สนุก มันส์ สุดสัปดาห์ที่ จปร.

สนุก มันส์ สุดสัปดาห์ที่ จปร.

สนุก มันส์ สุดสัปดาห์ที่ จปร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวกับสังคมของคนเมืองช่างต่างกันเหลือด้วยช่องวางของเวลาแต่ละสัปดาห์มันปลีกออกจากงานได้ยากมากๆ บางคนอาจจะทำงานทั้งปีจนลืมไปว่าคุณเองก็มีวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสนสั้นแต่ยังมันส์ได้ วันนี้คนทำงานวัยมันส์ที่ต้องการการท่องเที่ยวแบบแอนเวนเจอร์ที่ใกล้ๆ และครบครันก็ต้องที่นี้เลยครับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก ความสนุกของที่นี้มีหลากหลายมากมายในที่ของเหล่านายร้อย นอกจากกิจกรรมที่คุณจะได้รับคุณก็ยังจะได้รับความรู้ใหม่ๆ จากทหารใจดีที่พร้อมจะบริการคุณตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในโรงเรียน จปร.

การเดินทางนั้นไม่ยาก โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าหรือโรงเรียนนายร้อย จปร. นั้นตั้งอยู่ที่อำเภอองครักษ์ ตำบลพรหมณีห่างจากตัวเมือง 14 กิโลและห่างจากกรุงเทพเพียง 75 กิโลเมตรเท่านั้น มีพื้นที่กว่า 19,000 ไร่ ด้วยพื้นที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลทำให้โรงเรียนนายร้อยมีสถานที่ที่น่าสนใจหลายแห่งนอกจากการเรียนการสอนตำราทหาร และมีกิจกรรมที่สามารถทำได้หลากหลายไม่ว่าแรนลี่ พายเรือ ยิงปืน เพ้นต์บอลหรือค่ายต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมเหล่านักเรียนนายร้อยใช้เป็นประจำ มาดูกันหน่อยสิว่าที่นี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

หากมีเวลามากพอหลังการเดินทางอยากจะแนะนำให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสักการะพระบรมรูปของรัชกาลที่ 5 ที่ศาลา 6 เหลี่ยม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยเหมือนกันนักเรียนนายร้อยที่ต้องเข้ามาสักการะเป็นประจำ หลังจากนั้นจะเป็นเวลามันส์ของคุณดูซิว่า 1 วันเต็มคุณสามารถทำอะไรกันที่นี้ได้บ้าง ในช่วงเช้าเราอาจจะเลือกกิจกรรมแบบแอดเวนเจอร์เลยเพราะช่วงเช้านั้นแดดจะไม่แรงเท่าช่วงบ่ายที่พร้อมสาดรังสีอัลตราทำร้ายหนังหน้าสวยๆ ของคุณ วัดใจคนกล้าท้าโรยตัวจากหน้าผาจำลองเคลื่อนผ่นน่านน้ำ โดดหอสูงกว่า 34 ฟุต ฐานเหินเวหา ฐานแมงมุมขนไข่ ซึ่งมันเป็นกิจกรรมของสไตล์ทหารแท้ๆ และคุณไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บตัว ที่นี่อุปกรณ์เซฟที่ดีเยี่ยมความตื่นเต้นความหวาดเสียวที่จะทำให้คุณซึ้งในรสวิชาทหารที่เขาฝึกกันอยู่ทุกวันวี่ และงานนี้ยังได้รู้ว่าทหารนอกจากจะเป็นรั้วของชาติยังฮาอีกด้วย

เมื่อผ่านกิจกรรมช่วงเช้าก็เข้ามาสู่การพักผ่อน หลังทานข้าวเสร็จอาจจะพาลูกหลานเด็กน้อยเข้าไปชม อาคารพิพิธภัณฑ์ 100 ปี จปร ที่นี้เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับกองทัพไทย ทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ที่เคยใช้ทำสงครามในสมัยก่อนหรือจะเป็นเครื่องแบบนายทหารของกองทัพ รวมถึงวีดีทัศน์บรรยายเรื่องราวและความเป็นมาของที่นี้ ที่นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆ หนูๆ ที่อยากโตขึ้นสวมชุดเขียวสะพายปืน

เข้าสู่คาบบ่ายที่อากาศค่อนข้างร้อนสักหน่อยก็หนีเข้าสนามยิงปืนมีหลังคาบังแดดให้หายกังวล ปืนของที่นี้มีทั้งสั้นและยาวให้คุณฝึกสมาธิได้ดี พร้อมกับทหารแม่นปืนประกบข้างกายอย่างอุ่นใจ ครูฝึกจะสอนให้เรารู้การใช้ปืนที่ถูกวิธีและการกลั้นลมหายใจในการยิง ชวนเพื่อนมากระหน่ำเป้าแล้ววัดความแม่นกันได้ แต่หากหมันไส้เพื่อนฝูงก็ชักชวนมาเปิดศึกอันร้อนระอุด้วย สงครามเพ้นต์บอลบนสนามที่กว้างประมาณ 2 ส่วน 3 ของสนามฟุตบอล มีทั้งกล่อง ถัง ลัง บ้าน เหมือนคุณกำลังปะทะกันแบบสมจริงยิ่งกว่า 3D

ตกเย็นคุณอาจเลือกที่จะพักผ่อนง่ายๆ ด้วยการผายเรือแคนนูในบึงกว้าง หรือจะหากิจกรรมอย่างอื่นทำต่อเช่น ร้องคาราโอเกะ ตีสนุ๊ก หรือจะออกรอบกับเพื่อนฝูงที่มาด้วยก็ยังได้ เพราะที่นี่มีบริการเกือบทุกอย่างยังมีกิจกรรมอื่นๆ สำหรับคนไม่ชอบแอดเวนเจอร์เท่าไหร่ก็พวกส่องนก เดินป่าท่องธรรมชาติตามใจชอบ ทางโรงเรียนนายร้อยจุลจอมเกล้ายังมีบริการบ้านพักสำหรับคนที่อยากคาคืน การเดินทางมาที่ จปร ทำให้คุณมีทางเลือกในการท่องเที่ยวที่หลากหลานมากกว่าเดิม สถานที่ใกล้เคียงไม่ว่าจะน้ำตกสาลิกา นางรองหรือน้ำพุร้อนเล็กมันทำให้คุณเลือกพักผ่อนทั้งสั้นและยาว

ากคุณคิดว่าไม่มีเวลามากแต่ต้องการผจญภัยแบบวัยเด็ก พร้อมความอบอุ่นที่จะได้รับจากเหล่าทหารใจดีเป็นของฝากที่ยากจะลืม

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สนุก มันส์ สุดสัปดาห์ที่ จปร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook