไปเที่ยวบ่อยนักเพราะติดคิวงาน ทั้งงานละครที่กำลังถ่ายทำเรื่อง "เส้นตายสลายโสด" และงานพิธีกร "หมอชิตติดจอ" เพราะฉะนั้นพอมีวันหยุดปุ๊บสาว "หมิว" สิริลภัส กองตระการ"  ไม่รอช้าที่จะเก็บเสื้อผ้าลาแล้วหนอเมืองกรุงที่ยุ่งเหยิงอย่างกรุงเทพฯ ไปเที่ยวพักผ่อนริมทะเลฟังเสียงคลื่นนั่งอ่านหนังสือเดินเล่นชายหาด เป็นอะไรที่ผ่อนคลายสุดๆ ซึ่งทะเลที่หมิวเลือกไปก็จำเป็นต้องไปไกลถึงภาคใต้ที่ขึ้นชื่อว่าทะเลสวย แต่ทะเลที่สวยๆ น้ำทะเลใสและบรรยากาศเงียบๆ ดีๆ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็มีคือที่เกาะล้านโดยใช้เวลาเดินทางไม่นานจากพัทยานั่งเรือประมาณ 45 นาทีก็ถึงยังที่หมาย

ถึงหมิวจะเคยไปเกาะล้านมาแล้ว แต่ก็อยากมาอีกเพราะอย่างที่บอกว่ามันใกล้สะดวกสำหรับคนที่มีเวลาพักผ่อนแค่ 2-3 วัน ส่วนบรรยากาศก็เงียบๆ เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนเป็นที่สุด แต่ถ้าไปช่วงวันหยุดคนอาจจะเยอะหน่อย สำหรับกิจกรรมที่นี่ก็มีให้เลือกทำมากมาย เล่นน้ำ ดำน้ำ ตกหมึก ขับเจ็ตสกี แถมยังมีหลายหาดให้เที่ยวเพราะแต่ละหาดเชื่อมถึงกันสำหรับการเดินทางที่สะดวกและคล่องตัวสุด คือการขี่มอเตอร์ไซค์ซึ่งเขาจะมีบริการให้เช่าสำหรับขี่เที่ยวเล่นรอบหาดโดยแต่ละหาดใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที แล้วแต่เราจะเลือกไปหาดไหน บางหาดเหมาะสำหรับดำน้ำ บางหาดเหมาะสำหรับเล่นน้ำ แต่ขอแนะนำว่าต้องเป็นคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์เก่งหน่อยเพราะจะขึ้นเขาลงเขาเยอะมาก เพราะถนนบนเกาะเป็นทางเล็กๆ งานนี้สาวหมิวก็เลยขอเป็นคนซ้อนอย่างเดียวเพราะไม่กล้าเสี่ยงที่จะขี่เอง

สำหรับกิจกรรมที่สาวหมิวทำก็ไม่ค่อยมีอะไรมากเพราะอยากไปพักผ่อนจริงๆ เลยทำตัวผ่อนคลาย โดยไปนั่งเล่นเดินเล่นริมหาด ถ่ายรูปเล่น ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ เล่นน้ำ นั่งอ่านหนังสือดีๆ สักเล่มที่ริมทะเลฟังเสียงคลื่นเป็นอะไรที่ได้บรรยากาศสุดๆ และทำให้หมิวประทับใจมากเพราะรู้สึกได้ถึงการพักผ่อนจริงๆ เหมือนได้ไปชาร์จแบตพร้อมที่จะกลับมาทำงาน และถ้ามีวันหยุดหมิวก็อยากไปเที่ยวเกาะล้านอีก เพราะเป็นคนชอบเที่ยวทะเลชอบบรรยากาศเงียบๆ และยังมีหลายกิจกรรมที่หมิวบอกว่ายังไม่ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำ การตกหมึกและขับเจ็ตสกี ก็เลยเก็บเอาไว้สำหรับคราวหน้าถ้ามีโอกาสได้ไป

สุดท้ายนี้หมิวก็ยังฝากเชิญชวนสำหรับใครที่ไม่เคยไปเกาะล้าน ก็อยากให้ลองไปดูเพราะมีความสะดวกสบายทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ที่พัก อาหารการกินโดยเฉพาะอาหารทะเลคอนเฟิร์มได้ว่าสดและอร่อย ซึ่งราคาก็ไม่แพงมากนักทั้งอาหารและที่พัก ยิ่งใครที่ชอบพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศเงียบๆ ขอบอกว่าต้องลองไปดูแล้วจะรู้ว่า จากเมืองพัทยาที่จอแจและเต็มไปด้วยแสงสี พอข้ามเรือไปที่เกาะล้าน เหมือนหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่ง

แต่ถ้าใครไม่ชอบบรรยากาศเงียบๆ แต่อยากไปเที่ยวทะเลก็สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ นั่งเรือมาเที่ยวเกาะล้านพอตอนเย็นก็กลับไปหาแสงสีที่พัทยา แต่ถ้าคนชอบที่บรรยากาศเงียบๆ มานี่ขอบอกว่าไม่ผิดหวังเลย

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เกาะล้าน ไปเที่ยวทะเลสวย บรรยากาศดี กับ ‘หมิว สิริลภัส’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook