ครัวเขาใหญ่ มาเขาใหญ่ต้องแวะร้านนี้..

ครัวเขาใหญ่ มาเขาใหญ่ต้องแวะร้านนี้..

ครัวเขาใหญ่ มาเขาใหญ่ต้องแวะร้านนี้..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริงร่าอีกครั้งเมื่อแตงกวาดองได้ออกมาสูดอาหารไกลถึงเขาใหญ่... งานนี้ไม่ได้ฉายเดี่ยวค่ะ แต่ยกขบวนมากันเป็นกองทัพ เรียกว่า เกือบหมดสำนักพิมพ์ก็ว่าได้ เพราะเล่มนี้เราเน้นคอนเซ็ปต์เขาใหญ่ พวกเราจึงต้องแห่กันมาเพียบจนร้านอาหารแทบถล่มทลายกันเลยทีเดียว...


สำหรับครั้งนี้แตงกวาดองเลือกร้าน "ครัวเขาใหญ่" ที่เปิดให้บริการมานานโข ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารมาก โดยเฉพาะเมนูเด็ด ๆ ที่ไม่เหมือนใคร บางคนถามว่าทำไมถึงเลือกร้านนี้ เพราะจากที่อ่านในกระทู้ต่าง ๆ จะเห็นว่าร้านนี้ได้รับคำชมที่มาพร้อมกับคำติบ่อย ๆ ขอบอกเลยว่าบางอย่างถ้าเราคิดให้ลึกคิดให้เป็น เราก็จะรู้ว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ขอยกตัวอย่างสั้น ๆ ในเรื่องของการบริการ มีหลายคนบอกว่าร้านนี้บริการไม่ดี อาหารมาช้า และต้องนั่งคอยคิวยาว แตงกวาดองขอบอกเลยว่าที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะคุณมาในเวลาที่ไม่เหมาะเท่าไหร่ อย่างเช่นมาช่วงเที่ยงเป๋ง ลองเปลี่ยนมาเป็นเวลาสัก 11 โมง อาหารน่าจะมาเร็วขึ้นหรือเปล่า หรือไม่ก็มาช่วงบ่ายไปเลย น่าจะเหมาะกว่าค่ะ...

วันที่แตงกวาดองไปถึงร้านเป็นวันธรรมดา...ที่ร้านร้างราด้วยผู้คน พวกเราจึงสั่งอาหารมากินกันแบบเปรมอุรา แถมยังได้เร็วจี๋ซะด้วย ขอเริ่มที่เมนูเด่น "แฮมซี่โครงอ่อน" รสชาติเค็มนิด ๆ ชุ่มฉ่ำไปด้วยชั้นไขมัน กินเปล่า ๆ อร่อยเลิศต่อด้วย "แฮมซี่โครงแก่" ส่วนนี้จะติดมันน้อยหน่อย รสชาติคล้าย ๆ กันแต่จะจืดมากกว่านิ๊สนึง "ยำสามเห็ด" ประกอบด้วยเห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดหอมสด และเห็ดฟางทางร้านทำรสชาติคล้ายกับซุปหน่อไม้ค่ะ แซบ ๆ กินแล้วเพลินมาก "ผัดดอกชมจันทร์" หรือจะเรียกว่าผัดดอกไม้จีนก็ได้ ขอแนะนำว่าเหมาะกับผู้ที่ท้องผูก รสชาติอมเค็มนิด ๆ กินพร้อมข้าวสวยอร่อยติดใจ ปิดท้ายด้วย "ผัดเผ็ดหมูเด้ง" ขอบอกว่าหมูร้านนี้เด้งจริง กินแล้วหนึบหนับมาก รสชาติเครื่องแกงก็เข้มข้น กินเปล่า ๆ อาจปากพองได้นะเออ...

ใครที่แวะผ่านมาเขาใหญ่แนะนำว่าไม่ควรพลาดค่ะ แต่ต้องเลือกช่วงเวลาเหมาะ ๆ อย่างที่บอก ถ้าหาเวลาวันธรรมดามาเยือนไม่ได้ ก็ลองเปลี่ยนมาในช่วงที่ร้านว่างจากผู้คนหน่อยก็ดีค่ะ คุณจะได้อิ่มเอมกับอาหารอย่างเต็มที่ และไม่ทำให้เสียอารมณ์ระหว่างกินอาหาร...


ร้านครัวเขาใหญ่

27 หมู่ 7 ถ.ธนะรัชต์ กม. 13.5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โทร. 08-6865-9263, 08-9624-1937, 0-4429-7137-8

ราคาต่อท่าน 180-400 บาท

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ครัวเขาใหญ่ มาเขาใหญ่ต้องแวะร้านนี้..

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook