ตลาด อ.ต.ก. เด็ดทุกร้าน อร่อยทุกเมนู!!!

ตลาด อ.ต.ก. เด็ดทุกร้าน อร่อยทุกเมนู!!!

ตลาด อ.ต.ก. เด็ดทุกร้าน อร่อยทุกเมนู!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากพาคุณผู้อ่านไปเดินชิม เดินเที่ยว หาของอร่อยๆ กินในตลาดโบราณกันเกือบทั่วกรุงเทพฯ แล้ว คราวนี้ เราจะพาเปลี่ยนบรรยากาศไปทัวร์ตลาดสดขึ้นชื่อเบอร์ต้นๆ ของกรุงเทพฯ อย่าง ตลาด อ.ต.ก. (องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร) กันซะหน่่อย ตลาดแห่่งนี้ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เป็นแหล่งรวมของดี ของอร่อยระดับประเทศ นอกจากจะมีสินค้าให้เลือกซื้อครบทุกอย่างแล้ว สินค้าที่นี่ยังเป็นสินค้าคัดพิเศษล้วนๆ เพราะมีของกิืนหายากมากมายที่หาซื้อที่อื่นไม่ได้ แต่หาซื้อที่นี่ได้ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ใครๆ ก็อยากมาเดินชิม เดินชอปที่ตลาดใจกลางเมืองแห่งนี้

การเดินทางไป ตลาด อ.ต.ก. ง่ายๆ มาก เพราะอยู่ตรงข้ามตลาดนัดสวนจตุจักร สามารถเดินทางไปได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว หรือจะใช้รถโดยสารประจำทางอย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีสถานีกำแพงเพชรติดกับตลาด นั่งรถแป๊บเดียว และเดินขึ้นมาอีกนิด ก็จับจ่ายซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก อยากได้อะไรก็สามารถหาได้ครบครัน มีการจัดสรรพื้นที่ในการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างเป็นระเบียบ สะอาดสะอ้านกว่าตลาดสดทั่วๆ ไป ไม่มีพื้นที่เชอะแฉะให้มองเห็น เป็นตลาดในฝันๆ ของหลายๆ คนเลยล่ะ

โซนแรกที่ สนุก! ท่องเที่ยว จะพาไปตระเวนชิมกันก็คือ โซนอาหารสำเร็จรูป ซึ่งมีของกินให้เลือกละลานตา รวมถึงร้านอาหารตามสั่งให้สามารถซื้ออาหารมานั่งกินได้อย่างอร่อย มีร้านค้าเด็ดๆ ที่จะพาไปชิม อาทิ อาหารไทยแม่มาลี ร้านนี้ขายดีมีคนต่อคิวตลอดวัน เมนูเด็ด คือปลาทูต้มเค็ม ทั้งแกงกะทิ แกงส้ม ห่อหมก ทอดมัน หรืออยากกินอาหารแซบๆ ก็ต้อง ร้านสุดใจไก่ย่าง ร้านนี้มีชื่อเสียงโด่งดังอร่อยติดอันดับ ใครมา ตลาด อ.ต.ก. ก็ต้องมาแวะชิม ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะมีร้านขายในตลาดแล้วยังร้านให้นั่งกินอยู่บริเวณใกล้ลานจอดรถด้วย หรือจะชิมเมนูพื้นบ้านอย่าง ปลาดุกย่าง มีขายติดกันอยู่สองร้าน ปลาดุกทั้งสองร้านดีกรีความอร่อยไม่ต่างกัน เพราะใช้ปลาดุกอุยตัวเขื่องมาย่างจนเหลืองไปทั้งตัว เนื้อแน่น เหนียว  กินคู่กับน้ำปลาหวานและสะเดาสดๆ ที่วางขายอยู่หน้าร้าน รับรองว่าอร่อยเด็ดแน่นอน


นอกจากร้านนี้ยังมีอาหารสำเร็จรูปอีกหลายร้านทั้งอาหารไทยภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ให้เลือกกันแบบเอาใจคนทุกท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น ส้อั่ว หมูสะเต๊ะ หมูย่าง หมูทอด หอยจ้อ หรือจะเป็นเมนูกุ้งแม่น้ำเผา กุ้งแม้น้ำต้มตัวโตๆ (ที่ขายตามน้ำหนัก) ปูม้านึ่ง ขายพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ปลากระพงนึ่งและทอด ที่เห็นแล้วยั่วน้ำลายสอได้ทุกร้านเลยทีเดียว

มาถึง โซนร้านขายผลไม้ กันบ้าง เป็นที่รู้กันดีว่าผลไม้ที่ ตลาด อ.ต.ก. ล้วนคัดพิเศษ ถ้าคิดจะซื้อผลไม้สวย ๆ มีคุณภาพ มา อ.ต.ก. รับรองไม่ผิดหวัง มีร้านผลไม้ที่เลือกขายเฉพาะผลไม้ของดีประจำฤดูอย่างในช่วงนี้เป็นฤดูลองกอง มังคุด ทุเรียน ลิ้นจี่ ฯลฯ ก็มีวางขายให้เลือกซื้อติดไม้ติดกลับบ้านกันแบบสนุก หรือจะเป็นซื้อมะม่วงลูกใหญ่ๆ สวยๆ ก็มีให้เลือกหลายร้าน ที่สำคัญเป็นมะม่วงคุณภาพส่งออกลูกโต กลิ่นหอม เนื้ออร่อย ซึ่งถ้าซื้อเป็นของฝาก ทางร้านจะห่อให้อย่างดี หรือจะซื้อกินคู่กับข้าวเหนียวมูนหอมๆ หวาน ก็มีขายด้วยเช่นกัน นอกจากผลไม้ตามฤดูกาลแล้ว ตลาด อ.ต.ก. ยังมีผลไม้นำเข้ามาจากทั่วสารทิศ เช่น แอ๊ปเปิ้ลแอฟริกา กีวีนิวซีแลนด์ ฯลฯ ก็มีขาย

ใกล้ๆ กันกับโซนผลไม้ ก็เป็น โซนผักสด มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งผักสดที่มีขายทั่วไป ผักสดนำเข้าจากจีน ผักสดเมืองหนาว ผักสดปลอดสารพิษจากเกษตรกรและยังมี ผักพื้นบ้าน ชนิดที่ชาวสวนมาขายกันเอง เช่น ยอดแค ดอกแค สายบัว พริกขี้หนูสวนเม็ดจิ๋ว ดอกโสน ให้เลือกซื้อแบบละลานตา เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวคุ้

เดินจากโซนผักสดไปอีกนิด ก็จะเจอกับ แผงขายอาหารทะเล อาหารทะเลที่นี่ถูกคัดเลือกมาอย่างดีทั้งขนาดและคุณภาพ เช่น ปลากะพง ปลาเก๋า ปลาอินทรีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ มีให้เลือกหลายแบบ ปูทะเล ปูม้า กั้ง ปลาน้ำจืด กุ้งแม่น้ำตัวโต มีวางเรียงรายโชว์กันได้เห็น ชี้เลือกได้เลยว่าอยากได้ไซต์ไหน ติดๆ กันก็เป็น ร้านขาย หมู ไก่ แผงหมูแผงไก่ที่นี่รักษาความสะอาดเป็นอย่างดี สะอาดสะอ้าน เลือกซื้อเลือกหาได้แบบสบายใจ ถัดไปอีกหน่อยก็เป็น ร้านของชำอาหารแห้งหลายร้าน ขายข้าวสาร เห็ดหอมแห้ง กระเพาะปลา หน่อไม้ดอง ผักกาดดอง ปลาร้า ปลาเค็ม กะปิ กุ้งแห้ง ปลาอินทรีย์เค็มที่สั่งให้หั่นหนาบางได้ตามชอบและยังห่อมิดชิดอย่างดี

เที่ยว ตลาด อ.ต.ก. ที่เดียวได้ของกลับบ้านจนล้นมือ รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ

More information

 - ตลาดเปิดตั้งแต่เวลา 06.30 - 18.00 น. ช่วงที่ของครบเริ่มตั้งแต่ 08.30 น.เป็นต้นไป และตลาดจะคึกคักมากในวันเสาร์-อาทิตย์ มีสินค้าใหม่ๆ มาขาย ถ้าไม่อยากเจอรถติด คนแน่น มาเดินวันธรรมดาได้ของดีไม่แพ้กัน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 108 ภาพ

อัลบั้มภาพ 108 ภาพ ของ ตลาด อ.ต.ก. เด็ดทุกร้าน อร่อยทุกเมนู!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook